Đừng dại mà cưới đàn ông như thế này, không thì chỉ có khổ đến rất khổ

Trước khi quyết định đánh dấu bước ngoặt cuộc đời bằng đám cưới, hãy tìm hiểu kĩ đối phương một cách lí trí để tìm được nửa kia thực sự của mình.

Trước khi quyết định đánh dấu bước ngoặt cuộc đời bằng đám cưới, hãy tìm hiểu kĩ đối phương một cách lí trí để tìm được nửa kia thực sự của mình.

Hôn nhân là chuyện hệ trọng nhất cả đời người. Mặc cho lúc hẹn hò cả hai có hạnh phúc đến đâu thì điều đó hoàn toàn không thể nói lên bất cứ điều gì về cuộc sống dưới một mái nhà sau này. Thế nên, trước khi quyết định đánh dấu bước ngoặt cuộc đời bằng việc kết hôn, hãy tìm hiểu kĩ đối phương một cách lí trí để tìm được nửa kia thực sự của mình.

Hãy đảm bảo chồng tương lai của bạn không mắc phải những vấn đề sau đây để đảm bảo hạnh phúc hôn nhân sau này.

Chia sẻ tất cả, trừ những khó khăn

Nếu anh ấy cố tình lảng tránh những cuộc nói chuyện nghiêm túc thì bạn nên cân nhắc việc kết hôn. Nghe có vẻ tiêu cực nhưng thực tế, chúng ta sẽ trải qua cả quãng đời còn lại cùng nhau, nếu không thể chia sẻ tất cả mọi chuyện, bạn sẽ cảm thấy chán nản. Chúng ta đều đã sống đủ lâu để có thể một mình tự đương đầu với mọi sóng gió và đó chưa bao giờ là điều dễ dàng. Chẳng phải đấy cũng là lí do chúng ta cần một người ở bên cạnh vực dậy để cùng nhau vượt qua tất cả sao?

Tránh né được lần đầu, chắc chắn sẽ có lần thứ hai rồi ba. Hãy thử đề cập trước và kiên nhẫn chờ đợi sự thay đổi từ nửa kia của mình. Nếu không thể cứu chữa, bạn tốt nhất nên tìm một người khác chịu mở lòng, trưởng thành và bớt cứng đầu hơn vì một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Có mặt mọi lúc mọi nơi

Khi mọi chuyện không vui bất ngờ ập đến, liệu anh ấy có luôn ở bên cạnh bạn hay viện cớ lẩn đi chỗ khác? Anh ấy đột ngột biến mất và lại xuất hiện khi tất cả sóng gió đã qua đi? Nếu câu trả lời là có, điều này cho thấy đối phương chưa cảm thấy sẵn sàng cho việc kết hôn và cùng bạn đương đầu với mọi khó khăn. Mối quan hệ của bạn thật sự đang gặp vấn đề nghiêm trọng.

Đừng dại mà cưới đàn ông như thế này, không thì chỉ có khổ đến rất khổ - Ảnh 1.

Anh ấy có xuất hiện và ở bên cạnh bạn mỗi khi khó khăn? (Ảnh: Internet)

Hãy thử cách này: Khi sự cố ập đến, quan sát thái độ của anh ấy. Nếu cảm thấy không hài lòng, bạn nên thẳng thắn bày tỏ và cho đối phương một cơ hội lần sau. Bản chất thật sự của con người bộc lộ rõ nhất khi phải đương đầu với khó khăn. Hãy khôn ngoan để tìm ra người đàn ông chính trực, chân thực của cuộc đời mình, con gái nhé.

Thái độ với những người phụ nữ trong đời

Bắt đầu từ việc quan sát cách anh ấy đối xử với mẹ và chị trong nhà, những người phụ nữ từng ở bên cạnh anh từ khi vừa sinh ra. Dù lúc hẹn hò anh ấy có tốt và chiều chuộng đến đâu thì hãy tỉnh táo và ý thức rằng đấy chỉ là những hành động nhằm mục đích lấy lòng bạn. Các chị em đừng quên tập trung cao độ mỗi khi có dịp đi chung với gia đình chồng tương lai bởi thái độ hành xử với mẹ và chị của anh khi đó mới chính là những thứ bạn nhận được sau này.

Đề cập đến chuyện tương lai

Nếu hai người có ý định tiến tới hôn nhân, chủ đề của những cuộc trò chuyện chắc chắn liên quan đến gia đình, tài chính, con cái, sự nghiệp, tình dục… Đây cũng là lúc bạn tìm hiểu đối phương xem liệu cả hai có cùng suy nghĩ không? Nếu không, có thể thảo luận và đi đến một giải pháp phù hợp với nhu cầu hai bên không? Anh ấy không hợp tác hay bạn không đồng ý thì sao?

