Đột ngột bị chồng bỏ

Một lần, bất ngờ chồng Hoa nhìn vợ đầy vẻ ăn năn rồi nói: "Anh xin lỗi". Lúc Hoa hỏi chồng xin lỗi về chuyện gì thì anh chỉ im lặng.

Cô biết tính chồng vốn kiệm lời, hay trầm tư nên không gặng hỏi thêm. Không ngờ, một tháng sau, chồng Hoa dọn đồ sang ở hẳn với "vợ bé" và đề nghị ly hôn.

Hoa (Thanh Xuân, Hà Nội) còn chưa hết bàng hoàng vì không tin bị chồng bỏ rơi. Từ hồi yêu nhau, Hoa đã biết tính chồng lạnh lùng, anh hầu như không tặng hoa, tặng quà hay nói với vợ một lời ngọt ngào. Hàng ngày, anh chỉ đi làm rồi về nhà, trò chuyện với vợ dăm ba câu rồi đi ngủ. Hoa dường như luôn là người chủ động mọi chuyện, từ mua áo sơmi tặng sinh nhật chồng đến gửi thiệp điện tử chúc giáng sinh cho chồng… Có lúc, đem sự tủi thân tâm sự với chồng thì anh cười hiền bảo: “Tính anh thế”.

Thông cảm cho chồng, Hoa không đòi hỏi gì thêm. Bất ngờ, một chiều đi làm về, Hoa nhận đuợc lời nhắn gửi của chồng: “Xin lỗi vì anh không thể sống chung với em được nữa”. Hoa gọi điện, chồng tắt máy, cô nhắn tin, đầu bên kia không hồi âm.

Hoa tất tả nhờ bên nội khuyên giải chồng thì trong cuộc họp gia đình, anh chỉ nói một câu duy nhất: “Xin lỗi”. Cuối cùng, Hoa đứng chờ chồng ở nơi anh cùng người phụ nữ kia chung sống nhưng anh thấy vợ cũng như gặp người dưng. Anh chỉ bảo vợ: “Về đi. Không còn gì để nói nữa”. Hoa sững sờ. Vợ chồng cãi vã mới chia tay, đằng này, Hoa và chồng chưa một lần to tiếng nên cô không thể tin được, chuyện này lại xảy ra.

Cũng mất ăn, mất ngủ vì chồng đòi ly hôn, theo tình mới là Vân (quận 2, TP HCM). Vân có một bé gái, chồng hay làm ăn xa, có khi cả tháng mới về một lần. Đợt trước, Vân được cô em dâu cảnh báo: “Coi chừng anh em có bồ”, cô còn bán tín bán nghi, chưa biết tra hỏi chồng thế nào thì anh đã bỗng dưng… lặn mất tăm.

Sốt ruột vì không liên lạc được với chồng, Vân gầy đi trông thấy. Đột nhiên, chồng Vân trở về và thừa nhận chuyện anh có bồ. Đau đớn hơn vì anh bình thản đề nghị: “Chúng ta nên chia tay”. Sau đó, mặc Vân năn nỉ, khóc lóc, anh vẫn lẳng lặng ra đi.

Đến nay đã hai tháng, chồng Vân không về thăm vợ con. Anh cũng không nhắn tin hay điện thoại về nhà. Chỉ khổ Vân phải nhập viện vì bị shock nặng, hai vợ chồng cô chưa bao giờ cãi cọ, cô cũng chưa làm gì có lỗi với chồng, sao mọi chuyện lại ra nông nỗi này.

Chán nản đến nỗi, Vân đã có ý định mua mỗi ngày một ít thuốc ngủ (để tránh bị người bán thuốc nghi ngờ), tích dần dần rồi cô sẽ tự hủy hoại cuộc đời mình. Nhưng mỗi lần nhìn thấy con nhỏ, lòng Vân chợt thắt lại nên cô mới đủ can đảm sống tiếp.

Khi chồng không có tình yêu với vợ

Nguyên nhân ly hôn có rất nhiều, do mâu thuẫn vợ chồng cực điểm, do ngoại tình, do tự ái quá mức… Một trong số đó là do người chồng không có tình yêu với vợ. Tỷ lệ này chiếm phần nhỏ nhưng vẫn có thể xảy đến, gây shock cho người vợ, đặc biệt là khoảng thời gian nuôi con nhỏ.

Có thể do lúc trước khi đến với nhau, người chồng đã không có nhiều tình cảm với vợ. Người đàn ông rất dễ đưa ra quyết định kết hôn tức thời, chóng vánh vì đã đến tuổi mà gia đình giục giã, do người yêu cũ phụ tình hoặc do anh ấy nhầm tưởng về tình yêu với vợ. Sau khoảng thời gian đã ổn định tâm lý, người chồng sẽ bộc lộ thái độ hờ hững rõ nét, không mảy may, quan tâm hay yêu chiều vợ. Khi đó, nếu người chồng nối lại tình cảm với người yêu cũ (hoặc gặp được tình yêu đích thực) thì họ dễ phản ứng mạnh mẽ, muốn chia tay bằng mọi cách để được tự do tìm kiếm hạnh phúc.

Nếu những cuộc rạn nứt hôn nhân bình thường được báo hiệu bằng cãi vã, chửi bới, thậm chí đánh đập lẫn nhau thì kiểu tan vỡ như thế này được coi là bình yên. Người chồng không yêu vợ nên lúc nào cũng hờ hững với vợ, không cãi cọ hoặc tự ái, giận dỗi. Người vợ nhầm tưởng đó là hạnh phúc thực sự cho đến khi mọi chuyện “nổ tung” ra thì đã quá muộn.

Ở vào hoàn cảnh này, người vợ thường bị tổn thương rất sâu sắc. Họ dằn vặt bản thân, thậm chí không thể đối mặt với chuyện chồng đã hết tình cảm với mình. Tuy nhiên, người vợ cần nhất là bình tĩnh đối mặt với sự thật để tìm cách kéo chồng về nhà. Nếu có chia tay thì cũng hạn chế thấp nhất khủng hoảng tâm lý.

Theo Ngọc Bình



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.