Lấy vợ không còn trinh tiết

Nỗi đau mang tên “trinh tiết” vẫn làm không ít cặp vợ chồng dậy sóng.

Khi đề cập tới chuyện trinh tiết của phụ nữ hiện nay, không ít người nói tôi cổ hủ: “Thời đại nào rồi còn nói chuyện màng trinh, người ta yêu và lấy nhau vì nhiều lẽ, đâu chỉ bởi cái màng sinh học mỏng manh ấy?”. Thế nhưng, đằng sau mỗi cánh cửa phòng ngủ, nỗi đau mang tên “trinh tiết” vẫn làm không ít cặp vợ chồng dậy sóng…

Lỗi lầm cũ

Biết anh Tuyên yêu và muốn cưới Hằng làm vợ, ai cũng phản đối. Mọi người nói Hằng lăng nhăng, đang yêu tha thiết người khác, nhưng khi gặp anh Tuyên – một người xưa nay chỉ biết tới việc học, hiền lành, không điển trai nhưng có mẹ làm to, nhà mặt phố thì Hằng chia tay người yêu luôn để “tấn công Tuyên”.

Hằng xinh xắn, khéo léo và lại chủ động gần gũi khiến chàng trai chưa biết cầm tay bạn gái lần nào nhanh chóng “đổ gục”. Họ nhanh chóng tiến tới hôn nhân trong sự ngăn cản của bạn bè. Tuyên còn rất tự hào khi Hằng có thai trước. Nhưng mọi người bảo, chưa chắc đó đã là con của anh. Mặc kệ, miễn là anh yêu Hằng.

Cuộc sống của họ thời gian đầu khá hạnh phúc, nhưng những lời khích bác của bạn bè, người ngoài cứ ngấm dần vào anh Tuyên. Nhất là khi thằng bé sinh ra, người thì bảo giống mẹ, chả có nét nào của bố; người lại nói thằng bé có tóc xoăn xoăn giống người yêu cũ của Hằng… thì Tuyên chẳng thể ngồi yên được.

Anh thường về nhà trong nỗi hậm hực, khó chịu. Sau giờ làm việc, thay vì về nhà chăm sóc vợ con, anh Tuyên thường la cà nơi quán xá, nhậu nhẹt tới khi ngà ngà mới ngật ngưỡng về nhà. Hễ Hằng nói gì là anh quát to, mặc con khóc cũng không thèm bế, dỗ. Lúc đầu Hằng tưởng anh có chuyện gì không vui ở cơ quan, cô toan động viên chồng thì bị anh gạt phắt:

- Cô tưởng cô tốt đẹp lắm đấy hả.

- Sao anh lại nói thế? Em đã làm gì sai?

- Ừ, cô tốt đẹp, cô xinh xắn, khéo léo che được mắt bố mẹ tôi. Nhưng đừng hòng lừa được tôi nhé.

- Em đã làm gì nào?

- Làm gì tự cô biết. Đồ…

- Anh bảo tôi làm sao? Đồ gì…

- Đĩ… Trước khi lấy tôi, cô đã qua tay bao nhiêu thằng? Tôi bị cô lừa nên mới lấy cô làm vợ.

Nước mắt Hằng tuôn rơi. Quả thực, lúc đầu cô đến với Tuyên vì thấy điều kiện nhà anh khá tốt. Nhưng khi tiếp xúc nhiều, thấy anh thật thà, tốt bụng và hết lòng thương yêu mình thì cô thực sự rất yêu, tin anh. Cô cũng không ngại ngần thú nhận với Tuyên về mối tình cũ của mình, về việc cô đã đi quá giới hạn với người ta…

Các cô gái trót mất trinh cũng tự khép mình, mặc cảm, không dám phản kháng lại khi bị đánh hoặc bị đối xử tệ bạc (Ảnh minh họa)

Hằng nhớ, Tuyên đã từng nói: “Anh không quan tâm trước đây em thế nào. Anh chỉ cần biết em của hiện tại và sau này. Anh không phải là người yêu đầu tiên của em, nhưng sẽ là người đàn ông cuối cùng và mãi mãi”. Lúc đấy, Hằng cũng bật khóc và vô cùng biết ơn anh, cô nghĩ mình đã không sai khi chọn Tuyên.