Không thể phủ nhận việc bạn rất yêu anh và ngược lại nhưng sự thật là tất cả chúng ta đến cuối cùng cũng sẽ đi trên con đường bản thân đã chọn. Nếu không phải bây giờ thì là tương lai, chỉ là vấn đề thời gian. Nếu anh ấy hiện tại không phải là người đàn ông bạn mong muốn thì tốt hơn nên sớm tìm một người khác phù hợp hơn.

Lên kế hoạch tài chính cho tương lai

Thực tế chút nào, trừ phi bạn thật sự rất giàu có và tự tin một mình có thể đảm đương trọng trách gia đình còn nếu không, kế hoạch tài chính là điều bắt buộc anh ấy chắc chắn phải thực hiện. Nên nhớ, tiền bạc là nguyên nhân đầu tiên trong danh sách dài những lí do dẫn đến li hôn.

Có thể cả hai đang vô cùng hài lòng với tình trạng hiện tại nhưng đó có phải là lối sống khiến bạn thoải mái trong tương lai sau này? Nếu anh ấy không có ý định xây dựng kế hoạch lâu dài, bạn cũng nên xem lại đối tượng và quyết định kết hôn của mình.

Nỗ lực thay đổi

Lời hứa chính là một trong những yếu tố quan trọng mang tính quyết định trong các mối quan hệ. Nếu anh ấy không hay giữ lời hứa, tính cách này sẽ chẳng bao giờ thay đổi, kể cả sau khi kết hôn. Đối phương phải có nghĩa vụ thể hiện cho bạn thấy thông qua lời nói và cả hành động rằng bạn và trách nhiệm của anh ấy đóng vai trò quan trọng nhất trong quan hệ của cả hai. Đừng xây dựng tình cảm trên những lời nói suông, trống rộng, điều đó về lâu dài sẽ khiến hôn nhân của bạn trở nên bất hạnh.

Đừng dại mà cưới đàn ông như thế này, không thì chỉ có khổ đến rất khổ - Ảnh 2.

(Ảnh: Internet)

Tinh thần ổn định

Vì bạn và tình yêu của cả hai, anh ấy có từng cố gắng để cải thiện bản thân và trở thành con người tốt hơn? Hay chỉ hành xử qua loa rồi cuối cùng vẫn chứng nào tật nấy? Thực tế đi các cô gái! Nếu anh ấy không có khả năng tài chính, bạn chẳng thể mong chờ một lễ cưới hoành tráng. Đối phương trước tiên phải có một chỗ đứng nhất định trong cuộc đời và có thể chịu trách nhiệm với bản thân. Hãy thử tưởng tượng 5 hay 10 năm nữa, bạn có muốn bản thân khi đó một mình chống chọi với tất cả những khó khăn ập đến gia đình mình?

Quy tắc đạo đức phù hợp

Chúng ta đã lớn lên bằng những chuẩn mực và đạo đức của bản thân trong suốt hàng chục năm trời. Nếu đối phương cũng có những quan điểm sống, nguyên tắc riêng và cả hai không thể hòa hợp thì mối quan hệ ấy chẳng thể kéo dài chứ đừng nói đến việc kết hôn và sống cùng nhau đến suốt đời.

Lo lắng mỗi khi bạn cần

Bất cứ khi nào gặp khó khăn, anh ấy chắc hẳn là người đầu tiên bạn nghĩ đến. Và nhiệm vụ của đối phương là xuất hiện và đảm bảo bạn vẫn ổn. Phải thật tỉnh táo phân định rõ ràng rằng nếu anh ấy không thể ở ngay bên cạnh bạn vì lí do công việc hay con cái thì hãy thông cảm. Trong trường hợp, anh ấy xem nhẹ vấn đề của bạn, mối quan hệ này thật sự cũng chẳng đáng trân trọng.

Thể hiện tình yêu

Nếu anh ấy không thể thốt ra 3 chữ quan trọng ấy hay thể hiện qua những hành động hằng ngày thì bạn hoàn toàn có thể tưởng tượng được cuộc sống hôn nhân tương lai của mình bất hạnh cỡ nào. Đối với phái nữ, chẳng có điều gì tồi tệ hơn cảm giác bị bỏ rơi, không được quan tâm.

Tuy nhiên, một số người gặp phải vấn đề rằng họ không thể thể hiện cảm xúc hay tình yêu của mình và cần lắm sự giúp đỡ. Hãy cho anh ấy thời gian để thực hiện và đừng hối thúc. Kiên nhẫn chờ đợi và cảm nhận bản thân được yêu thương.

Theo Trí thức trẻ


đàn ông

đàn bà

gia đình

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.