Đẳng cấp "ảo"

Một số Adam có bồ nhí để chứng tỏ đẳng cấp. Điều này có phải là thuốc đo bản lĩnh đàn ông?

Một số Adam có bồ nhí để chứngtỏ đẳng cấp. Điều này có phải là thuốc đo bản lĩnh đàn ông?

"Tôi đã ngoại tình với vài côgái hơn một năm nay. Những cô ấy đều xinh xắn và nhỏ hơn tôi rất nhiều, có côkém tôi đến gần 20 tuổi".

"Tuy nhiên, thật lòng mà nói,tôi chưa bao giờ có ý định phản bội vợ. Điều này có vẻ mâu thuẫn nhưng đó là sựthật".

Đẳng cấp "ảo"

Nhiều quý ông hiện nay thể hiện đẳng cấp bằng việc ngoại tình

Ngoại tình không phải vì chánvợ

"Tôi đã sống với vợ hơn 15 nămvà có hai con, một trai một gái. Vợ tôi không đẹp nhưng cô ấy duyên dáng, khéoléo và đảm đang. Trong cuộc sống vợ chồng khó tránh khỏi lúc giận hờn, chán nản,thậm chí muốn chia tay, nhưng cuối cùng, cô ấy vẫn là người tôi yêu thương vàtrân trọng nhất".

"Thế nhưng tôi là một ngườiđàn ông có địa vị, mỗi tháng kiếm được hơn 50 triệu đồng. Tôi thường xuyên cómặt tại những buổi tiệc lớn, nhà hàng sang trọng, nếu lúc nào cũng đi với vợhoặc một mình, bạn bè, đối tác sẽ coi thường".

"Để chứng tỏ mình là ngườithành đạt, có đẳng cấp trong xã hội, tôi không chỉ có tiền, có địa vị mà cònphải có bồ, thậm chí càng nhiều càng tốt. Hiện tại, tôi đang "nuôi" khoảng bốncô. Tuy nhiên, tôi luôn sống tậm trạng phập phồng lo sợ một ngày nào đó vợ sẽphát hiện. Tôi thật sự không muốn đánh mất hạnh phúc gia đình đang có, nhưngcũng không thể chấm dứt chuyện "lăng nhăng"...

Đó là những lời tâm sự của mộtAdam xin giấu tên gửi đến tòa soạn. Thực tế, những trường hợp như trên khônghiếm. Anh Nguyễn Trần Châu, 37 tuổi, phó giám đốc công ty xây dựng tại Q.TânBình, TP.HCM, là một ví dụ. Hàng tháng, anh dành ra số tiền không nhỏ để chu cấpcho những cô bồ. Tuy nhiên với gia đình, anh vẫn tỏ ra là người chồng, người chamẫu mực.

Vợ anh đã nghe không ít "lời ongtiếng ve" và nhiều lần đòi ly hôn để "cảnh tỉnh"chồng nhưng đều vô hiệu. Khibình tĩnh lại, chị hỏi anh: "Em có gì khiến anh không hài lòng hay đã chán emrồi?". Anh lắc đầu: "Không phải". Chị gắt lên: "Thế vì sao anh cặpvới mấy con nhỏ đó?". Làm sao anh có thẻ giải thích cho chị hiểu đơn giảnchỉ vì anh muốn "ra oai" với bạn bè. Cuối cùng, khi anh vẫn chứng nào tật ấy,chị đành đơn phương ly hôn.

Có bồ để chứng tỏ đẳng cấp

Trong suy nghĩ của nhiều Adam,người đàn ông thực thụ phải có bản lĩnh, được mọi người coi trọng, đặc biệt làphải được bạn bè nể nang. Nếu không, họ có cảm giác như mình chỉ là... phụ nữ córâu.

Trước đây, bản lĩnh và đẳng cấpđàn ông thể hiện ở việc vung tiền trên bàn nhậu, xài hàng hiệu... Bây giờ, cácquý ông còn muốn khẳng định mình bằng việc chiêu dụ các nàng chân dài. Người nàocàng có nhiều cô em xinh đẹp vây quanh càng chứng tỏ mình "pro".

Đôi khi đó chỉ là những câu khenngợi xuất phát khi tạc chén thù nhưng cũng đủ làm chàng mát lòng mát dạ.

Nếu một người đàn ông không cónhững mối quan hệ "mờ ám", họ sẽ bị bạn bè trêu là "thằng sợ vợ". Với Adam, đâylà sự sỉ nhục. Họ cảm thấy mình thua kém và mặc cảm. Đôi khi, chính vì những lờinói khích của bạn bè đã đẩy họ đến chỗ ngoại tình.

