Kén "được" rể láo, mẹ vợ phải ra khỏi nhà

Một buổi chiều, khi bà đi ăn cỗ cưới trở về thì nghe thấy anh con rể chửi thẳng vào mặt vợ: “Cô rồi cũng là thứ đàn bà như mẹ cô thôi… chứ hay ho gì…”.

Một buổi chiều, khi bà đi ăn cỗ cưới trở về thì nghe thấy anh con rể chửi thẳng vào mặt vợ: “Cô rồi cũng là thứ đàn bà như mẹ cô thôi… chứ hay ho gì…”.

Ngớ người vì kén nhầm chàng rể

Trông thấy bà Thái (Sơn Tây – Hà Nội) mặt buồn xo, khệ nệ tay xách nách mang lỉnh kỉnh những đồ đạc, hàng xóm kẻ xầm xì bóng gió, người ngẩn ngơ đồng cảm. Một vài người chạy lại đon đả dăm ba câu chuyện rồi khuyên bà nên ở lại. Nhưng bà chỉ lắc đầu chán nản: “Nó không đi thì mình đi cho yên nhà vậy! Con dại thì cái mang…”. Bà Thái thở dài trước quyết định phải bỏ nhà mình để đi ở cho nhà người chỉ vì chàng con rể láo lếu, coi thường mẹ vợ. 

Qua lời kể lại của bà con khối phố, bà Thái là người phụ nữ đơn thân, một mình chuyển đến sống ở khu này cùng với cô con gái khi mới ngoài 30. Sống vò võ một mình nuôi con chừng ấy năm, bà quyết tâm không đi bước nữa mặc dù nhiều người có ý định kết hôn với bà.

Một người hàng xóm của bà Thái kể: “Nghe đâu bà ấy bỏ chồng vì ông chồng ngoại tình. Cũng là người nết na, chịu khó nên khi bà ấy chuyển đến đây sống, nhiều ông để ý và muốn tiến tới hôn nhân với bà. Tuy nhiên, bà ấy sợ lấy chồng rồi, con sẽ bị đối xử không tốt vì dù sao họ cũng chẳng phải người ruột rà với cái Thu (con gái bà). Vì thế, bà ấy chỉ chú tâm kiếm kế làm ăn để nuôi con thành người”. 

Hỏi chuyện thì bà Thái cho biết, đời bà khổ, vất vả một thân một mình nuôi con, quán xuyến gia đình. Cũng nhờ có cái duyên bán hàng và không ngại khó, nên chả mấy chốc bà Thái gây dựng được một quầy tạp hóa và xây một ngôi nhà ba tầng khang trang. Rồi con gái bà cũng học xong đại học, đến tuổi gả chồng. Những tưởng con sẽ khá hơn cuộc đời mình, lấy được người chồng tử tế. Nhưng… 

Con gái lấy chồng được một năm, sau thời gian ở cữ ở nhà mẹ đẻ về nhà chồng, không biết vì thực lòng thương mẹ một mình vò võ trong căn nhà rộng hay vì mâu thuẫn với nhà chồng mà: “Nó gọi điện cho tôi, bảo ông bà thông gia đồng ý cho hai vợ chồng nó chuyển đến ở với tôi. Nhà có một mình, được vậy tôi mừng khôn xiết nhưng cũng gọi điện để hỏi han bên thông gia và thấy quả đúng như thế!” – bà Thái cho biết. 

Cuộc sống của mẹ con bà có lẽ cứ thế đều đều trôi qua nếu không có buổi chiều hôm ấy, khi bà đi ăn cỗ cưới trở về thì nghe thấy anh con rể chửi thẳng vào mặt vợ: “Cô rồi cũng là thứ đàn bà như mẹ cô thôi… chứ hay ho gì…”.

Kén "được" rể láo, mẹ vợ phải ra khỏi nhà 1
Con rể thường xuyên nạt nộ, bảo bà Thái lắm lời (ảnh minh họa)
 
Làm vương ở nhà vợ 

Mâu thuẫn bắt đầu bùng nổ khi chàng rể nhà bà đang làm việc bỗng dưng đòi nghỉ, ở nhà quản lý quầy tạp hóa của bà. Bỏ ngoài tai lời vợ và mẹ vợ, Tuấn kiên quyết nộp đơn xin thôi việc. “Nó quyết thì tôi cũng chả thể cản. Công việc, cuộc sống là của nó. Cơ ngơi này trước sau gì tôi cũng cho chúng nó nên việc nó xin tôi quản lý cái quầy tôi cũng không lăn tăn.

Thế nhưng từ ngày nghỉ việc, nó không chí thú làm ăn, cứ nằm khểnh cả ngày, mọi công việc từ thanh toán đến nhập hàng vẫn do một tay tôi làm. Nó về ở nhà mình, tôi cũng coi như là con trai chứ không phân biệt “rể khách” nên cũng có góp ý. Nhưng lần một lần hai nó còn ậm ừ, sau thì nó nạt nộ lại, bảo tôi nói lắm” – bà Thái sụt sùi kể.

Lần mới đây nhất, khi bà quyết định gọi hai vợ chồng con gái để nói chuyện thẳng thắn thì: “Vừa mới bắt đầu câu chuyện, nó đã quát tháo ‘Bà tưởng bà có cái nhà và cái quầy ấy mà to à. Bà cũng là thứ chồng bỏ mà thôi, bà cũng muốn con mình nối gót à?’. Nghe nói nói thế, tôi rụng rời chân tay, không còn nói được gì nữa”, bà Thái kể sau dòng nước mắt.

Sau cái lần con rể lên mặt đó, bà quyết đuổi cả hai vợ chồng cô con gái về bên nội. Thế nhưng, bà đuổi kiểu gì con rể cũng không đi. Nhiều lần Thu cũng tỏ rõ thái độ bất bình với chồng nhưng không lại được. “Chồng nó vẫn giương giương tự đắc ở trong nhà tôi nhưng coi tôi như nắm đất... Nước mắt chảy xuôi, nhìn con gái tôi rầu rĩ tôi cũng không đành. Thôi thì mình đi, cho cuộc sống của nó yên ổn. Nhà tôi nhưng nó không đi thì tôi đi vậy”, bà Thái cho biết. 

Nhìn bóng bà khuất dần, nhiều người không nén khỏi tiếng thở dài ngán ngẩm: “Đúng là đời oan nghiệt, nặng nợ khi kén được chàng rể như thế”.

Theo TTVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.