Dụ người yêu "thả" dính bầu, rồi phủ một câu "Làm mẹ đơn thân đi"

Không cho người yêu uống thuốc tránh thai vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Hứa hẹn dù có chuyện gì xảy ra thì cũng sẽ bên cạnh dù gia đình ngăn cấm, nhưng rốt cuộc buông một câu “Em làm mẹ đơn thân đi”.

Không cho người yêu uống thuốc tránh thai vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Hứa hẹn dù có chuyện gì xảy ra thì cũng sẽ bên cạnh dù gia đình ngăn cấm, nhưng rốt cuộc buông một câu “Em làm mẹ đơn thân đi”.

Gia đình ngăn cấm, “dỗ” người yêu thả cho dính bầu để “tiền trảm hậu tấu”…

Đây là câu chuyện được bạn N.T.T chia sẻ trên trang cá nhân của mình. Lời lẽ nhẹ nhàng, không lên án, không xỉa xói hay cố tình khuấy động dư luận. Nhưng câu chuyện này vẫn gây một làn sóng phẫn nộ trong giới trẻ.

Dụ người yêu 'thả' dính bầu, rồi phủ một câu 'Làm mẹ đơn thân đi' - Ảnh 1

Bài đăng của N.T.T trên trang cá nhân.

N.T.T đã xin phép nhân vật chính để được chia sẻ câu chuyện này trên trang cá nhân, coi như là một cách để giải bày nỗi bức xúc và cũng như một hồi chuông cảnh tỉnh những cô gái nhẹ dạ cả tin.

N.T.T chia sẻ: “Chuyện tình sau 5 năm quen biết nhau, yêu nhau nửa năm, cô gái từ bỏ cả chuyện đi du học để ở nhà với người yêu. Tưởng như sống chết có nhau, hứa hẹn bao điều tốt đẹp sau ý kiến ĐỪNG UỐNG THUỐC ĐỂ CÓ EM BÉ RỒI CƯỚI của chàng trai ấy”.

Dụ người yêu 'thả' dính bầu, rồi phủ một câu 'Làm mẹ đơn thân đi' - Ảnh 2

Chàng trai hết lời ngon ngọt “Uống thuốc vào hại người em”, “Để rứa có bầu mà cưới đi”, “Anh sẽ đi làm mọi việc để có tiền nuôi em”

Dụ người yêu 'thả' dính bầu, rồi phủ một câu 'Làm mẹ đơn thân đi' - Ảnh 3

Hứa hẹn chỉ là hứa hẹn, và cô gái đã ngây thơ tin những lời này…

Lật mặt, bắt người yêu phá thai, không thì làm mẹ đơn thân…

Chuyện sẽ có một “happy ending” nếu như chàng trai này không phải là một gã đểu! N.T.T kể tiếp câu chuyện: “Cuối cùng khi cầm tờ giấy kết quả có em bé 4 tuần thì những thứ nhận đc là: em giữ thì làm mẹ đơn thân đi, anh còn sự nghiệp và học hành. Giữa em và mẹ thì anh phải chọn mẹ anh thôi.”

Quá bất ngờ trước tình huống không tưởng này, cô gái dường như suy sụp. Lời hứa hẹn ngọt ngào, lời cay độc phũ phàng đều được xuất phát từ miệng người đàn ông đó, duy chỉ khác nhau thời điểm.

Dụ người yêu 'thả' dính bầu, rồi phủ một câu 'Làm mẹ đơn thân đi' - Ảnh 4

Thậm chí gã này còn bắt cô gái phải phá thai, còn nếu giữ thì phải làm mẹ đơn thân!

Dụ người yêu 'thả' dính bầu, rồi phủ một câu 'Làm mẹ đơn thân đi' - Ảnh 5

Cái gì được gọi là “Mình cùng nhau vượt qua. Thả đi, đừng uống thuốc nữa” “đâu nhất thiết phải học học đại học thì mới thành công em à”? Giờ thì sao? Giờ là “Anh đang tuổi ăn tuổi học, làm sao mà cưới được”.

