Đúng – sai về “chuyện ấy” sau khi sinh

Khi nào nên bắt đầu lại? Liệu hình dáng của “tam giác vàng” có bị hư tổn hay không? Bao giờ thì nên bắt đầu đặt vòng?

Khi nào nên bắt đầu lại? Liệu hình dáng của“tam giác vàng” có bị hư tổn hay không? Bao giờ thì nên bắt đầu đặt vòng?

Có thể “quan hệ" lại trong vòng 6 tuần sau khi sinh?

Sai. Điều này phụ thuộc vào ham muốn và sự thoả hiệp giữa vợchồng bạn. Tuy nhiên, thông thường bạn nên kiêng cữ trong vòng 4 tuần sau sinhvì đó là khoảng thời gian cần thiết để các tổn thương ở tử cung và âm đạo có thểlành lại.

Đúng – sai về “chuyện ấy” sau khi sinh

Ảnh minh họa

"Hình dáng” của “tam giác vàng” sẽ không bao giờ trở lại như cũ

Đúng. Điều này có thể khiến bạn khó chấp nhận được nhưng trên thực tế rõràng là sau khi sinh âm đạo của bạn sẽ có nhiều thay đổi theo chiều hướng tiêucực. Tuy nhiên, đừng nên lo lắng quá vì điều này, bởi quan trọng nhất vẫn là sựhoà hợp của vợ chồng bạn trong “chuyện ấy”.

Nếu bạn thực sự muốn cải thiện tình hình, thì bạn cũng có thể tìm gặp tới cácchuyên gia để giải quyết vấn đề này.

“Ân ái” lại sau khi mới sinh sẽ khiến bạn bị đau

Đúng. Thậm chí là bạn sinh thường (không phải mổ đẻ) thì bạn vẫn có thểphải chịu đựng một chút cảm giác đau đớn khi “yêu” lại.

Cảm giác đau đớn thường là do chứng khô âm đạo gây nên, để khắc phục bạn có thểsử dụng thuốc bôi trơn sẽ giúp “chuyện ấy” diễn ra dễ dàng hơn rất nhiều.

Cho con bú sẽ giúp bạn cảm thấy ham muốn “chuyện ấy” hơn

Sai. Sau khi sinh con, “núi đôi” của bạn sẽ có kích thước lớn hơn vàđiều này đồng nghĩa với việc số đo vòng ngực cũng sẽ trở nên lớn hơn. Tuy nhiên,điều này không làm cho bạn cảm thấy mình có thể tăng ham muốn hơn trong “chuyệnấy” mà thậm chí còn khiến bạn bị suy giảm ham muốn, do những tác động tiêu cựcnhư bị chi phối thời gian dành cho bé yêu và chồng, do chứng khô âm đạo gây nên,mặc cảm về thân hình “phát tướng” của mình…

Trong lần “quan hệ” đầu sau sinh thì chưa cần sử dụng biện pháp tránhthai 

Sai. Nếu bất cẩn chỉ cầnmột lần “yêu” mà không áp dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào sau khi sinh thìbạn đều có thể có nguy cơ bị mang thai ngoài ý muốn.

Lý giải cho điều này là bởi,  buồng trứng của bạn lại có thể nhanh chóng hoạtđộng trở lại, thậm chí khi bạn đang cho con bú. Chính vì thế, bạn cần áp dụngcác biện pháp phòng tránh thai nếu không muốn bị mang thai ngoài ý muốn.

Các biện pháp tránh thai sau sinh có thể áp dụng là:

- Thuốc tránh thai: Là một trong nhữngbiện pháp tránh thai hữu hiệu nhưng phụ nữ sau khi sinh được khuyên khôngnên áp dụng cách tránh thai này. Bởi lẽ thuốc tránh thai có chứa hàm lượngoestrogen sẽ khiến hàm lượng hoormon trong cơ thể bạn thay đổi, gây ảnhhưởng đến quá trình tiết sữa.

- Bao cao su: Bao cao su được coi là “thượng sách” giúp bạnphòng tránh thai một cách hiệu quả, vì cách sử dụng của nó rất đơn giản, an toànmà không gây nên bất cứ tác động xấu nào đến sức khỏe của mẹ và bé.

- Đặt vòng: Bạn có thể tham khảo thêm thôngtin về phương pháp tránh thai này từ các bác sĩ chuyên khoa.

Theo Khổng Thu Hà
Đúng – sai về “chuyện ấy” sau khi sinh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.