Ai ngờ, chỉ chưa đầy một năm sau ngày cưới, bi kịch đã nảy sinh…

Ngoại tình để trả thù vợ

Dù Hằng có khẳng định đến ngàn lần, thằng bé là con anh, Tuyên vẫn không tin. Thậm chí, cô còn nói nếu anh muốn biết sự thật thì đưa con đi thử ADN, Tuyên cũng chẳng buồn. Sống trong sự ghẻ lạnh của chồng, đôi lúc Hằng chỉ muốn li dị, nhưng không thể. Bởi mẹ Tuyên đang đương chức, vợ chồng cô không được “làm xấu” hình ảnh gia đình. Hơn nữa, chắc chắn bố mẹ Hằng sẽ không đồng ý.

Tại Việt Nam, ở thế kỷ 21 này, vẫn có nhiều người nghĩ mất trinh là mất nhân phẩm, là có tội. Hằng cũng vậy, mặc cảm về sự không còn trong trắng của mình, Hằng đã cố gắng để làm tròn phận sự của người mẹ hiền, người vợ tốt. Và Tuyên, dù nói bỏ qua chuyện cũ nhưng thỉnh thoảng khi nhậu say lại đay nghiến vợ: “Cô là con đàn bà hư thân, mất nết…”.

Gần đây, Tuyên ít về nhà, Hằng nghe nói anh đang cặp với cô chủ quán cà phê gần cơ quan. Có lần, Hằng theo dõi và bắt được quả tang hai người đang hẹn hò, nhưng Tuyên giữ cô lại, thậm chí tát cô trước mặt tình nhân. Hằng hận Tuyên, cô quyết tâm giải thoát mình khỏi cuộc hôn nhân đau khổ này…

Đừng để màng trinh "bắt cóc" hạnh phúc

Không ít cô gái trẻ đã chấp nhận lấy “người đàn ông đầu tiên” dù phát hiện ra anh ta có vô số những điều bất ổn. Chỉ vì lí do duy nhất: Cô ấy lỡ trao thân cho người yêu trước.

Sự thật, có không ít chàng trai gia trưởng và thiển cận tuyên bố: “Không đời nào lấy vợ mất trinh”, “Vợ tôi có thể không xinh, không giỏi, không giàu nhưng nhất quyết phải còn trong trắng”, “Đàn bà con gái mà không còn trong trắng thì hẳn cũng chẳng tốt đẹp gì”… Và các cô gái trót mất trinh cũng tự khép mình, mặc cảm, không dám phản kháng lại khi bị đánh hoặc bị đối xử tệ bạc.

Trong cuộc sống, bất cứ ai cũng đều có thể mắc sai lầm, điều quan trọng là sau sai lầm đó người ta sống tích cực và hoàn thiện mình hơn. Các bạn gái hãy yêu lấy bản thân mình trước khi nghĩ đến tất cả những giá trị khác trên đời, bởi vì bạn xứng đáng với hạnh phúc.

Hôn nhân là tự nguyện, không phải ai ban ơn cho ai. Nếu chị em đã cố gắng hết sức mình, mà ông chồng vẫn chứng nào tật đó, thì cũng nên nghĩ tới cách tự giải phóng cho mình. “Đừng để màng trinh bắt cóc hạnh phúc của bạn. Những người con trai đàng hoàng và có tự trọng, và yêu bạn, sẽ trân trọng tất cả những gì bạn có và những gì bạn dành cho họ. Họ sẽ không bao giờ đòi hỏi thứ bạn không có”.

Theo Hoàng Thu Mây (Nông nghiệp)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.