Khi đấng mày râu lụy tình

Sau nhiều lần ngỏ lời đều bị từ chối, Hải quỳ sụp dưới chân Lan khẩn nài: “Xin em đừng thờ ơ, lạnh nhạt với anh. Không có em cuộc sống của anh chẳng có ý nghĩa gì. Anh nguyện sẽ làm tất cả vì em. Em hãy nói đi, anh phải làm gì mới khiến em vừa lòng”.

Lan đỡ Hải đứng dậy rồi giải thích rằng Hải sống thật thà, tốt bụng, là một người bạn mà Lan quý mến song cô đã có người yêu ở quê và sẽ mãi chung thủy với mối tình đầu đó, Hải nên tôn trọng cô, đừng đeo bám, làm phiền, dồn đẩy cô vào tình thế khó xử mà nên dừng lại ở mối quan hệ bằng hữu… Vậy nhưng Hải vẫn kiên trì theo đuổi Lan với lời tuyên bố khá hùng hồn: Chừng nào Lan chưa lên xe hoa thì Hải vẫn còn cơ hội.

Dù hai trường đại học cách xa nhau gần chục cây số nhưng bất kể trời mưa hay nắng, chiều nào Hải cũng đạp xe tới chỗ Lan trọ để được nhìn ngắm, trò chuyện cùng Lan. Không ít lần “chạm trán” với người yêu Lan, nhìn họ dành cho nhau những lời nói, cử chỉ tình tứ, thân mật, chẳng đếm xỉa tới sự hiện diện của Hải khiến trái tim chàng sinh viên này quặn thắt. Hải trở về ký túc rủ rê mấy cậu bạn đi uống rượu cho đến khi say rồi khóc lóc như một đứa trẻ và thề sẽ quên Lan. Vậy nhưng ngày hôm sau Hải lại lao như con thiêu thân vào cuộc tình đơn phương ấy.

Chẳng những anh không làm Lan cảm động mà còn khiến hình ảnh của mình ngày một bê tha, tầm thường khiến Lan không còn tôn trọng và luôn tìm cách xa lánh. Kết quả học tập của Hải cũng bị giảm sút nghiêm trọng vì anh dành quá nhiều thời gian chạy theo một cuộc tình viển vông.

Đàn ông lụy tình chủ yếu là những chàng trai bản tính yếu đuối, nhu nhược, không làm chủ được mình khi đứng trước sóng gió, thử thách. Họ nâng niu, coi trọng tình cảm một cách thái quá, nếu không được “người trong mộng” đáp lại tấm chân tình họ sẽ vô cùng hụt hẫng, đau khổ rồi chán chường, buông thả, sa đà vào những tệ nạn xã hội như: rượu chè, cờ bạc, thậm chí là ma túy… Cũng có không ít đấng mày râu quá lụy tình nên đã bị những cô gái lợi dụng dưới vẻ bề ngoài yêu đương.

Bất chấp sự ngăn cản, cấm đoán từ phía gia đình, sự khuyên giải của bè bạn rằng không nên giao du, tán tỉnh Hương bởi cô ta quá lẳng lơ, đã từng yêu đương lăng nhăng với không ít người… Tùng vẫn kiên quyết bảo vệ tình yêu của mình. Anh cho rằng đó là sự ác cảm, đơm đặt của mọi người chứ Hương là người nói năng nhỏ nhẹ, ngọt ngào lại rất xinh đẹp, dễ thương, luôn tỏ ra thấu hiểu và chiều chuộng Tùng hết mình.

Tùng phải tốn khá nhiều thời gian, công sức và cả quà cáp mới nhận được cái gật đầu chấp thuận trở thành người yêu từ phía Hương. Quá mù quáng, mê muội, đắm say nhan sắc của Hương, Tùng luôn răm rắp đáp ứng những yêu cầu, đòi hỏi của cô không một chút đắn đo, suy tính. Nào là nói dối cha mẹ cần gấp khoản tiền lớn để mở rộng việc kinh doanh, tự tiện mang sổ nhà đất của gia đình đi thế chấp vay ngân hàng để đưa đến cho Hương “chuẩn bị mua nhà làm tổ ấm sau này cho hai đứa”.

Tùng rất sợ Hương phật ý và lúc nào cũng nơm nớp lo sợ Hương ngúng nguẩy đòi chia tay. Tùng đâu biết rằng vì quá lụy tình nên anh đã bị sa bẫy một kẻ chuyên coi ái tình là phương tiện “moi tiền của” để thỏa mãn và khi hết tiền của Tùng đưa thì cô ta “lặn không sủi tăm”. Thực tế phũ phàng đã phơi bày ra trước mắt vậy mà Tùng vẫn ngày đêm chìm đắm trong nhung nhớ cô tình nhân bé bỏng. Thậm chí anh ta còn tiêu cực tới mức định tìm đến cái chết để hủy hoại đời mình bởi vì “không thiết sống khi chẳng còn Hương bên cạnh”. May mà những người thân kịp thời phát hiện ra, gần gũi động viên, khuyên giải Tùng mới từ bỏ ý định rồ dại ấy.

Hậu quả mà những chàng trai quá lụy tình tự chuốc lấy thật đắng cay, nghiệt ngã. Nguyên nhân chủ yếu do họ sống yếu đuối, bi lụy, thiếu hụt kinh nghiệm sống hoặc bị chi phối bởi những quan điểm, cái nhìn phiến diện về tình yêu. Đàn ông vốn được mệnh danh là phái mạnh nên cần thể hiện sự mạnh mẽ, nghị lực thì mới mong có được một cuộc tình bền đẹp…

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.