Gái quê ôm mộng làm phu nhân giám đốc

Răm rắp nghe và làm theo những lời chỉ dạy của “bà chị tốt”, Gấm những tưởng rằng mình sắp “được cả chì lẫn chài"...

Răm rắp nghe và làm theo những lời chỉ dạy của “bà chị tốt”, Gấm những tưởng rằng mình sắp “được cả chì lẫn chài"...

Vừa mới ra tốt nghiệp ra trường, Gấm - cô gái trẻ quê An Giang - còn đang loay hoay, bỡ ngỡ khi buộc phải đối diện với cuộc sống và những áp lực của chuyện mưu sinh nơi thành phố. Cái nghề Gấm học khó mà tìm được việc ở quê nhà, nên Gấm nghĩ thầm, bằng mọi cách cô phải bám trụ lại ở thành phố. Cô ấp ủ ước mơ thoát ly và kiên quyết phải đổi đời.

Tuy nhiên, tìm một công việc đúng với chuyên môn ở thành phố này không phải là chuyện dễ dàng. Đến khi lòng kiên nhẫn sắp cạn thì Gấm được gọi đến phỏng vấn ở một công ty tư nhân. Cô mừng lắm. Gấm may mắn được chính ông giám đốc công ty phỏng vấn và tuyển vào làm trợ lý cho mình.

Ngay ngày đầu tiên đi làm, Gấm đã choáng váng khi bỗng dưng được ông giám đốc hào phóng “ứng” trước lương, với lý do: để cô mua mấy bộ quần áo công sở đẹp đẽ và phấn son trang điểm cho… khỏi mất thể diện công ty. Gấm biết mình quê mùa nên có phần hơi tự ái, nhưng số tiền được ứng trước với cô là cả một khoản lớn, Gấm quyết định dẹp cảm xúc sang một bên.

Cô bắt đầu chăm chút cho vẻ bề ngoài nhiều hơn. Điều ấy khiến cô dường như “thay da đổi thịt”, và quả thật, công việc cũng có phần dễ chịu hơn.

Gấm bắt đầu được ông giám đốc để mắt tới nhiều hơn, được tham gia nhiều buổi chiêu đãi, gặp gỡ đối tác với ông ta hơn và hơn hết, cô cũng được ông sếp lớn tuổi đó ưu ái nhiều hơn, thể hiện qua những khoản tiền thỉnh thoảng cô lại vô cớ được nhận.

Những thứ vật chất đầy sức cám dỗ ấy đã khiến cho Gấm ngã vào vòng tay của gã giám đốc một cách tự nguyện. Thời gian đầu, cuộc tình ấy thật mê say và ngọt ngào, nhưng càng về sau, Gấm mới thấy mình đã rơi vào một cạm bẫy nguy hiểm.

gái quê ôm mộng làm phu nhân
Gấm vẫn chỉ là một cô gái non nớt, rơi vào hết cạm bẫy này đến cạm bẫy khác (Ảnh minh họa).

Cô không chỉ bị đồng nghiệp trong công ty tỏ thái độ ganh ghét mà còn bị họ rỉ tai về phu nhân giám đốc – một cô gái trẻ là cựu người mẫu danh giá, xinh đẹp hơn Gấm bội phần, và vô cùng ghê gớm. Những lời cảnh báo ấy ghim chặt vào đầu Gấm đến nỗi cô nằm ngủ cũng mơ thấy ác mộng.

Phát hiện ra mình đã có thai với ông giám đốc là một cái tin trời giáng đối với Gấm. Sau nhiều đêm thao thức, Gấm đi tới quyết định rằng cô phải tự “giải phóng” mình trước khi lún quá sâu.

Giữa cơn hoang mang, bối rối ấy, bỗng đâu xuất hiện một “bà chị tốt”, người mà Gấm cho rằng đã dẫn dắt và khai sáng cho đời mình. Gấm gặp chị ta trong buổi giận đời, đi uống rượu. Câu chuyện bên bàn rượu ngà ngà say đã khiến hai người phụ nữ nhanh chóng hiểu và đồng cảm cho nhau.

Hóa ra chị ta cũng đã từng rơi vào hoàn cảnh như Gấm, nhưng thay vì bỏ cuộc và chạy trốn, chị ta đã đấu tranh cho vị trí của mình và nay đã đường đường trở thành vợ một người giàu có. Họ trở nên thân nhau.

Ban đầu, chị ta chủ động bắt liên lạc và tỏ ra quan tâm tới Gấm, rồi sau đó, tự Gấm thấy cần có người để tâm sự, giãi bày nên hay tìm tới chị ta hơn.

Chị ta trở thành quân sự vạch ra những bước đi đầy tính chiến lược cho Gấm, từ chuyện cô phải ăn mặc ra sao, nói năng ngọt ngào như thế nào để khéo léo trói lấy người đàn ông của mình. Ngay cả những kỹ thuật phòng the đầy tế nhị, Gấm cũng được chị ta chia sẻ. Hẳn nhiên những việc ấy rất có tác dụng, hiệu quả ngay tức thì.

Ông giám đốc hay tới tìm Gấm và quan tâm tới cô hơn trước rất nhiều. Đến khi ông ta đã như ong say mật, Gấm mới tỉ tê chuyện mình có con và thề thốt, khóc lóc để chứng minh tấm chân tình, không màng tới tiền bạc, địa vị của mình.

Mưa dầm thấm lâu, cứ như thế, Gấm giành lấy người đàn ông này từ tay cô vợ người mẫu mà cô chưa từng biết mặt. Chỉ vài tháng sau, ông giám đốc chính thức li hôn với cô vợ.

Những tưởng việc này sẽ làm ông ta vui mừng vì được tự do rồi nhanh chóng cho Gấm một danh phận, nhưng không, ông ta rơi vào sự ức chế, lúc nào cũng giận giữ, chán nản, khi sự ra đi của cô vợ đồng nghĩa với việc phân nửa số tài sản của ông cũng theo gót cô ta. Nửa số tài sản là cái giá để cô ta ra đi trong im lặng và vớt vát chút danh dự của ông.

Đến lúc này, Gấm mới bàng hoàng nhận ra, bà chị tốt mà cô vẫn tin tưởng lại chính là… vợ cũ của ông giám đốc. Cô ta đã theo dõi Gấm từ lâu và dày công tiếp cận Gấm để bày ra một màn kịch rất khéo. Cuối cùng, Gấm vẫn chỉ là một cô gái non nớt, rơi vào hết cạm bẫy này đến cạm bẫy khác.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.