Hoảng vì vợ “đòi hỏi” quá nhiều

“Toi nay minh yeu nhau chut anh nhe, con em da gui sang ba ngoai roi”, đọc tin nhắn của vợ trong giờ nghỉ trưa, anh Bình bủn rủn cả người.

“Toi nay minh yeu nhau chut anhnhe, con em da gui sang ba ngoai roi”, đọc tin nhắn của vợ trong giờ nghỉ trưa,anh Bình bủn rủn cả người.

Không phải tại anh kém mà tạichị quá hăng...

Không phải anh không yêu vợ màđến khổ vì “nhu cầu cao” của chị. Sau khi cưới, anh Bình đã rất bất ngờ về nhucầu của vợ trong chuyện gối chăn. Ban đầu, anh cảm thấy rất hạnh phúc và hòanhịp cùng chị. Chỉ được một thời gian, trước những đòi hỏi thường xuyên và liêntục ấy, anh bắt đầu cảm thấy lo, nhưng vẫn cố chiều vì không muốn bị vợ chê.

Thời gian sau, tần suất “yêu” củavợ anh ngày càng tăng. Có hôm anh Bình vừa đi làm về tới cửa, chị Thủy, vợ anhđã đòi ngay tại chỗ. Nhiều lần, anh Bình phải “xin” vợ với lý do: “Người anh bẩnquá, hôi khói xe lắm”.

Hoảng vì vợ “đòi hỏi” quá nhiều

Sợ mình có vấn đề, anh Bình điđến bệnh viện. Bác sĩ cho biết anh vẫn bình thường, chính chị Thủy là người“trục trặc”. Anh chẳng biết làm sao, chẳng lẽ lại cho vợ uống thuốc để giảm hammuốn. Cuối cùng, anh đành chọn phương án tránh mặt. Những lúc thấy mình mệt mỏi,anh lấy cớ trực ở công ty.

Bản thân chị Thủy cũng tự nhậnthấy mình có nhu cầu cao. Lắm lúc chị muốn cưỡng lại bản thân nhưng không biếtphải làm sao. Chị cũng hoang mang về ham muốn của mình, dù đã tìm mọi cách vẫnkhông khắc phục được. Đôi khi, chị bị chính ham muốn điều khiển. Thậm chí, chịtự ghê tởm chính mình.

Chị Thủy không phải là “người đànbà hư” như suy nghĩ của chị và nhiều người. Những phụ nữ có nhu cầu cao thườngkhông hiểu tại sao mình lại ham muốn “chuyện ấy” quá mãnh liệt. Dù vừa “lênđỉnh” hay có ngày đã thăng hoa hai, ba lần, họ vẫn chưa thấy thỏa mãn.

Thông thường, những phụ nữ trongtrường hợp này cho rằng do mình có sức khỏe tốt. Họ ít biết rằng những ham muốncủa mình đang dần trở nên thái quá, thành bệnh.

Ham muốn tình dục có biểu hiệncủa sự thái quá khi nhu cầu ở một người vượt quá khả năng, sự đáp ứng của mộtđối tác bình thường. Không ít những người mắc chứng này cũng có đòi hỏi vượt quásức của bản thân. Dù mệt mỏi, buồn ngủ nhưng ham muốn vẫn thôi thúc trong họ.Khao khát này điều khiển và bắt họ phải thỏa mãn nhu cầu. Sự khập khiễng trongnhu cầu gần gũi vợ chồng khiến những gia đình này bất hòa.

Phó giáo sư Nguyễn Tuấn Vinh,Khoa Niệu, Bệnh viện Bình Dân TP HCM cho biết, ham muốn tình dục có ảnhhưởng của yếu tố di truyền, yếu tố tinh thần và mang tính xã hội.

Bác sĩ cho rằng, sự điều độ haythái quá trong sinh hoạt tình dục không chỉ căn cứ vào tần suất. Nếu gần gũinhiều mà vẫn không gây ảnh hưởng xấu đến đời sống gia đình, không gây hại chosức khỏe của cả vợ lẫn chồng và cùng thỏa mãn, đó là điều độ, bình thường. Tuynhiên, nếu lúc nào cũng thấy ham muốn và duy trì lịch sinh hoạt gối chăn dày đặcđến mức làm tổn hại đến sức khỏe của cả đôi bên, họ đang mắc chứng ham muốn tháiquá.

Theo ông Vinh, sinh hoạt tình dụcquá độ sẽ khiến sức khỏe suy kiệt, sụt giảm về trí tuệ, mất khả năng làm việc.Đàn ông có thể mắc những chứng bệnh như liệt dương, xuất tinh sớm... Phụ nữ dễbị viêm nhiễm âm đạo, mệt mỏi...

Tuy nhiên, để người trong cuộcnhận biết mình đang mắc bệnh là điều rất khó. Vì thế, khi nhận thấy bạn đời gặpphải trường hợp này, hãy nhẹ nhàng góp ý. Tốt nhất, bước đầu nên tìm gặp bác sĩtâm lý.

Về việc điều trị, bác sĩ Vinhkhuyên, nên kếp hợp điều trị bằng nhiều phương pháp. Đó có thể là liệu pháp vềtâm lý, ăn uống, chỉ dùng thuốc khi cần thiết nhưng phải cân nhắc. Bản thânngười bệnh phải tự điều chỉnh bằng cách giữ tâm trạng bình tĩnh, tránh nhữnghoàn cảnh, tình huống dễ dẫn đến việc làm tăng ham muốn tình dục. Tốt nhất, vợchồng nên trao đổi về tình trạng của mình để thông cảm cho nhau trong thời giantrị liệu.

Theo Hoảng vì vợ “đòi hỏi” quá nhiều



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.