Khoa học chứng minh cãi nhau tốt cho quan hệ vợ chồng

Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng việc hai vợ chồng cãi nhau sẽ khiến mối quan hệ ngày càng khăng khít hơn, tất nhiên là dựa trên cơ sở xây dựng và đóng góp.

Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng việc hai vợ chồng cãi nhau sẽ khiến mối quan hệ ngày càng khăng khít hơn, tất nhiên là dựa trên cơ sở xây dựng và đóng góp.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những cặp đôi nào thường xuyên cãi nhau còn hạnh phúc hơn những cặp đôi luôn sống trong hòa bình. Mặc dù nội bộ lục đục chứng tỏ hai người đã có sai lầm ở khâu nào đấy, nhưng việc im ỉm và giấu kín cảm xúc của mình còn khiến mọi chuyện tệ hơn sau một khoảng thời gian dài căng thẳng. Dưới đây là những lợi ích của việc cãi nhau giữa hai vợ chồng.

1. Giải tỏa căng thẳng và lo lắng

Khi có những vấn đề bức xúc với nửa kia của mình, việc im lặng để duy trì một mối quan hệ "yên bình” sẽ gây ra cho cơ thể cảm giác căng thẳng, bực bội quá mức, thậm chí dẫn đến trầm cảm, việc này không hề tốt cho cơ thể.

Trong khi đó, nếu ngay lập tức xả ra khi không hài lòng với bạn đời của mình, bạn sẽ giải phóng các hoocmon căng thẳng gây ra nhức đầu và mất ngủ.

2. Tăng niềm tin

Khi hai vợ chồng cãi nhau nhưng sau đó mâu thuẫn được giải quyết, họ sẽ có niềm tin là cả hai sẽ tìm được tiếng nói chung và cùng nhau vượt qua mọi chuyện, dù có là việc khó khăn thế nào.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo là cả 2 sẽ giải quyết mâu thuẫn trên tinh thần xây dựng, thay vì tranh cãi chỉ để khăng khăng với cái tôi cá nhân của mình.

khoa hoc chung minh cai nhau tot cho quan he vo chong - 1

3. Thể hiện sự quan tâm

Việc góp ý với nhau và muốn đối phương thay đổi để tốt hơn thể hiện rằng người ấy rất quan trọng đối với bạn, và những bất mãn được chia sẻ với nhau sẽ giúp xây dựng mối quan hệ vững chắc hơn khi cả 2 tìm được tiếng nói chung.

4. Kích thích đời sống tình dục

Khi có xích mích to tiếng với nhau, cả 2 người đều sẽ tăng huyết áp và các chỉ số cảm xúc. Tới khi mâu thuẫn được hòa giải, cảm giác phừng phừng lửa giận chưa tan hết sẽ biến đổi thành ham muốn đối với chuyện ấy, và cuộc yêu sẽ càng trở nên mãnh liệt hơn.

5. Tăng cường sức khỏe

Sau khi xả hết những bực bội trong lòng, các hoocmon stress và adrenaline trong cơ thể sẽ bị quét sạch, đồng thời giải phóng endorphin, một chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ giúp tạo cảm giác tích cực và làm bạn thấy khỏe hơn.

Theo Khám phá


cãi nhau

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.