Hãy nhìn một cách khách quan hơn, vì sao đàn ông đi ngoại tình?

Dù đã cưới hay chưa, phụ nữ nào cũng cần phải đọc.

Dù đã cưới hay chưa, phụ nữ nào cũng cần phải đọc.

Đã ngoại tình thì dù là đàn ông hay phụ nữ cũng đều có tiềm năng như nhau. Tuy nhiên, từ xưa đến nay, đàn ông vẫn luôn là những người “dễ bị dụ” nhất. Và câu hỏi được đặt ra là tại sao đàn ông ngoại tình? Đó cũng là chủ đề tranh luận nóng hổi của rất nhiều bài nghiên cứu xã hội, báo chí, truyền hình và là nỗi lo sợ rất lớn đối với nhiều phụ nữ đã và đang ở trong một mối quan hệ. Nếu có một cái nhìn khách quan hơn về sự lăng nhăng của đàn ông, phụ nữ có thể sẽ rút được cho mình những kinh nghiệm để phòng ngừa, đối mặt hoặc sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, thanh thản hơn nếu điều bất hạnh kia xảy đến cho mình.

Ngoại tình do bản chất

Đây có thể được xem là lí do đầu tiên của các vụ ngoại tình. Trong thiên nhiên, con đực có nhiệm vụ bảo vệ bầy đàn và giao phối để duy trì nòi giống. Vì thế đàn ông dù thế nào cũng vẫn bị chi phối mạnh mẽ bởi bản chất hoang dã đó nên luôn có xu hướng thích tìm kiếm sự mới lạ và những bạn tình khác nhau. Điều quan trọng là họ có đủ bản lĩnh để trấn áp cái bản năng đó và vượt qua được cám dỗ hay không.

Hãy nhìn một cách khách quan hơn, vì sao đàn ông đi ngoại tình? - Ảnh 1.

Hơn cả nhu cầu tình dục, bản năng của đàn ông còn thể hiện sự khao khát cảm giác hấp dẫn được nhiều phụ nữ - một cách để họ xác nhận giá trị bản thân và sự nam tính của mình. Trong một cuộc khảo sát của Gary Neuman – tác giả cuốn sách “Những sự thật của ngoại tình” – cho thấy chỉ có 8% đàn ông ngoại tình vì lí do không thỏa mãn hoặc thất vọng vì đời sống tình dục với vợ mình.

Không còn thấy vợ đủ hấp dẫn

Ngày xưa khi còn đang yêu, phụ nữ luôn tạo ra những hình ảnh xinh đẹp, chỉn chu nhất trước mặt người mình yêu. Thế nhưng khi họ bắt đầu cảm thấy an toàn và ổn định trong một mối quan hệ, họ bỗng chốc trở nên “lúi xùi”, không còn quan tâm đến việc giữ gìn sự hấp dẫn của mình nữa. Tệ hơn là khi có con, phụ nữ sẽ bắt đầu xuống sắc, mệt mỏi, buồn phiền và hay cáu gắt và gần như khiến cho sự ham muốn của đàn ông hoàn toàn bị dập tắt. Khi đàn ông không còn thấy người phụ nữ của mình xinh đẹp và hấp dẫn nữa, những cuộc ân ái cũng sẽ không còn nóng bỏng như xưa. Đó cũng là một trong các lí do mà những cô nhân tình của đàn ông thường xinh đẹp và trẻ trung.

Không còn được quan tâm

Đàn ông hay đàn bà gì cũng đều muốn nhận được sự quan tâm, tôn trọng và thấu hiểu từ người yêu, người bạn đời của mình. Khác nhau ở chỗ, phụ nữ sẽ biết cách thể hiện bằng cách này hay cách khác, nhưng với đàn ông, việc thừa nhận bản thân có những cảm xúc “ủy mị” như thế là việc khó còn hơn lên trời. Một cái ôm thật chặt an ủi, một cái vỗ vai động viên, những cử chỉ yêu thương… sẽ là những thứ mà đàn ông cho rằng nếu nói ra sẽ mất hết nam tính của mình. Phụ nữ thì luôn đòi hỏi những cử chỉ lãng mạn, thương yêu nhưng họ thường xuyên quên mất hoặc là hoàn toàn không hiểu rằng đàn ông cũng mong nhận được sự quan tâm, yêu chiều tương tự. Và một khi đàn ông không cảm thấy được sự yêu thương và trân trọng từ người phụ nữ của mình, họ trở nên chán nản và dễ “sa ngã” vào vòng tay một người họ cho là “biết trân trọng” hơn.

