Khéo léo thoát khỏi chiêu "thả thính" của bạn thân người yêu

Nhi bất ngờ khi nhận ra hộp quà không phải do bạn trai cô gửi mà là Khôi - bạn thân của người yêu cô tặng.

Nhi bất ngờ khi nhận ra hộp quà không phải do bạn trai cô gửi mà là Khôi - bạn thân của người yêu cô tặng.

>> 4 chuyện tình "cổ tích ngoài đời thực" khiến cả nghìn người xúc động nhất năm 2017

Nhi và Nguyên đã yêu nhau được 1 năm. Nguyên có cậu bạn tên Khôi, cùng lớp đại học, chơi thân với nhau cũng từ khi ấy nên cả hai đã chuyển đến ở chung một phòng trọ.

Chuyện tình yêu của Nguyên và Nhi cũng chính Khôi là người đã vô tình giúp cho cả hai đến với nhau. Ngày đó, Khôi với Nhi cùng làm việc trong một công ty kinh doanh thời trang. Nhi là gái Hà Nội, dù không có gương mặt quá xinh xắn nhưng cô có nụ cười duyên, giọng nói nhỏ nhẹ nên Khôi đã nảy sinh tình cảm .

Nhiều lần Khôi rủ cô đi chơi riêng nhưng lần nào Nhi cũng rủ thêm bạn cô đi cùng nên Khôi đành rủ thêm Nguyên – bạn cùng phòng để ghép thành hai đôi, tạo điều kiện cho Khôi tiếp cận Nhi.

kheo leo thoat khoi chieu "tha thinh" cua ban than nguoi yeu - 1

Trước đó Khôi là người theo đuổi Nhi nhưng cô không thích anh mà có cảm tình với Nguyên. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, trái với mong đợi của Khôi. Sau những lần gặp gỡ ấy, Nhi và Nguyên lại dần có cảm tình với nhau. Cả hai bắt đầu có những cuộc trò chuyện riêng tư hai người rồi những buổi hẹn hò và sau 1 tháng, đôi bạn trẻ chính thức yêu nhau.

Ngày biết Nguyên và Nhi là một cặp, Khôi cũng buồn, nhưng anh nói: “Thôi, tao với Nhi không có duyên với nhau. Coi như tao tác thành cho hai đứa, yêu đương cho tử tế vào ấy.”

Sau ngày đó, thỉnh thoảng Nguyên và Nhi vẫn rủ Khôi đi ăn, đi chơi, Nhi còn cố gắng kết đôi cho Khôi với một cô bạn của mình. Thế nhưng Khôi chẳng ưng ai, đôi lúc trong cơn say anh lại nói “giá ngày xưa tao không rủ mày đi chơi cùng tao với Nhi thì giờ đã khác.” Câu nói ấy khiến Nguyên hiểu rằng Khôi vẫn còn tình cảm với bạn gái anh nên kể từ đó, Nguyên cũng hạn chế rủ Khôi đi chơi cùng. Còn Nhi trên công ty cũng chủ động tránh giáp mặt với anh để tránh người khác bàn tán về mối quan hệ của hai người.

Một thời gian sau, công ty của Nguyên giao cho anh sang Hàn Quốc công tác hai tháng để lo liệu một dự án với bên đối tác. Dù đã biết trước tin khoảng 2 tuần nhưng Nhi vẫn rất buồn, cô không muốn phải xa người yêu. Nguyên liên tục an ủi bạn gái và hứa sẽ thường xuyên liên lạc rồi gửi quà về cho cô.

Ngày chia tay ở sân bay, Nhi cứ bịn rịn mãi không muốn rời, Khôi đứng bên cạnh lặng yên nhìn đôi bạn trẻ ôm hôn nhau trước khi chia tay.

kheo leo thoat khoi chieu "tha thinh" cua ban than nguoi yeu - 2

Kể từ khi Nguyên đi công tác, Khôi thường xuyên sang nhà Nhi hỏi thăm. (Ảnh minh họa)

Kể từ khi Nguyên đi công tác, Khôi thường xuyên nhắn tin, gọi điện cho Nhi hỏi thăm. Thỉnh thoảng, anh còn bất chợt sang nhà cô mang theo giỏ hoa quả nói là Nguyên nhờ mua gửi cho bạn gái. Có hôm nửa đêm uống rượu say, Khôi còn tìm đến nhà Nhi xin ngủ một hôm khiến cô phải sang nhà bạn ở ngay sát bên để ngủ.

Ở công ty, Khôi cũng hay lấy cớ muốn hỏi han công việc để tiếp cận cô, thỉnh thoảng anh còn có những cử chỉ đụng chạm tay chân khiến Nhi cảm thấy không thoải mái. Nhưng Nhi nghĩ Khôi là bạn của Nguyên, anh ấy sẽ biết đâu là điểm dừng.

Nguyên đi xa được một tháng thì một hôm, Nhi nhận được hộp quà trước cửa nhà nhưng lại không đề tên. Nhi nghĩ chắc hẳn là do bạn trai cô gửi tặng vì biết người yêu ở nhà buồn nên cố tình làm cô bất ngờ.

Nhi mở hộp quà ra, bên trong là một chiếc váy hai dây rất quyến rũ. Cô vội vàng gọi điện ngay cho bạn trai để khoe đã nhận được quà. Thế nhưng trái với suy nghĩ của Nhi, Nguyên lại nói anh không hề gửi bất cứ món quà nào cho cô. Lúc này, Nhi hơi bất ngờ nhưng cô vẫn bình tĩnh nói: “À, đúng rồi đây là quà anh tặng em trước khi đi. Em cất kỹ quá nên không nhớ ra.”

kheo leo thoat khoi chieu "tha thinh" cua ban than nguoi yeu - 3

Nhi mở hộp quà ra và nghĩ chắc hẳn là quà của Nguyên gửi cho cô. (Ảnh minh họa)

Kết thúc cuộc trò chuyện, Nhi cất lại chiếc váy vào hộp và nhờ người mang đến phòng trọ của Khôi. Sau đó cô nhắn tin cho anh: “Có lẽ Khôi gửi quà nhầm người rồi. Nhi mong rằng tình bạn giữa ba chúng ta vẫn luôn được duy trì tốt đẹp.”

Sau đó, Nhi gọi điện cho bạn trai nói rằng anh không cần nhờ Nguyên mua quà tặng cô, điều cô cần là tình cảm, sự tin tưởng của cả hai dành cho nhau. Cô nhất định sẽ chờ anh về.

Theo Khám phá


thả thính

bạn thân của người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.