Hủy hôn ngay đêm trước ngày cưới vì bữa tiệc chia tay đời độc thân của chồng tương lai

Cứ nghĩ đến cảnh cả đêm qua hai kẻ đó quấn quýt với nhau ở chốn cũ của bọn họ là Lan lại giận đến run cả người...

Cứ nghĩ đến cảnh cả đêm qua hai kẻ đó quấn quýt với nhau ở chốn cũ của bọn họ là Lan lại giận đến run cả người...

Nhìn đi nhìn lại những dòng chữ trước mắt, tay Lan run rẩy suýt đánh rơi điện thoại. Trái tim cô đau nhói như bị ai bóp nghẹt, nước mắt thì chỉ trực trào ra. Cái gì thế này? Người đàn ông ngày mai sẽ chính thức trở thành chồng cô, tối qua lại vừa nhắn tin với tình cũ hẹn gặp mặt chia tay lần cuối ở... chỗ cũ!
 
Thảo nào mà hôm qua khi cô bảo Hưng đưa ra tiệm váy cưới để chỉnh sửa lại chiếc vát cho thật vừa người thì anh ta do dự mãi mới đồng ý, còn hẹn trước là xong việc phải về luôn. Lí do là vì "hội bạn thân đã đặt sẵn tiệc chia tay đời độc thân cho anh rồi, anh nhất định phải tham gia". Nhưng sự thật là anh ta chia tay đời độc thân... trên giường với người yêu cũ mới đúng!
 
Cứ nghĩ đến cảnh cả đêm qua hai kẻ đó quấn quýt với nhau ở chốn cũ của bọn họ là Lan lại giận đến run cả người. Dù rằng theo như tin nhắn thì người yêu cũ của Hưng chủ động nhắn tin hẹn gặp anh ta, nhưng chính anh ta đã là người đồng ý không một chút do dự. Nếu hôm nay anh ta không qua nhà cô có chút việc chuẩn bị cho tiệc cưới ngày mai, và anh ta có thể do bận bịu nhiều thứ nên quên chưa xóa đám tin nhắn ấy đi thì cô cũng chẳng đọc được, và rồi cái bí mật khủng khiếp ấy sẽ bị chôn vùi. Cô sẽ bị bịt mắt rồi tiếp tục dấn bước vào cuộc hôn nhân ngay từ đầu đã chứa đựng những dối gian, phản bội này.

Cứ nghĩ đến cảnh cả đêm qua hai kẻ đó quấn quýt với nhau ở chốn cũ của bọn họ là Lan lại giận đến run cả người.
Ảnh minh họa
 
Lan đưa những tin nhắn ấy ra trước mặt Hưng, nhìn anh ta với ánh mắt đầy căm ghét và uất hận. Hưng tái mét mặt, lắp bắp mãi không nói được gì. Anh ta cũng chẳng còn đường nào mà chối cãi bởi sau khi vui vầy với nhau về, hai kẻ đó vẫn còn nhắn tin tỉ tê với nhau về những xúc cảm thăng hoa lúc trong khách sạn cơ mà! Hưng quỳ sụp xuống, khóc lóc, lạy lục xin Lan tha thứ. Vì anh ta cũng ý thức được, nếu như Lan quyết tâm hủy hôn thì sự việc sẽ nghiêm trọng đến thế nào.
 
Đầu Lan đau như muốn nứt tung. Bên cạnh nỗi đau bị phản bội, thì việc cô phải đối mặt bây giờ không đơn giản chút nào. Nếu là yêu nhau thì chỉ một câu chia tay cũng có thể giải quyết vấn đề. Nhưng cô và Hưng đã hoàn tất mọi thủ tục cho đám cưới, chỉ còn đợi ngày mai giờ lành đến là nắm chặt tay nhau bước vào lễ đường mà thôi. Lúc này cô hủy hôn, cũng chẳng khác gì cô ly hôn và trải qua một đời chồng. May mắn duy nhất có lẽ là cô và Hưng chưa kịp đăng kí kết hôn mà thôi.
 
Sau khi bên nhà Hưng biết chuyện thì gần như cả dòng họ nhà anh ta đều tới xin cô tha thứ nhưng lúc này Lan chẳng thể khẳng định được điều gì. Cả đêm ấy Lan thức trắng, cô suy nghĩ rất nhiều. Đúng là nếu hủy hôn thì cô sẽ mang tiếng, bố mẹ cô sẽ xấu hổ với xóm giềng. Nhưng nếu tiếp tục đám cưới, thì cái cô lấy được chỉ là một gã đàn ông phản bội trơ trẽn mà thôi. Nếu không biết thì đã đành một nhẽ, còn một khi đã biết được sự thật, cô nào có thể coi như chưa biết gì, chỉ vì ngày mai đã là ngày cưới?
 
Biết trước là chẳng có được hạnh phúc, phần vì anh ta hẳn sẽ ngựa quen đường cũ, phần vì trong lòng cô đã găm sẵn một cái gai rồi, vậy thì sao cô cứ cố chấp phải dấn bước vào cuộc hôn nhân này? Buông bỏ và tìm cho mình một hạnh phúc khác mới là điều cô nên làm, không phải sao? Đau sớm, kết thúc sớm còn hơn đau âm ỉ kéo dài.
 
Sáng sớm hôm sau - ngày đã được định là ngày cưới, Lan thông báo cho bên nhà Hưng quyết định của cô, đồng thời kiên quyết không muốn nghe giải thích, thuyết phục gì thêm. Tiệc cưới vì không kịp hoãn nên nhà hàng vẫn cứ tiến hành, khách khứa vẫn cứ đến nhưng cô dâu và nhà gái thì chẳng thấy đâu, chỉ có nhà trai đứng ở cổng xin lỗi từng người vì để mọi người phải mất công đi một chuyến mà tiệc thì đã bị hủy.
 
Lan trả lại nhẫn cho Hưng, gia đình cô trả lại lễ cho nhà Hưng. Cô cũng gói ghém tất cả những gì liên quan đến Hưng bỏ vào sọt rác, chấm dứt một mối lương duyên chỉ còn một bước nữa là thành đôi, ngờ đâu lại đứt gánh giữa đường đầy bất ngờ, tức tưởi.

Theo Trí thức trẻ

chia tay

độc thân

hủy hôn

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.