Lấy chồng tuổi hổ

Ngày chồng chưa là chồng, ngồi tâm sự với đám bạn gái cô nhận được lời khuyên: lấy ai thì lấy chớ lấy chồng tuổi hổ, coi chừng hổ vồ.

Ngày chồng chưa là chồng, ngồitâm sự với đám bạn gái cô nhận được lời khuyên: lấy ai thì lấy chớ lấy chồngtuổi hổ, coi chừng hổ vồ.

Thế mà rồi hổ vồ thật, bố mẹ ngăncũng không được, ông thầy bói nói như đanh đóng cột: "dần, thân, tị, hợi tứ hànhxung". Mỗi lần bát đũa xô nhau, cô lại thầm bảo: "lỗi tại xung khắc". Theo nhưbản mệnh, tuổi hổ đúng là có vía ông ba mươi, gì chứ trong rừng còn là chúahuống chi ở nhà. Từ lúc yêu nhau đến khi cưới rồi con cái lớn dần lên, anh chỉcần quắc mắt mẹ con cô đã răm rắp vào nếp.

Lấy chồng tuổi hổ

Ảnh minh họa

Bạn bè lâu mới gặp bảo: "mày làmhổ danh con cháu họ Tôn, khỉ gì mà mới ngửi hơi hùm đã xỉu, khỉ thật". Cũng theobản mệnh cô sống thoáng đãng, ưa bay nhảy. Ngày chưa chồng, mẹ bảo: mày tuổi khỉnhưng sinh giờ ngựa lại có cánh như chim hay sao mà chẳng lúc nào ở nhà. Cứ nghemẹ nói thế cô cười chạy lại bíu cổ mẹ "rõ trò khỉ" mẹ cô lại cười. Bây giờ chiềumới khoảng 4 giờ, cô đã bồn chồn mong về. "Ông hùm" nhà cô lại khái tính ăn uốngkén cá chọn canh, chỉ cần lên thực đơn ngày hai bữa là đã đủ choáng váng "mắtlửa ngươi vàng"...

Người cầm tinh hổ tính nóng nảy, người cầm tinh khỉ tính bộp chộp, cả hai đềunhư lửa thì đốm lửa thành đám cháy... Nhớ lời ông thầy bói hễ thấy câu chuyệnnhư đá chọi đá, thấy tóe tóe tia lửa là cô nguội lại ngay kẻo phải cấp cứu gọichữa cháy. Cô bạn gái thân nhắn vào điện thoại tin: "Chớ vuốt râu hùm" ngaytrong ngày đưa dâu, cô lưu tin nhắn từ ấy. Mỗi khi "cơm chẳng lành rau chẳngngọt" lại một phen mình tự dặn mình "Chốn ấy hang hùm chớ mó tay".

Người tuổi hổ sinh ra đã là lãnh đạo, mẹ chồng kể, mới lọt lòng mẹ, nó (ý chỉchồng cô) đã cáu kỉnh, làm gì cũng không hợp ý. Lạ lùng sao mà con hổ lúc nàocũng như khỉ ăn mắm tôm ấy lại rất quyến gái, các cô cứ gọi là đứ đừ. Có cô bảo:Cái lão chồng em trông thế mà duyên tệ, em liệu liệu mà giữ. Cô ứ hừ: thèm vào.Gì chứ riêng tuổi hổ cô biết có đắm đuối thế nào cũng lại về nhà với vợ. Chẳngphải chung tình gì đâu nhưng dù sao vẫn sợ vợ như "hổ cái". Thuở tán tỉnh làmquen, chồng cô bảo: anh mà đã vồ em có tránh cũng khó kịp. Cô hồ hởi bảo em concháu Tề thiên đại thánh có 72 phép biến hóa thần thông, thêm vào gậy như ý, mắtlửa ngươi vàng còn cả cân đẩu vân nữa, anh làm sao mà chụp. Không dè anh xòe bàntay, có cân đẩu vân cũng chẳng qua nổi bàn tay... ông hùm!

Người quen thường thương vay cho cô, lấy chồng tuổi hổ. Đôi khi cô cũng tủi thân(hình như tuổi khỉ hay tự cô độc) lấy chồng mà sợ như sợ ... hùm. Có lần vợchồng giận dỗi, chuyện chẳng có đầu đuôi bao giờ những giận dỗi cũng luôn vô cớnhư thế, cô đã tự an ủi mình, tại tuổi xung khắc, rồi chớ vuốt râu hùm,... màvẫn không ghìm được những dòng nước mắt.

Chao ôi, bao nhiêu là nín nhịn trongbiết bao nhiêu năm cô tuôn xả qua hai dòng nước mắt. Cô khóc mà nức nở như trẻbị đòn oan, "con hổ" thường ngày dữ tợn là thế mà đành chôn chân đứng nhìn....

Tuổi hổ kiêu hãnh, tuổi hổ oai hùng,...nhưng tuổi hổ yếu mềm xiết bao. Đây làlần đầu tiên mà cô biết.

Theo Ngọc Nữ
Lấy chồng tuổi hổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.