Đổi lại, nhiều cô gái trẻ hiệnnay cũng sẵn sàng đánh đổi tuổi trẻ, nhan sắc để cặp kè cùng các quý ông thừatiền lắm của. Họ vô tư nhận tiền trợ cấp hàng tháng chỉ để sánh vai với các ôngtrong những buổi chiêu đãi như một món trang sức đắt tiền.

Trong khi đó, việc dùng tiền đểmua vui là cách các đại gia chứng tỏ sự giàu có. Họ nghĩ chỉ có những người ởđẳng cấp cao mới phóng khoáng như vậy.

Điều không kém phần quan trọng lànhiều Adam cho rằng bản lĩnh đàn ông còn thể hiện trong "chuyện ấy". Để chứng tỏmình "dẻo dai", Adam phải cho bạn bè thấy mình không chỉ thỏa mãn vợ mà còn cókhả năng "lêu lổng" cùng những cô gái khác. Nếu có khả năng chiều chuộng càngnhiều cô gái trẻ, chàng sẽ cảm thấy mình phong độ và tự tin với bản chất đàn ông.

Hậu quả ngay trước mắt

Lẽ đương nhiên, bất kỳ người vợnào khi biết chuyện chồng lăng nhăng bên ngoài cũng sẽ nổi máu Hoạn Thư. Chuyệnvợ chồng lục đục là điều tất yếu xảy ra. Dù với bất cứ lý do gì, người vợ cũngkhông thể chấp nhận. Hạnh phúc gia đình đã gây dựng bao nhiêu năm đổ vỡ trongphút chốc dù trong thâm tâm các quý ông không hề mong muốn điều đó.

Chưa kể, nhiều vụ tai tiếng, đánhghen cũng xuất phát từ nguyên nhân này khiến các ông càng thêm mất thể diện.Nhiều trường hợp, các quý ông bị mất cả việc làm.

Người thân, bạn bè, thậm chí đốitác của họ sẽ có người không đồng tình với cách sống như vậy. Trong mắt nhữngngười này, các ông chồng như thế trở nên tầm thường. Chính họ đã đánh mất danhdự và hỉnh ảnh tốt đẹp trong mắt người khác.

Một sự thật dễ thấy nữa là kiểu "bồbịch" này rất dễ tan tác vì một khi các Adam không chu cấp đủ nhu cầu, các côgái cũng ra đi không chút tiếc nuối.

Trong khi đó, để có thể chu cấpđủ cho các cô nàng này không phải chuyện đơn giản. Nếu cứ vung tay không ngừngnghỉ, chính Adam đang lãng phí một số tiền lớn cho những cuộc vui không bến đỗ.

Đâu là đẳng cấp thật cho quýông?

Chuyện quan hệ ngoài luồng đểkhẳng định đẳng cấp của các quý ông thành đạt trở thành một xu hướng phổ biếnhiện nay. Với những Adam này, tình cảm dành cho vợ con không hề thay đổi, thậmchí họ còn muốn chăm sóc gia đình nhiều hơn để bù đắp lỗi lầm.

Thế nhưng, ít ai biết đây chỉ làđẳng cấp "ảo". Nó không chứng minh được điều gì như nhiều Adam từng nghĩ. Đó chỉlà một kiểu biện hộ cho tính trăng hoa, theo kẻo "lắm tiền sinh tật". Thực tếkhông ai xem đó là thước đo cho đẳng cấp. Nó chỉ nằm trong sự tưởng tượng củađấng mày râu.

Thực chất, chính lối sống đúngmực mới thể hiện phong cách và đẳng cấp của một người. Bản lĩnh nam giới thểhiện qua cách cư xử, sự thăng tiến trong công việc và vai trò trụ cột của giađình. Khi có địa vị, tiền tài, danh vọng, các Adam cần bản lĩnh hơn để vượt quanhững cám dỗ thường tình.

Hơn nữa, sự mực thước, nghiêm túccủa các đức ông chồng còn là tấm gương cho con cái noi theo. Một gia đình yên ấmvới những ông bố, bà mẹ yêu thương, tôn trọng lẫn nhau là nền tảng hình thànhnhân cách cho những đứa trẻ sau này.

Gia đình là mái ấm hạnh phúc đượctạo nên từ tình yêu chân chính, sự tin tưởng và lòng chung thủy. Những danh hiệuảo chỉ làm bạn đánh mất chính mình, đánh mất những thứ không thể quy đổi đượcthành tiền.

Theo Đẳng cấp "ảo"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.