Lí do khiến phụ nữ sợ “chuyện ấy”

Nếu những cuộc “yêu” cứ diễn ra trong nhàm chán, đàn ông không quan tâm tới cảm nhận của vợ, lâu dần vợ cũng chán và không còn muốn quan hệ nữa.

Nếu những cuộc “yêu” cứ diễn ra trong nhàm chán, đàn ông không quan tâm tới cảm nhận của vợ, lâu dần vợ cũng chán và không còn muốn quan hệ nữa.

Tình dục là một trong những hoạt động thú vị nhất của nhân loại. Nhưng có những yếu tố tác động đến làm giảm ham muốn tình dục của phụ nữ. Thiếu quan hệ tình dục không chỉ làm tổn thất niềm vui của đối tác mà còn ảnh hưởng nhiều mặt tới tình cảm của hai vợ chồng. Dưới đây là những lý do phổ biến ảnh hưởng đến ham muốn tình dục ở nữ giới:

Nội tiết

Trong một số trường hợp, một người phụ nữ có thể phải đối diện với sự mất cân bằng nội tiết tố làm ảnh hưởng tới ham muốn tình dục. Mặc dù có hai thời điểm đánh dốc sự thay đổi nội tiết tố của phụ nữ là tuổi dậy thì và mãn kinh nhưng thực tế trong đời họ phải đi qua diễn biến thay đổi thường xuyên. Việc thay đổi nội tiết tố này khiến phụ nữ chán nản, né tránh tình dục.

Điều kiện sức khỏe

Phụ nữ khi mắc các bệnh như tăng huyết áp, béo phì, ung thư, tim mạch, thần kinh hoặc một số căn bệnh khác đều dẫn tới việc suy giảm ham muốn tình dục. Một trong những nguyên nhân hàng đầu là do lối sống ít vận động, gây ra nhiều tác dụng phụ tới sức khỏe.

li do khien phu nu so “chuyen ay” - 1

Trong một số trường hợp, một người phụ nữ có thể phải đối diện với sự mất cân bằng nội tiết tố làm ảnh hưởng tới ham muốn tình dục (Ảnh minh họa)

Sử dụng thuốc

Một số loại thuốc phụ nữ đang sử dụng có thể ảnh hưởng tới ham muốn tình dục của họ như: thuốc chống trầm cảm, chống lo âu, căng thẳng, thuốc tránh thai… Nếu bạn đang sử dụng loại thuốc nào đó mà cảm thấy suy giảm những khao khát trong chuyện ấy, tốt nhất hãy nói chuyện với bác sĩ để có phương án lựa chọn khác phù hợp hơn.

Tâm lý

Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến phụ nữ chán sex. Với phụ nữ, tâm lí, tình cảm là điều cực kì quan trọng trong hoạt động tình dục. Phụ nữ rơi vào trạng thái căng thẳng, trầm cảm, rối loạn, lo âu… sẽ không còn tâm trí để nghĩ tới chuyện ấy. Ngoài ra, những vấn đề về tín ngưỡng, tôn giáo cũng đóng một vai trò quan trọng trong ham muốn tình dục của nữ giới.

Cuộc sống căng thẳng

Đôi khi những thách thức của cuộc sống có thể đặt chuyện quan hệ tình dục xuống danh sách dưới cùng của những việc cần làm. Mệt mỏi, bị bủa vây bởi hàng tá những công việc và trách nhiệm khiến phụ nữ không còn ham muốn tình dục. Giải pháp duy nhất là cần có sự san sẻ giữa hai vợ chồng, buông một số việc để có thời gian thảnh thơi hơn.

li do khien phu nu so “chuyen ay” - 2

Mệt mỏi, bị bủa vây bởi hàng tá những công việc và trách nhiệm khiến phụ nữ không còn ham muốn tình dục. (Ảnh minh họa)

Cảm thấy có lỗi

Đây là trường hợp phụ nữ đã từng làm điều có lỗi với chồng mình và giờ đây mỗi lần gần gũi khiến họ bị gợi lại cảm xúc đó. Họ trốn tránh “yêu” chồng vì sợ phải đối diện với cảm giác tội lỗi mà mình đã mắc phải.

Không nhận được gì từ hoạt động tình dục

Đôi khi nếu những cuộc “yêu” cứ diễn ra trong nhàm chán, đàn ông không quan tâm tới cảm nhận của vợ, lâu dần vợ cũng chán và không còn muốn quan hệ nữa. Người ta chắc chắn sẽ chán “chuyện yêu” khi mãi cho đi mà không nhận được.

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.