Đi qua dâu bể cuộc đời, mẹ đơn thân chủ động cầu hôn chồng ngoại quốc

Sau biết bao dâu bể cuộc đời, gặp được người đàn ông tốt, chị bỏ lại sau lưng bao tủi hờn để chủ động cầu hôn anh!

19 tuổi, với trái tim ngây thơ, khờ khạo, chị yêu rồi bị gã đàn ông phụ tình. Sau biết bao dâu bể cuộc đời, gặp được người đàn ông tốt, chị bỏ lại sau lưng bao tủi hờn để chủ động cầu hôn anh!

 di qua dau be cuoc doi, me don than chu dong cau hon chong ngoai quoc - 1
 di qua dau be cuoc doi, me don than chu dong cau hon chong ngoai quoc - 2

Sinh ra ở một vùng quê nghèo thuộc Kỳ Anh, Hà Tĩnh, chị Thanh Tâm lớn lên với một tuổi thơ đầy cơ cực. Từ năm 9 tuổi, chị đã đi bế con cho nhà người, cứ thế, từ nhà này chuyển sang nhà khác cho tới năm chị 16 tuổi.

Những tháng ngày sau đó chị làm đủ mọi nghề. Năm 19 tuổi, chị theo bạn bè vào Sài Gòn kiếm sống. Thu nhập chẳng được là bao trong khi cả gia đình trông vào đồng lương của chị, bởi vậy, mặc dù có nhiều chàng trai theo đuổi, ngỏ lời cầu hôn nhưng chị cũng không dám nhận lời.

Nhưng rồi… chẳng ai ngăn được ái tình… Ở vào độ tuổi thanh xuân tươi đẹp nhất của cuộc đời, chị đã yêu! Chỉ tiếc là tình yêu đó đặt chẳng đúng người!

 di qua dau be cuoc doi, me don than chu dong cau hon chong ngoai quoc - 3

Cuộc tình với người đàn ông đó kéo dài 4 năm. Ban đầu chị Thanh Tâm chỉ nghĩ quen cho vui những tháng ngày tuổi trẻ, ai ngờ… chị yêu anh ta thật lòng. Cũng đã từng có lúc hai người chia tay, thế nhưng vì chị còn yêu nên lại quay lại.

Điều gì đến cũng phải đến, chị có bầu! Thay vì vui mừng được làm cha, anh ta chối bỏ. 

Đánh đổi cả tương lai và hạnh phúc của mình để giữ đứa con, những tháng ngày cơ cực sau đó, chị Thanh Tâm làm đủ mọi nghề để kiếm sống và có tiền nuôi con. May mắn, chị luôn gặp những người bạn tốt, những người chủ chị giúp việc đều hỗ trợ chị phần nào trong việc nuôi con.

 

 di qua dau be cuoc doi, me don than chu dong cau hon chong ngoai quoc - 4

Cuộc đời chị Thanh Tâm bước sang một trang mới khi chị quyết định vay tiền sang Đài Loan lao động. Những ngày đầu tiên nơi xứ người, đồng lương ít ỏi, cuộc sống cơ cực, chị cũng đã từng có ý định bỏ cuộc, nhưng nghĩ tới khoản nợ nếu quay về, chị quyết tâm đến cùng.

 di qua dau be cuoc doi, me don than chu dong cau hon chong ngoai quoc - 5

Làm việc nơi xứ người, chị Thanh Tâm may mắn tìm được người đàn ông của cuộc đời mình

Cũng chính trên đất Đài Loan này, số phận đã run rủi cho chị tìm thấy được tình yêu đích thực của cuộc đời. Tại đây, chị nhận chăm sóc cho một người phụ nữ lớn tuổi, cũng chính là mẹ của anh Li Chang Jin – người đàn ông khiến trái tim chị thêm một lần nữa đập những nhịp yêu thương.

 di qua dau be cuoc doi, me don than chu dong cau hon chong ngoai quoc - 6

Anh Li Chang Jin – người đàn ông khiến trái tim chị thêm một lần nữa đập những nhịp yêu thương.

