Khi vợ là sếp

Khi người phụ nữ thành công thăng tiến trong sự nghiệp hơn chồng, hôn nhân liệu có bền chặt?

Khi người phụ nữ thành công thăng tiến trong sự nghiệp hơn chồng, hôn nhân liệu có bền chặt?

Việc vợ làm sếp hay không không mang tính quyết định hạnh phúc gia đình.
 
Hôn nhân chỉ bị đe dọa khi người vợ quá bận rộn bỏ bê gia đình, lúc về nhà vẫn khoác lớp áo chỉ huy xa cách của cấp trên áp dụng với chồng con.
 
Nỗi niềm lấy vợ là sếp

Khi người phụ nữ thành công thăng tiến trong sự nghiệp hơn chồng, hôn nhân liệu có bền chặt?

Anh chị học cùng Đại học. Anh vốn trầm tính ít nói, chị hoạt bát và khéo lé. Quen với các hoạt động Đoàn, Hội lại nhờ thêm các mối quan hệ quen biết, chị xin được vào làm trong một cơ quan hành chính lớn của tỉnh và dần dần, chị được đề bạt lên các chức vụ cao hơn trong sự ngưỡng mộ của nhiều người.

Mọi chuyện thay đổi dần từ khi chị lên chức sếp. Chị bận rộn tiếp đón hết phái đoàn này đến phái đoàn nọ ở cơ quan. Tan giờ làm về nhà được chốc lát chị lại phải đi tiếp khách… Vài lần đi cùng chị, anh dần quen với cảnh vợ mình cầm ly bia đi hết các bàn chào người này, làm quen người kia. Nhà anh chị cũng không thiếu những nhân viên dưới quyền và người khác đến tặng quà cáp, nhờ vả.
 
Cứ thế, chị đi suốt, anh đề nghị tìm người giúp việc nhưng chị gạt đi, chị muốn các con tự lập không dựa dẫm. Cuộc trao đổi của vợ chồng, con cái thường đi đến kết thúc bằng lời chốt hạ của chị. Có lẽ, chị đã quá quen với cách làm việc cùng cấp dưới. Đám bạn bè của anh đều khen chị giỏi, anh chỉ cười trừ. Anh chỉ mong chị bớt giỏi đi một chút, bớt tham vọng và nghĩ về gia đình nhiều hơn một chút.

Chọn cách ứng xử phù hợp


Khi thành công hơn chồng, người vợ cần có cách cư xử tỉnh táo và khéo léo nếu không rất dễ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Vợ là sếp, thành công hơn chồng là điều không khó gặp trong xã hội ngày nay, thậm chí có cả trường hợp hai vợ chồng cùng làm chung một nơi và vợ là cấp trên của chồng. Tuy nhiên, khi thành công hơn chồng, người vợ cần có cách cư xử tỉnh táo và khéo léo nếu không rất dễ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Thực tế cho thấy bên cạnh nhiều phụ nữ quá mải mê sự nghiệp, bỏ quên gia đình thiếu sự quan tâm dành cho chồng con, thì cũng không ít phụ nữ vẫn giữ được lửa cho tổ ấm của mình. Họ biết cởi bỏ lớp áo khoác kia, “treo” lại nơi công sở để khi trở về bên chồng con trong vai trò người vợ, người mẹ như bao người phụ nữ bình thường khác. Vũ khí lớn nhất của người phụ nữ là sự dịu dàng và bên cạnh công việc gia đình là tài sản quý giá vô cùng của bất kỳ ai. Hiểu được điều này, phụ nữ sẽ không phải đánh đổi để chọn lựa giữa gia đình và sự nghiệp; biết cách dung hòa để đạt được cân bằng – vừa có sự nghiệp vững chắc ở cơ quan, vừa có gia đình đầm ấm, hòa hợp bên người bạn đời.

Về phía nam giới, nếu thấy nửa kia quá bận rộn mà quên mất cuộc sống gia đình, người chồng nên có những góp ý để vợ nhận ra và tìm cách khắc phục. Bên cạnh đó, việc nỗ lực phấn đấu sẽ giúp các ông chồng không mang mặc cảm thua kém vợ. Nên chia sẻ, tạo điều kiện cho vợ, không nên quá ích kỷ, áp đặt khi thấy vợ thành công hơn mình.

Theo Cẩm nang mua sắm



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.