Dâu mới "choáng" vì bố chồng siêu vô duyên

Bố chồng cô có sở thích mặc quần đùi ống rộng mà không bao giờ mặc quần sịp bên trong khi ở nhà khiến Thùy nhiều khi rơi vào cảnh “choáng toàn tập" vì lỡ nhìn thấy bố chồng “lộ hàng" ngay trước mặt.

Trước khi về nhà chồng, Thùy được mẹ dặn dò đủ thứ. Nào là phải lễ phép trong giao tiếp. Ăn uống thì phải “ăn trông nồi, ngồi trông hướng”. Đi đứng thì phải khoan thai, mọi việc ứng xử phải khéo léo nhẹ nhàng… không thì nhà chồng lại cười chê cha mẹ đẻ không biết dạy con.

Dù là một người phụ nữ rất tự tin trong giao tiếp ứng xử nhưng Thùy vẫn cẩn thận khắc cốt ghi tâm những lời mẹ dặn. Cô tự nhủ những lời vàng ngọc ấy sẽ không thừa bởi khi bước sang một cuộc sống mới thì mọi điều lại càng phải cần ý tứ, cẩn trọng hơn.

Nghĩ thấu đáo đến thế rồi, có ai ngờ khi Thùy chân ướt chân ráo đến nhà chồng thì mọi chuyện lại rối tung như canh hẹ. Mà nguyên nhân bắt đầu từ ông Minh - người bố chồng khả kính của cô.
 
Sau tuần trăng mật về, Thùy trổ tài nấu nướng thết đãi gia đình mới. Hôm nay cũng là ngày đầu tiên cả gia đình nhà chồng cô có mặt đông đủ để “dự bữa cơm thân mật” của dâu mới.

Dâu mới "choáng" vì bố chồng siêu vô duyên 1
Đang ăn uống say sưa, chợt bố chồng Thùy làm cho 1 tràng “bom” nguyên tử làm cô giật cả mình (Ảnh minh họa)


Mọi thứ chuẩn bị xong. Mọi người cũng đã ngồi vào bàn ăn. Mẹ chồng Thùy vừa ăn vừa khen con dâu khéo tay khiến Thùy thấy thoải mái hơn. Riêng bố chồng cô thì chả nói câu nào, cứ tập trung vào "chuyên môn". Đã thế ông vừa ăn vừa phát ra tiếng kêu “chọp chẹp” khiến Thùy thấy ái ngại (vì ở nhà cô, ăn uống như vậy là rất mất lịch sự). Nghĩ thế nhưng Thùy chỉ để trong lòng, có ăn gan hùm cô cũng chẳng dám nói ra.
 
Đang ăn uống say sưa, chợt bố chồng Thùy làm cho 1 tràng “bom” nguyên tử làm cô giật cả mình. Thùy cứ tròn mắt rồi ngơ ngác nhìn cả nhà. Nhưng lạ hơn là cô chẳng thấy ai trong nhà ý kiến gì về phi vụ “thả bom" của ông, cứ như chuyện thường ngày ở huyện khiến cô ngớ hết cả người.

Bố chồng thấy dâu mới mắt tròn mắt dẹt thì bảo: “Có ăn có tiêu, ở bên Tây mà quăng bom nguyên tử như thế nghĩa là chúc một ngày tiêu hóa tốt đấy!”. Rồi ông lại cười sằng sặc rồi cắm đầu ăn “chọp chẹp” như không có chuyện gì xảy ra.

Không khí trong bàn ăn lúc này bao phủ một mùi “thum thủm” khiến Thùy chịu không nổi phải lấy cớ hóc xương mà chạy ra WC. Cô cứ đứng trong WC mà không biết phải ứng xử thế nào khi ra ngoài vì tình huống này quả thực cô chưa va chạm bao giờ.

