Đến "Bạn muốn hẹn hò" tìm người yêu nhưng các bạn trẻ này lại nhận được cả "rổ gạch đá" đủ xây biệt thự!

Bài viết này xin điểm lại một số trường hợp bạn trẻ tham gia "Bạn muốn hẹn hò" với mong muốn tìm kiếm một nửa phù hợp, nhưng chẳng may bị nhận "gạch đá" từ dư luận vì nhiều lý do.

Suốt hơn 300 số, "Bạn muốn hẹn hò" đã mang đến nhiều câu chuyện thú vị cho người xem. Dẫu biết rằng, 15-20 phút lên sóng chưa đủ để khán giả hiểu thấu đáo về một người, song những phần lên sóng bị khán giả phản ứng đều "có-vấn-đề" mà người trong cuộc cần nghiêm túc rút kinh nghiệm.

"Bạn muốn hẹn hò", chương trình mai mối đang phát sóng trên HTV7, là chủ đề bàn tán sôi nổi cũng như chưa bao giờ hết "hot" trong đời sống giới trẻ.

Suốt hơn 300 số của chương trình, chúng ta đã có dịp làm quen với nhiều bạn trẻ, mỗi người lại có một câu chuyện riêng. Có những cô gái rất xinh đẹp nhưng nhiều năm vẫn lẻ bóng vì gặp đúng người sai thời điểm, đúng thời điểm lại sai người.

Cũng không ít những chàng trai khôi ngô tuấn tú, công việc làm ổn định nhưng lại "ế" vì đòi hỏi quá khắt khe. Một số người thì siêu dễ tính nhưng lại vụt mất nhiều cơ hội có đôi có cặp vì dễ quá hóa vô tâm, vô tình.

Bài viết này xin điểm lại một số trường hợp bạn trẻ tham gia "Bạn muốn hẹn hò" với mong muốn tìm kiếm một nửa phù hợp, nhưng chẳng may bị nhận "gạch đá" từ dư luận vì nhiều lý do.

Dẫu biết rằng 15-20 phút lên sóng chưa đủ để khán giả hiểu thấu đáo về một người. Song tin rằng, những nét cá tính đặc trưng nhất của mỗi bạn trẻ đều đã phần nào bộc lộ qua cách mà họ trả lời với các câu hỏi do 2 MC chương trình đặt ra, tiêu chí tìm bạn đời, cách ứng xử trước nút bấm hẹn hò hay là không.

Tiêu chuẩn chọn người yêu trọng ngoại hình: Không hô, hói, bụng phệ

Mới nhất trong "Bạn muốn hẹn hò" số 313, Hoàng Mai (27 tuổi, ở Sài Gòn) đã khiến MC Quyền Linh, chàng trai chơi cùng và rất đông khán giả phải nhăn mặt khi đưa ra loạt tiêu chuẩn dài dằng dặc cùng những tiêu chí xem trọng ngoại hình khi nói về mẫu bạn trai lý tưởng.

Đến Bạn muốn hẹn hò tìm người yêu nhưng các bạn trẻ này lại nhận được cả rổ gạch đá đủ xây biệt thự! - Ảnh 1.
Đến Bạn muốn hẹn hò tìm người yêu nhưng các bạn trẻ này lại nhận được cả rổ gạch đá đủ xây biệt thự! - Ảnh 2.

Mai nhận không ít gạch đá từ dân mạng vì tiêu chuẩn chọn bạn trai trọng ngoại hình.

Cụ thể, Mai không thích những anh chàng hói, hô, bụng phệ, quá an phận, hút thuốc thì cũng ít thôi và uống rượu thì có thể tự chủ được. Ngoài ra, chàng ta còn phải chín chắn, nói ít - làm nhiều, biết nhìn xa, đặc biệt là thích thể thao và yêu thiên nhiên.

Ngoại hình cao ráo, có thể cao từ 1m70 trở lên, phong cách đơn giản. Nghe thôi cũng đã đủ mệt rồi đúng không các bạn?

Sau khi phát sóng, rất nhiều khán giả cho rằng Mai quá xem trọng ngoại hình. Thậm chí nhiều người còn ném đá cô rất mạnh tay vì cho rằng Mai xem thường, chê bai ngoại hình của người khác. Đó cũng là lý do khiến tập này của "Bạn muốn hẹn hò" thu hút không ít sự chú ý.