“Những ngày đầu mình ghét anh ấy lắm. Anh kĩ tính, lại cẩn thận nên mỗi lần vào thăm mẹ là gặng hỏi mình đủ đường: nào là chăm mẹ anh thế nào, lo cho mẹ anh ra sao… Những người xung quanh nói anh thích mình nên càng chọc vào. Ngày đó mình đã nói, nếu lấy anh một ngày thôi chắc cũng… không chịu nổi” – chị Thanh Tâm chia sẻ.

 di qua dau be cuoc doi, me don than chu dong cau hon chong ngoai quoc - 7

“Những ngày đầu mình ghét anh ấy lắm. Anh kĩ tính, lại cẩn thận nên mỗi lần vào thăm mẹ là gặng hỏi mình đủ đường"

Mặc dù “không ưa” là vậy nhưng chị Thanh Tâm lại thường xuyên trò chuyện với Li Chang Jin. Biết được hoàn cảnh của chị, anh rất sợ làm chị tổn thương nên không bao giờ dám hỏi về quá khứ.

“Ngày mình về nước, anh tặng con gái mình chiếc máy vi tính. Với mình đó là món quà quá lớn nên không dám nhận. Nhưng anh nói coi đó như món quà cảm ơn vì những tháng ngày mình đã chăm sóc cho mẹ anh khiến mình rất xúc động”.

 di qua dau be cuoc doi, me don than chu dong cau hon chong ngoai quoc - 8

Biết được hoàn cảnh của chị, anh rất sợ làm chị tổn thương nên không bao giờ dám hỏi về quá khứ.

Sau khi chị Thanh Tâm về nước, cả hai vẫn thường xuyên liên lạc với nhau qua mạng. Nhìn thấy ngôi nhà cũ nát của gia đình chị, anh Li Chang Jin đã khóc. Anh đề nghị sửa nhà cho mẹ của chị Thanh Tâm, xin hãy coi đó như một việc làm từ lòng tốt. Cảm nhận được tấm chân tình của người đàn ông đó, một thời gian sau, chị Thanh Tâm quyết định chủ động nói lời cầu hôn với anh.

 di qua dau be cuoc doi, me don than chu dong cau hon chong ngoai quoc - 9

Cảm nhận được tấm chân tình của người đàn ông đó, một thời gian sau, chị Thanh Tâm quyết định chủ động nói lời cầu hôn với anh.

“Mình và anh chưa từng nói với nhau tiếng yêu, cũng chưa có một lời hẹn ước, vậy mà anh đối xử quá tốt với mình. Thời gian khiến mình hiểu hơn về con người anh. Mình cảm nhận anh là người đàn ông tốt, có thể cậy nhờ và tin tưởng. Chính vì vậy mình đã ngỏ lời cầu hôn với anh.

 di qua dau be cuoc doi, me don than chu dong cau hon chong ngoai quoc - 10

Khi nghe mình nói muốn được làm vợ anh, anh đã rất bất ngờ. Anh nói mình nên suy nghĩ kĩ, đừng chỉ vì anh giúp đỡ mà ép buộc phải lấy anh. Nhưng lần này, mình tin, mình đã chọn đúng người nên tuyệt đối không hối hận về quyết định” – chị Thanh Tâm nghẹn ngào tâm sự.

 di qua dau be cuoc doi, me don than chu dong cau hon chong ngoai quoc - 11

1 năm kể từ ngày chị Thanh Tâm về nước, chị chính thức cầu hôn anh. 2 năm sau đó, anh chị mới tổ chức đám cưới.