Dụ người yêu 'thả' dính bầu, rồi phủ một câu 'Làm mẹ đơn thân đi' - Ảnh 6

Giờ là “Nhà anh không chấp nhận thì anh biết phải làm sao. Giữa em và mẹ, anh phải chọn mẹ”.

May mắn có gia đình yêu thương…

Thật may vì vì trời còn thương, vì thế giới không ai quay lưng, vì cô gái có một gia đình và một người mẹ trên cả tuyệt vời. Ắt hẳn sẽ không tránh khỏi cú sốc, nhưng người mẹ ấy đã mạnh mẽ bảo vệ con gái của mình như chính cô gái đã mạnh mẽ quyết định giữ lại cái thai, và trở thành một người mẹ đơn thân.

Dụ người yêu 'thả' dính bầu, rồi phủ một câu 'Làm mẹ đơn thân đi' - Ảnh 7

Cô gái tâm sự với N.T.T rằng sẽ giữ lại giọt máu của mình.

Dụ người yêu 'thả' dính bầu, rồi phủ một câu 'Làm mẹ đơn thân đi' - Ảnh 8

Cô gái bảo rằng cảm thấy được an ủi vì có gia đình ủng hộ và ra mặt giải quyết giúp cô.

Bên cạnh đó, mẹ của cô gái cũng qua bên gia đình bên kia để nói chuyện rõ ràng, không phải để tìm lại sự công bằng cho con gái mình mà là để hai bên gia đình chẳng liên lụy gì đến nhau và không có chuyện giành cháu bé sau này. Riêng cô gái thì cũng dứt khoát cắt đứt cuộc tình này.

Còn đàn ông vô trách nhiệm thì vứt đi!

“Quả báo nhãn tiền”, không ai sẽ cứ mãi nhơn nhởn khi đã phạm điều sai trái. Hơn nữa, một người đàn ông bạc nhược, chí bám váy mẹ thì chẳng bao giờ làm gì nên chuyện. Và cả sự phũ phàng của gia đình anh ta với “máu mủ” của mình thì họ cũng sẽ không bao giờ có thể yên ổn đến cuối đời.

“Con hư tại mẹ”, “con dại cái mang”, cách hành xử vô nhân đạo của gã này cũng phần nào thể hiện được phần nào gia đình gã.

Nếu nhìn vào hướng tích cực hơn, thì phải chúc mừng cô gái trong câu chuyện, bởi lẽ, nếu có được làm dâu trong ngôi nhà đó thì chắc cũng chỉ sẽ nhận sự ghẻ lạnh của gia đình chồng, và sự bạc nhược của người chồng.

Bài học cảnh giác cho các bạn gái đang yêu

Sau khi đăng tải, bài viết của N.T.T đã nhận được rất nhiều ý kiến, cũng như lời an ủi “Làm mẹ đơn thân cũng tốt em à, miễn là gđ ủng hộ. Mạnh mẽ lên, tin đàn ông là dại”, “Cầm giấy đăng ký trên tay vẫn chưa chắc kia, huống chi là lời hứa suông nên từ giờ mong các bạn gái tin bạn trai chỉ 50/50% trước khi cưới không có lại làm mẹ đơn thân thì buồn lắm”.

Từ câu chuyện trên, các cô gái cũng phải rút ra được bài học cho mình đó chính là: đừng dại dột mù quáng tin tưởng khi chưa có gì đảm bảo.

“Thạch Sanh” hay “Lý Thông” chẳng phân biệt được đâu, đừng vì một giây phút bồng bột mà lỡ bước cả cuộc đời mình. Hơn nữa, trước khi làm gì hãy suy nghĩ thật kĩ, vì hậu quả mà bạn phải nhận không chỉ trút lên một mình cá nhân bạn mà còn là gia đình bạn. Bảo vệ mình con gái nhé!

Theo Thế giới trẻ

giới trẻ

bà bầu

mang thai

9x

Vết rạn da

sở khanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.