Đối đáp tay đôi với bạn gái, từ chối hẹn hò khi chưa bấm nút

Nguyễn Mậu Thịnh (26 tuổi, đến từ Lâm Đồng) được biết đến là chàng trai "bị ghét" nhất chương trình "Bạn muốn hẹn hò" số 305.

Đến Bạn muốn hẹn hò tìm người yêu nhưng các bạn trẻ này lại nhận được cả rổ gạch đá đủ xây biệt thự! - Ảnh 4.

Mậu Thịnh trở thành đề tài bàn tán của dân mạng suốt một thời gian dài.

Lần đầu tiên trong chương trình "Bạn muốn hẹn hò", một cặp đôi có màn tìm hiểu nhau căng thẳng đến nỗi cả MC Quyền Linh lẫn Cát Tường không dám xen ngang.

Nhưng điều khiến dân mạng bức xúc không nằm ở đó, qua cách nói chuyện, họ cảm thấy Mậu Thịnh không xem trọng cô gái đang tìm hiểu. Thậm chí, cách anh nói ra suy nghĩ sẽ không bấm nút khi chưa đến phần quyết định hẹn hò, làm người xem không hề cảm thấy hài lòng.

Mậu Thịnh nói khá phũ với người bạn cùng tham gia hẹn hò: "Anh không thích phụ nữ ràng buộc người khác quá. Em chỉ cần nói là em không thích chứ em đừng ép. Nếu không anh sẽ chia tay. Anh cần sự tôn trọng lẫn nhau. Nếu em vẫn ép anh, bắt anh lựa chọn thì anh chắc chắn sẽ không nghe".

"Em không cần một người phụ nữ mà em che chở nhiều, em cần một người chia sẻ", Mậu Thịnh giải thích lý do không chọn đối phương.

Sau khi chương trình đăng tải đoạn clip trên, rất nhiều khán giả lên tiếng chỉ trích thái độ của Mậu Thịnh cho rằng anh "ăn nói thiếu thiện cảm", "nói chuyện như cãi lộn", "rất bận mà muốn người yêu giúp đỡ thì thôi tìm luôn thư ký cho nhanh"...

Đòi nhà có sẵn, không làm dâu, bạn trai phải giống Hồ Quang Hiếu, rốt cuộc cũng không chịu hẹn hò!

Xuất hiện trong chương trình "Bạn muốn hẹn hò" phát sóng hồi đầu năm nay, Kim Cương (25 tuổi, đang sống tại Dĩ An, Bình Dương) gây choáng khi đưa ra loạt tiêu chuẩn chọn bạn trai như sau: "Em muốn anh đó phải cao 1m65 trở lên, phải biết quan tâm, có ngoại hình giống ca sĩ Hồ Quang Hiếu, không rượu chè, hút thuốc, không có bụng bia vì em ghét bụng bia, không sinh năm 1986 hay 1989".

Đến Bạn muốn hẹn hò tìm người yêu nhưng các bạn trẻ này lại nhận được cả rổ gạch đá đủ xây biệt thự! - Ảnh 6.

Kim Cương bị dân mạng chê kén cá chọn canh trong "Bạn muốn hẹn hò".

Khi đối tượng cô tìm hiểu đề cập đến câu chuyện hôn nhân, cô gái 25 tuổi đưa ra điều kiện nếu có cưới thì phải ở nhà riêng vì cô không thích làm dâu. Trong khi, đối phương của Kim Cương là con trai út, chị gái đã đi lấy chồng. Chuyện ở riêng có vẻ sẽ làm khó cho anh!

Sau khi nghe lời giải thích, Kim Cương không bình luận gì thêm. Cô cũng không tỏ ra mặn mà với kế hoạch "có dư mới xây nhà ở riêng".

Kết thúc chương trình, Kim Cương đã quyết định không bấm nút hẹn hò, trong khi đối phương có mong muốn tiến xa hơn.

Sau khi chương trình được phát sóng, những tiêu chuẩn của Kim Cương nhận ý kiến trái chiều từ dân mạng. Có người cho rằng cô quá kén chọn trong tình yêu nên mới khó tìm được một nửa phù hợp.

Cả gan giả danh công an lên "Bạn muốn hẹn hò" tìm bạn gái


Đây là một trường hợp hi hữu đã xuất hiện trong chương trình "Bạn muốn hẹn hò" số 176, phát sóng ngày 13/6/2016.

Võ Minh Nguyên đã đăng ký tham gia với tư cách người chơi. Minh Nguyên chia sẻ rằng anh 26 tuổi, hiện đang làm công an ở Bến Tre, đã có mối tình 5 năm với một người phụ nữ.