Trước đó, anh Li Chang Jin phụ chị Thanh Tâm, mua cho chị một căn nhà ở Sài Gòn. Anh nói: “Lỡ sau này cưới nhau xong, để nếu sau  nếu anh không thể mang lại hạnh phúc cho em, em quay về vẫn có nhà để ở”.

 di qua dau be cuoc doi, me don than chu dong cau hon chong ngoai quoc - 12

Chính sự chân thành này càng khiến chị Thanh Tâm tin vào lựa chọn của mình: “Những lời anh nói cho tới bây giờ mình không thể nào quên được. Có lẽ anh là phần thưởng lớn nhất mà ông trời dành cho mình. Anh không chỉ tốt với mình mà còn là một người con hiếu thảo, đối xử tốt với cả mẹ và gia đình mình nữa”.

 di qua dau be cuoc doi, me don than chu dong cau hon chong ngoai quoc - 13

Hình ảnh chị Thanh Tâm hạnh phúc trong ngày cưới

 di qua dau be cuoc doi, me don than chu dong cau hon chong ngoai quoc - 14

Chị Thanh Tâm đã có một đám cưới đẹp như trong mơ, nơi mà chị được mặc váy cưới, trở thành cô dâu hạnh phúc nhất bước vào lễ đường cùng chồng giống như ước mơ ngày con gái của chị. Sau khi kết hôn, chị sang Đài Loan sinh sống cùng chồng.

 di qua dau be cuoc doi, me don than chu dong cau hon chong ngoai quoc - 15

"Khi nghe mình nói muốn được làm vợ anh, anh đã rất bất ngờ. Anh nói mình nên suy nghĩ kĩ, đừng chỉ vì anh giúp đỡ mà ép buộc phải lấy anh"

Cuộc sống sau hôn nhân của chị được gói gọn trong 1 từ “Viên mãn”. Mặc dù không còn trẻ nhưng anh Li Chang Jin vô cùng lãng mạn và không ngại ngần khi thể hiện tình yêu với vợ. Nhìn những hình ảnh của hai vợ chồng trên trang cá nhân, ngay cả những cặp đôi trẻ tuổi cũng phải thầm ngưỡng mộ và ghen tị vì sự ngọt ngào mà họ dành cho nhau.

 di qua dau be cuoc doi, me don than chu dong cau hon chong ngoai quoc - 16
 di qua dau be cuoc doi, me don than chu dong cau hon chong ngoai quoc - 17

Nhìn những hình ảnh của hai vợ chồng trên trang cá nhân, ngay cả những cặp đôi trẻ tuổi cũng phải thầm ngưỡng mộ và ghen tị vì sự ngọt ngào mà họ dành cho nhau.

“Chỉ cần mình vui, điều gì anh cũng làm. Mọi người thường nói anh còn trẻ trung và lãng mạn hơn cả người trẻ. Tết vừa rồi, mình về Việt Nam và sang sau anh. Hôm anh ra sân bay đón mình quay trở lại Đài Loan, anh mặc bảnh bao, ôm gấu bông to, vừa nhìn thấy mình anh đã ôm lấy và nói:

I love you, miss you! Khiến mình ngạc nhiên và xúc động vô cùng” – Thanh Tâm

 di qua dau be cuoc doi, me don than chu dong cau hon chong ngoai quoc - 18

Đi một chặng đường đời dài đầy những chông gai và nước mắt, giờ đây cuộc sống đã ban tặng cho chị Thanh Tâm những ngọt ngào mà chị đáng được nhận. Hiện tại, chị đang làm thủ tục để đón con gái sang đoàn tụ với gia đình và hi vọng sẽ được đón một thiên thần – kết tinh thành yêu của anh chị dành cho nhau.

 di qua dau be cuoc doi, me don than chu dong cau hon chong ngoai quoc - 19

Đi một chặng đường đời dài đầy những chông gai và nước mắt, giờ đây cuộc sống đã ban tặng cho chị Thanh Tâm những ngọt ngào mà chị đáng được nhận. 

Theo Khám phá

lấy chồng ngoại quốc

cầu hôn

mẹ đơn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.