“Đắng lòng” chàng trai lương tháng nghìn đô nhưng đi xe số cũ bị bạn gái xinh đẹp dè bỉu

Hẳn là giờ nàng đang tức tối đấm ngực dậm chân vì bỏ ra gần cả tháng cò cưa tưởng kiếm được giai ngon, nào ngờ là một gã “hẻo” đi con xe số cũ!

Hẳn là giờ nàng đang tức tối đấm ngực dậm chân vì bỏ ra gần cả tháng cò cưa tưởng kiếm được giai ngon, nào ngờ là một gã “hẻo” đi con xe số cũ!

Chàng có ngoại hình khá, công việc tốt, mức lương tính bằng nghìn đô. Tháng nào chịu khó làm thêm, tăng ca thì việc chàng kiếm được "vài nghìn" là chuyện nằm trong tầm tay. Gia cảnh nhà chàng cũng ổn, nề nếp gia phong. Đạo đức, lối sống của chàng cũng không đến nỗi nào. Nói tóm lại chàng là đối tượng lý tưởng khiến nhiều chị em ao ước.

Thế nhưng, chàng lại chưa bao giờ biết đến cảm giác được người khác ngoái nhìn khi đi ra đường. Lí do thì chắc là bởi chàng luôn cưỡi con xe số cũ bố chàng "sang tay" từ cái hồi mới học năm thứ 3 đại học. Có quá nhiều kỉ niệm gắn bó với "em ấy" nên giờ chàng vẫn không nỡ từ bỏ, dù bạn bè chàng chúng nó lên đời xế hộp từ lâu lắm rồi. À thì tất nhiên vào những dịp quan trọng hay đi gặp gỡ đối tác làm ăn, chàng vẫn có phương tiện khác cho phù hợp hoàn cảnh, nhưng đó chỉ là bắt buộc thôi, còn không chàng vẫn thích dính lấy em xe số của mình nhất!

Hôm đó, nhân một ngày đẹp trời rỗi rãi ngồi trong quán cà phê lên mạng, chàng quen được nàng trên facebook. “Anh là bạn anh Sơn phải không ạ? Chúng mình làm quen nhé!”, nàng chủ động chào hỏi chàng. Chàng thích con gái phóng khoáng và không câu nệ tiểu tiết thế này. Hai người nói chuyện rất vui vẻ, cuối cùng còn trao đổi số điện thoại và hẹn tối nhắn tin cho nhau.

Từ hôm ấy, chàng có thêm một niềm vui mới, đó là nhắn tin với nàng. Hỏi ra mới biết nàng cũng không thân thiết gì với Sơn – bạn của chàng cả, chỉ là cũng nghe nói qua và có kết bạn trên facebook mà thôi. Cứ như thế đâu nửa tháng, chàng với nàng đã đi tới mức tán tỉnh nhau qua mạng lúc nào không hay. Thì cái kiểu, ưng lắm rồi ấy, chỉ còn chờ một cuộc gặp mặt nữa là có thể chính thức tiến tới tìm hiểu nghiêm túc được. Lần này thì chàng không thấy nàng chủ động hẹn gặp, đúng là đang “làm giá” đây, kiểu phụ nữ như nàng, thật khiến đàn ông thích thú!

“Đắng lòng” chàng trai lương tháng nghìn đô nhưng đi xe số cũ bị bạn gái bĩu môi: Như anh đừng mơ yêu gái xinh! - Ảnh 1.

Sau 3 tuần làm quen, chàng chính thức ngỏ lời mời nàng đi uống cà phê gặp mặt. Nàng đồng ý một cách sảng khoái, không hề cố tỏ ra làm kiêu khiến chàng càng thấy nàng vừa mắt.

Ngày hẹn, chàng ăn mặc thoải mái, cưỡi con xe số cũ yêu thương bon bon trên đường tới đón nàng. Nàng rất đúng giờ, chàng chờ có 2 phút là nàng lập tức có mặt. Nàng xinh như trong ảnh, trang điểm kĩ càng, ăn vận cũng cầu kỳ, so ra với chàng thật là lạc tông. Nhưng không sao, chỉ cần tâm hồn chung một nhịp đập là được. Chàng cười toe: “Lên xe đi em, anh đưa em tới quán quen anh hay uống cà phê, đảm bảo em sẽ thích mê!”.

Nhưng nàng vẫn đứng im bất động, không hề nở một nụ cười, ánh mắt nàng nhìn từ trên xuống dưới chàng một lượt, lại nhìn đăm đắm vào “chiến hữu” thân thiết của chàng. Mãi sau nàng mới thốt lên: “Anh có thật là bạn anh Sơn không đấy? Anh ấy lái “Mẹc” cơ mà!”.

Chàng cười cười, ý nàng sao chàng không hiểu: “Thế theo em thì Mẹc không chơi được với xe số à? Bọn anh biết nhau từ hồi cấp 2 đấy, giờ đi chơi anh vẫn toàn đón nó bằng xe này!”. Thì ý chàng cũng là, chàng với Sơn chơi với nhau vì tình cảm, chứ chẳng liên quan đến những vấn đề khác.

Nghe chàng nói xong, nàng bĩu môi: “Em tưởng anh là bạn của anh Sơn thì đẳng cấp phải ngang với anh ấy chứ, đằng này…”, vừa nói còn không quên vứt cho em xe số xinh đẹp của chàng một ánh mắt khinh bỉ. “Em không biết ngồi xe này đâu, vì thế hôm nay em không thể đi uống cà phê với anh được rồi, anh thông cảm nhé!”. Thấy người khác ghét bỏ món đồ mình yêu quý, chàng cũng không hài lòng chút nào, nhún vai: “Ồ, được thôi, không sao cả!”.

Chàng đang định quay xe tạm biệt nàng ra về thì nàng lên tiếng: “Như anh đừng mơ yêu gái xinh, nếu không muốn bị bẽ mặt như thế này dài dài. Em khuyên anh chọn em nào xấu xấu mà yêu cho xứng đôi vừa lứa!”. Chàng giận vì câu nói có phần xúc phạm người khác của nàng, nhưng không muốn đôi co nên chỉ nói một câu tạm biệt ngắn gọn rồi ra về.

Hẳn là giờ nàng đang tức tối đấm ngực dậm chân vì bỏ ra gần cả tháng cò cưa tưởng kiếm được giai ngon, nào ngờ là một gã “hẻo” đi con xe số cũ! Lúc nãy chắc vì quá thất vọng nên nàng chẳng kiêng nể gì, vỗ vào mặt chàng thẳng tuột như vậy. Từ khi nàng thốt ra những lời như vậy thì nàng trong mắt chàng đã chẳng còn xinh đẹp mỹ miều như cái vẻ ngoài của nàng mà trở nên xấu xí thậm tệ, chẳng bằng một góc của những cô nàng “xấu xấu” trong câu nói đầy vẻ coi thường kia.

Theo Trí thức trẻ


tình yêu

tiền bạc

yêu vì tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.