Trước ngày đám cưới, người cũ đã thay lòng, Minh Nguyên bị bỏ rơi nên gần như mất niềm tin vào cuộc sống. Bẵng đi nhiều năm, Minh Nguyên quyết định thay đổi, anh đăng ký tham gia "Bạn muốn hẹn hò" để tìm kiếm cho mình một cơ hội mới.

Đến Bạn muốn hẹn hò tìm người yêu nhưng các bạn trẻ này lại nhận được cả rổ gạch đá đủ xây biệt thự! - Ảnh 8.
Đến Bạn muốn hẹn hò tìm người yêu nhưng các bạn trẻ này lại nhận được cả rổ gạch đá đủ xây biệt thự! - Ảnh 9.

Chàng trai tự xưng công an đi tìm bạn gái bị dân mạng phát hiện nói dối.

Tại chương trình, Minh Nguyên được 2 MC Quyền Linh - Cát Tường mai mối cho cô gái tên Hòa Minh, làm nữ hộ sinh tại bệnh viện Từ Dũ - TP.HCM. Tuy nhiên, sau khi chương trình phát sóng, đã có nhiều phản ánh rằng Minh Nguyên không phải công an. Theo thông tin từ cơ quan công an, hiện tại Minh Nguyên đang ở nhà phụ gia đình mua bán bia và chưa lập gia đình.

Vì lời nói dối trắng trợn trên, Minh Nguyên khiến BTC chương trình phải đại diện xin lỗi khán giả xem truyền hình và trở thành người chơi đáng "bị ghét" nhất chương trình "Bạn muốn hẹn hò", có ý đồ lừa dối tình cảm của bạn nữ.

Hồ hởi "thả thính" như cưới đến nơi rồi, bất ngờ từ chối yêu ở phút 89

Chắc bạn còn nhớ trường hợp của chàng trai Ngô Hoàng Long (28 tuổi, sống tại TP.HCM) chứ? Long gặp bạn nữ là Nguyễn Thị Hoàng Sang (24 tuổi, làm việc tại Bình Phước) trong chương trình "Bạn muốn hẹn hò" lên sóng hồi cuối năm ngoái.

Suốt chương trình, cặp đôi tỏ ra rất hiểu nhau. Khi đề cập đến chuyện yêu xa, Hoàng Long dự định mỗi tháng sẽ gặp bạn gái một lần.

Người xem và hai MC của chương trình ngỡ như cuộc mai mối cho cặp trai tài gái sắc đã thành công thì đến phút 89, Hoàng Long đã không bấm nút đồng ý hẹn hò với Hoàng Sang.

Đến Bạn muốn hẹn hò tìm người yêu nhưng các bạn trẻ này lại nhận được cả rổ gạch đá đủ xây biệt thự! - Ảnh 11.
Đến Bạn muốn hẹn hò tìm người yêu nhưng các bạn trẻ này lại nhận được cả rổ gạch đá đủ xây biệt thự! - Ảnh 12.

Vì không bấm nút hẹn hò với cô gái xinh, Hoàng Long trở thành nhân vật bị ghét nhất BMHH.

Sau quyết định ấy, Long bỗng trở thành nhân vật bị ghét nhất MXH vì trót "thả thính" làm con gái nhà người ta hy vọng quá nhiều rồi lại phũ phàng dập tắt mọi hi vọng trước sự chứng kiến của rất nhiều người.

Ai cũng biết Long chỉ đang sống thật với cảm xúc của anh mà thôi, nhưng liệu có ích kỷ không khi đẩy sự hồ hởi, nhiệt tình của mình đi quá xa khiến Sang lầm tưởng và cô đã đơn phương bấm nút hẹn hò. Là con gái là, ai chẳng bị tổn thương trong hoàn cảnh đó!

"Cũng tốt cho cô gái này khi anh ta không bấm, đã là đàn ông mà không có bản lĩnh lại thiếu sự trung thực mà nhất là trong chuyện tình cảm thì bỏ. Em xinh xắn nhà lại có điều kiện thì sẽ có cả khối hot boy theo đuổi em đấy cô bé!"; "Bạn trai kém bản lĩnh.

Với tôi, bạn trai sẽ không có gì sai nếu ngay từ đầu bạn nói rõ quan điểm, đằng này bạn cố tình lừa người ta và bạn thiếu sự trung thực trong lời nói"... một số bình luận chĩa "mũi rìu" về phía Long.

Theo Trí thức trẻ


Bạn muốn hẹn hò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.