Hãy nhìn một cách khách quan hơn, vì sao đàn ông đi ngoại tình? - Ảnh 2.

Áp lực và nhàm chán

Có một sự thật là dù có yêu thương, tôn trọng mẹ mình cách mấy, cánh đàn ông cũng không bao giờ muốn sống cùng với một phụ nữ suốt ngày hành xử hệt như là mẹ anh ta. Một cuộc sống hôn nhân nhiều mâu thuẫn, cãi vả mà không có hồi kết cũng là nguyên nhân chính khiến đàn ông đi tìm sự an ủi bên ngoài. Những người đàn ông ngoại tình đều cho biết rằng, họ có một người vợ hay cằn nhằn, hoặc công việc của họ gặp những khó khăn, khiến cuộc sống của họ có nhiều áp lực. Cách duy nhất để họ “chạy trốn” những muộn phiền đó chính là tìm đến những mối quan hệ với một phụ nữ khác.

Bên cạnh đó, việc khó nhất của mối quan hệ đó là giữ được ngọn lửa tình yêu. Ở bên nhau quá lâu đôi lúc khiến cho mọi thứ lãng mạn, hấp dẫn ban đầu đều trở thành thói quen lặp đi lặp lại mỗi ngày vô cùng nhàm chán. Chuyện tình dục với cùng một người khiến họ không còn cảm thấy mới mẻ và thử thách nữa. Họ khao khát những thứ mới mẻ, những trải nghiệm thú vị hơn. Một lần nữa, đó là bản năng! Cho nên dù bạn vẫn còn xinh đẹp, bốc lửa như siêu mẫu đi nữa thì vẫn vậy thôi. Họ đang muốn một người khác - không phải bạn.

“Gần mực thì đen”

Khảo sát cũng cho thấy có đến 77% đàn ông ngoại tình có những người bạn thân, hoặc chơi cùng hội bạn cũng ngoại tình. Việc chơi cùng, giao lưu thường xuyên với những người ngoại tình dần khiến họ cảm thấy đó không phải là chuyện to tát gì mấy. Bởi thế hầu hết đàn ông đều từng một hoặc nhiều lần được bạn bè rủ rê đi “thưởng thức của lạ”. Có vượt qua được cám dỗ và những phản ứng chỉ trích hay chê cười của bạn bè được hay không, nằm ở cái bản lĩnh của mỗi người đàn ông.

Hãy nhìn một cách khách quan hơn, vì sao đàn ông đi ngoại tình? - Ảnh 3.

Khoảng cách gần gũi

Rất nhiều vụ ngoại tình mà nhân vật thứ 3 thường là đồng nghiệp của đàn ông. Bởi thời gian hai người ở gần nhau dường như là cả ngày. Đó là những phụ nữ có thể hiểu được những khó khăn, mệt mỏi mà anh ấy đang gặp phải. Họ cùng nhau trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau khi giải quyết công việc, cố gắng và đạt kết quả tốt, vui buồn cạnh nhau. Đó cũng là lí do mà đàn ông cần phải cảm thấy được giá trị của mình trong mắt người vợ. Sự tôn trọng, yêu thương, thông cảm, và chia sẻ từ người phụ nữ yêu thương sẽ giúp cho đầu óc đàn ông tỉnh táo trước những cám dỗ thường trực kia.

Không còn tình yêu

Sau một thời gian dài bên cạnh nhau, đàn ông bỗng phát hiện rằng họ chẳng còn cảm giác với người phụ nữ bên cạnh họ nữa. Tuy nhiên, sự gắn bó lâu dài cũng khiến cho việc chia tay trở nên thật khó để quyết định, cũng như còn rất nhiều những trách nhiệm ràng buộc với gia đình, con cái. Vì thế, đàn ông chọn cách đơn giản hơn là tìm vui chỗ khác thay vì đối mặt trực tiếp để giải quyết vấn đề.

Trong tình yêu và cuộc sống hôn nhân, không có lí do nào có thể bao biện cho việc phản bội, ngoại tình, dù là đàn ông hay đàn bà. Thế nên bên cạnh sự chia sẻ, cảm thông và thấu hiểu từ hai phía, vợ chồng hay những đôi đang yêu nhau cần phải luôn cố gắng vì nhau, giữ cho tình yêu luôn tươi mới và quan trọng nhất là biết tự lập, chăm sóc, yêu thương bản thân để cho dù trong trường hợp xảy ra điều không mong muốn, bạn cũng có thể tự tin, thoải mái để bước tiếp một mình.

Theo Trí thức trẻ


đàn ông

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.