Loay hoay một hồi rồi rồi Thùy vẫn phải đi ra với vẻ mặt cố tỏ ra bình thường như “cân đường hộp sữa”. Nhưng quả thực hôm ấy, Thùy đã “choáng tập 1” với sự vô duyên của bố chồng.
  
Ở nhà Thùy, chưa bao giờ ba Thùy xưng “mày-tao” với con cả nên khi thấy bố chồng bảo “Mày lấy hộ tao cái điều khiển cái!” thì cô lại tiếp tục “choáng tập 2”!.

Cả ngày hôm ấy cô cứ suy nghĩ mãi xem có phải bản thân đã làm gì sai khiến bố chồng ghét nên mới nói vậy không? Nghĩ mãi không ra, Thùy tâm sự với chồng thì thấy chồng cười cười bảo: “Tính bố thế! Từ xưa đến nay bố toàn nói thế với cả nhà rồi nhưng không có ý gì đâu. Em đừng nghĩ ngợi...”.

Mặc dù biết tính bố chồng xuề xòa quá mức nhưng quả thực Thùy vẫn chưa quen kiểu xưng hô suồng sã ấy. Một hôm mát trời Thùy lựa ý tứ nói chuyện với bố chồng rằng cô muốn ông xưng hô “bố - con" cho tình cảm. Sau khi nghe lời thẽ thọt thật thà của con dâu, bố chồng cô làm luôn cho 1 câu khiến Thùy “mất điện" hẳn: "Vẽ chuyện! Vợ tao, tao còn mày - tao kia kìa!”. Từ đó, Thùy từ bỏ luôn kế hoạch “mưa dầm thấm đất” của mình.
 
Nói ra thì bảo con dâu mà cứ săm soi nhà chồng, nhưng mọi chuyện trái mắt cứ tái diễn trước mắt Thùy khiến cô rơi vào tình cảnh không biết phải ứng xử ra sao.

Bố chồng cô có sở thích mặc quần đùi ống rộng mà không bao giờ mặc quần sịp bên trong khi ở nhà. Kể cả có mặt con dâu hay không thì ông vẫn cứ thản nhiên với sở thích của mình khiến Thùy nhiều khi rơi vào cảnh “choáng toàn tập" vì lỡ nhìn thấy bố chồng “lộ hàng" ngay trước mặt.

Dâu mới "choáng" vì bố chồng siêu vô duyên 2
Thùy ngượng chín mặt với đồng nghiệp nên có ý nhắc ông chuyển kênh khác. Song ông cứ làm lơ và vừa ngồi xem vừa tự phán hồn nhiên (Ảnh minh họa)

Muốn nhắc khéo bố chồng mà Thùy cũng chẳng biết nhắc thế nào. Thế nên mỗi lần thấy ông ngồi “tơ hơ” ở sofa uống trà là Thùy tránh mặt khẩn trương, không dám hầu chuyện bố chồng.

Chuyện chỉ xấu hổ và dở khóc dở cười hơn khi một lần mấy đồng nghiệp của Thùy đến nhà Thùy chơi. Nhà có khách mà bố chồng Thùy vẫn độc diễn quần đùi ống rộng ngồi ghế sô pha xem tivi. Đã thế, ông cứ bật kênh ti vi loạn xạ lên và dừng lại trúng ở kênh đang có cảnh nóng của một đôi vợ chồng trẻ.

Thùy ngượng chín mặt với đồng nghiệp nên có ý nhắc ông chuyển kênh khác. Song ông cứ làm lơ và vừa ngồi xem vừa tự phán hồn nhiên: "Nhìn nó hôn nhau vừa cháy bỏng mà chẳng thô tục. Cái hay là ở đấy!".

Nghe bố chồng nói vậy, Thùy càng ngượng muối mặt. Đồng nghiệp của Thùy ngồi đấy cũng được một phen đỏ mặt và chào ra về sớm vì trần đời họ mới được chứng kiến ông bố chồng già rồi còn vô duyên.

Theo PLXH


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.