Không muốn khổ suốt đời, phụ nữ hãy nhớ làm 7 điều này

Yêu bản thân có nghĩa là tạo niềm vui cho mình, đừng bao giờ quên mình. Dù ở hoàn cảnh nào cũng phải tìm niềm vui, cũng phải tự làm đẹp, yêu mình.

Yêu bản thân có nghĩa là tạo niềm vui cho mình, đừng bao giờ quên mình. Dù ở hoàn cảnh nào cũng phải tìm niềm vui, cũng phải tự làm đẹp, yêu mình.

Không nên quá hi vọng

Không nên quá hi vọng, quá yêu một ai đó, ngay cả người chồng người vợ của mình. Một người yêu quá nhiều, hi vọng quá nhiều sẽ thất vọng càng nhiều. Không ai nói trước được ngày mai nên ngày hôm nay, dù yêu cũng nên để cho mình một lối đi riêng. Đặt niềm tin vào một người quá nhiều cũng sẽ làm bạn khổ đau khi bị đánh mất niềm tin ấy.

Yêu bản thân trong bất cứ hoàn cảnh nào

Yêu bản thân có nghĩa là tạo niềm vui cho mình, đừng bao giờ quên mình. Dù ở hoàn cảnh nào cũng phải tìm niềm vui, cũng phải tự làm đẹp, yêu mình. Trang điểm, ăn mặc đẹp, làm đẹp, giữ dáng… tất cả những việc chị em có thể làm để thể hiện tình yêu đối với chính mình.

Đừng vì cái này, cái nọ mà làm cho bản thân mình xấu xí, tiều tụy đi nhé. Chẳng có người chồng nào thích một người vợ lôi thôi, luộm thuộm đâu.

khong muon kho suot doi, phu nu hay nho lam 7 dieu nay - 1

Để quá khứ ngủ yên

Có những chuyện đã là quá khứ nhưng đàn bà có bệnh nhớ lâu, khó quên nên cứ cố tình ôm khư khư trong lòng. Bạn không sống với hiện tại mà lại thích sống với quá khứ, đó là sai lầm của bạn. Tình cảm là thứ không nói trước được nhưng chuyện đã qua thì hãy để nó qua đi.

Người cũ, chuyện cũ chỉ là quá khứ cần ngủ yên. Người hiện tại mới là người quan trọng của bạn, là người bạn cần yêu thương và trân trọng. Học cách quên đi để sống, chấp nhận và bằng lòng với hiện tại, vun đắp cho tương lai.

Đừng quá chiều chồng

Có những người chiều chồng tới mức, họ có thể hi sinh mọi thứ vì chồng, họ làm mọi việc thay chồng. Nhiều người còn cưng nựng chồng như trẻ con, phục vụ chồng đủ kiểu. Không nên như vậy.

Phụ nữ phải có cách để đàn ông chiều mình, yêu mình chứ không phải cứ chiều chồng hết lòng, ở nhà giữ chồng là có được gia đình yên ấm. Cách đàn bà thông minh làm cho hôn nhân viên mãn chính là biết điều phối tình yêu giữa chồng và mình. Một người làm hết mọi việc, hi sinh tất cả sẽ chỉ khổ người ấy mà thôi.

Không nên nghỉ việc ở nhà chăm con

Đây là sai lầm của rất nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt với những người tự tin rằng, mình ở nhà chăm con thì chồng có thể kiếm tiền được cho mình và con.

Nhưng khi bạn ngửa tay xin tiền chồng thì tâm lý lại hoàn toàn thay đổi. tự nhiên, bạn sẽ cảm thấy mình bị phụ thuộc, mất hết cả quyền tự do hay chính kiến. Bạn không tự chủ về kinh tế thì lời nói của bạn gần như không có trọng lượng.

khong muon kho suot doi, phu nu hay nho lam 7 dieu nay - 2

Nhất là những người sống chung với bố mẹ chồng, tâm lý sẽ càng mệt mỏi khi chỉ có chồng là người đi làm. Dù rằng, công việc của bạ còn cao quý gấp trăm nghìn lần người khác, ngay cả người chồng của mình nhưng nhiều người sẽ không hiểu và gây áp lực cho bạn.

Muốn thoải mái, bản thân không phải suy nghĩ, hãy đi làm, tự kiếm tiền, tự chủ kinh tế dù là ít nhiều. Tất nhiên, phải nhớ là, dành thời gian cho con cái là điều quan trọng nhất nhé.

Trân trọng thời gian của chính mình

Có nhiều người vì quá yêu chồng nên dành hết tất cả thời gian cho chồng. Thậm chí họ quên luôn cả mối quan hệ bạn bè, người thân. Sáng đi làm, tối về lo cơm nước, còn chọn món gì chồng thích ăn và lao vào bếp một cách cật lực để nấu nướng.

Có người còn giành tất cả việc nhà mà không cho chồng động tay vào việc gì. Đây chính là người phụ nữ dại. Vì nếu bạn làm như vậy thì chỉ có bạn là người khổ sở, vất vả mà thôi.

Hãy tranh thủ thời gian riêng tư, cho mình được tự do, nghỉ ngơi, tụ tập bên bạn bè nhé. Ngay cả khi bạn đã có con, cũng nên nhường cho ông xã phần chăm con để bạn được thảnh thơi đôi chút. Đừng sợ chồng không chăm được con mà ôm việc vào mình.

Có quỹ đen

Nhiều người nghĩ, làm vợ chồng thỉ phải tin tưởng nhau, tiền tiêu chung và đừng bao giờ sân siu chuyện tiền anh tiền tôi, thế mới gọi là tình yêu. Thật ra, phụ nữ hiện đại không nghĩ như vậy.

khong muon kho suot doi, phu nu hay nho lam 7 dieu nay - 3

Dù ai cũng mong muốn vợ chồng hòa thuận đến già, yêu thương nhau suốt đời, không tính toán kinh tế nhưng có ai biết được ngày mai. Nếu một ngày, bạn và người ấy trục trặc, có thể bạn sẽ phải gánh trách nhiệm con cái. Vậy lúc đó, không có một khoản tiền dự phòng, bạn sẽ ra sao?

Còn các con bạn nữa, chúng sẽ ra sao? Người có nhiều tiền thì không nói, những người chỉ dựa vào thu nhập của hai vợ chồng để sống, hãy làm điều này nhé. Đó chỉ là một bước tính toán cho tương lai dù chẳng ai mong muốn điều chia ly xảy ra. Nhưng dự phòng là cách tốt đối với mỗi người phụ nữ thông minh.

Theo Khám phá


phụ nữ

yêu bản thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.