Lý do phụ nữ không bao giờ quên được mối tình đầu

Ngay cả khi đã kết hôn, có gia đình và sống hạnh phúc với cuộc sống riêng thì nhiều người phụ nữ vẫn không bao giờ quên được mối tình đầu tiên của mình.

Ngay cả khi đã kết hôn, có gia đình và sống hạnh phúc với cuộc sống riêng thì nhiều người phụ nữ vẫn không bao giờ quên được mối tình đầu tiên của mình.

Hầu hết đến 100% các chị em đều phải thừa nhận một cách thẳng thắn rằng mối tình đầu dù đẹp hay không thì họ vẫn không thể nào quên được. Người đầu tiên họ yêu dù có tệ bạc vẫn luôn luôn là người tuyệt vời nhất...

Ngay cả khi những phụ nữ ấy có thể đã kết hôn, có gia đình và sống hạnh phúc với cuộc sống riêng thì họ vẫn không bao giờ quên được mối tình đầu tiên của mình. Họ luôn coi nó là một dấu chấm than trong trái tim khi nhớ về quãng ngày xưa yêu dấu.

Vì thế, dù thời gian đã vào quá vãng nhưng chỉ cần bất chợt nghe lại một bài hát cũ, đi qua một địa điểm quen thuộc hoặc ngửi thấy mùi hương đặc biệt… là họ lại có thể suy nghĩ miên man về những kỷ niệm liên quan đến mối tình đầu. Thậm chí, sau nhiều năm trôi qua, cứ tưởng quá khứ đã khép lại, thế nhưng trong ký ức của họ vẫn có thể nhớ như in lần hẹn hò đầu tiên.
 
1. Cột mốc của cảm xúc

Rất nhiều phụ nữ cho rằng tình yêu đầu tiên sẽ khó có thể quên đi và nó sẽ còn đọng lại trong trái tim bạn cho đến suốt cuộc đời. Bởi tình đầu đã cho bạn những kinh nghiệm yêu thương đầu tiên dù cho khi ấy cảm xúc của bạn còn non nớt, dại khờ...

Đó là cột mốc cảm xúc cho bạn biết đây là lần đầu tiên bạn biết thích một người, yêu một người, biết hờn ghen và trách cứ vu vơ... Những cảm xúc ban đầu khó tả này có thể khiến bất cứ phụ nữ nào khi nghĩ về tình đầu đều thổn thức trái tim.

2. Đối mặt với nỗi đau đầu tiên

Mối tình đầu tiên thường mong manh. Và vì mong manh lại chưa có nhiều kinh nghiệm yêu nên tình đầu thường dang dở. Hầu như rất ít phụ nữ đến được với tình yêu đầu tiên của mình.

Do đó, khi tình dở dang cũng chính là lúc bạn phải nhận nỗi đau đầu tiên trong cuộc đời khi yêu. Đây có thể gọi là cú sốc tâm lý lớn nhất với bạn lúc ấy. Nỗi đau đầu này sẽ rất khó khăn và phải mất khá nhiều thời gian bạn mới thoát ra hay tạm nguôi ngoai. Vì thế, nỗi đau đầu tiên, sự tiếc nuối đầu tiên, day dứt đầu tiên ấy cũng là nguyên nhân khiến tình đầu không thể nào quên được.

Lý do phụ nữ không bao giờ quên được mối tình đầu 1
Tình đầu như dấu chấm than trong trái tim mỗi người phụ nữ khi nhớ về ngày xưa yêu dấu.

3. Là chuẩn mực so sánh với những cuộc tình còn lại

Cuộc sống rất ít người may mắn được yêu và sống với tình đầu của mình. Thực tế, có nhiều người phải yêu đến cuộc tình thứ n mới tìm được hạnh phúc. Song nếu tình yêu hiện tại có bất biến hoặc thay đổi, họ thường lập tức so sánh với tình đầu. Bởi vì tình đầu được coi là tình yêu đẹp nhất mà họ từng trải qua, là chuẩn mực để so sánh với các cuộc tình còn lại.

Ấn tượng về tình yêu đầu mạnh mẽ hơn bất cứ tình yêu thứ hai, thứ ba, thứ tư hay các mối tình sau này. Vì lẽ đó, có rất nhiều người sau khi đã trải qua thật nhiều cuộc tình trong đời nhưng họ vẫn muốn quay trở lại với tình yêu đầu tiên hay với người yêu đầu tiên.

4. Chủ đề phụ nữ muốn thảo luận thường xuyên

Với phụ nữ, tình yêu đầu thường là một đề tài thảo luận rôm rả. Chính vì thế, nó được các chị em chia sẻ với tần suất thường xuyên. Và vì nó được nhắc tới nhiều nên sẽ rất khó khăn để phụ nữ quên mối tình đầu so với các cuộc tình khác ít được họ nhắc đến.

Thực tế, rất ít khi bạn được bạn bè đặt câu hỏi kiểu như "Tình yêu thứ hai của bạn là ai?". Vì tình đầu thường là một trong những chủ đề thú vị để họ nói với gia đình, bạn bè hoặc những người xung quanh bạn. Thậm chí, bạn và bạn bè của họ thi thoảng còn chia sẻ những câu chuyện hay các kinh nghiệm yêu lần đầu tiên.

5. Tình đầu vẫn là quá khứ tiếp diễn

Một lý do khác làm cho tình yêu đầu tiên không dễ dàng bị xóa khỏi tâm trí của hầu hết mọi người là bởi với phụ nữ, họ vẫn âm thầm giữ tình yêu này ở trong tận sâu trái tim mình.

Chưa kể rất nhiều người vẫn luôn hy vọng một ngày nào đó có thể quay trở lại với tình yêu đầu tiên sau khi đã đi qua một hành trình dài trong cuộc sống. Vì vẫn là quá khứ tiếp diễn nên tình yêu đầu tiên sẽ khó khăn để quên.


Lý do phụ nữ không bao giờ quên được mối tình đầu 2
Tình đầu là khi phụ nữ được sống trong cảm giác khám phá, phát hiện và tìm kiếm.

6. Cội nguồn của cảm xúc trọn vẹn 

Với rất nhiều người, mối tình đầu đến và đi nhẹ thênh như những cơn gió. Để rồi, một lúc nào đó trên bước đường đời, bạn vẫn nhớ da diết cái nhìn đắm đuối, cử chỉ ngây ngô, nụ hôn ngượng ngùng hoặc những món quà giấu vội... Đó thường là nguồn cội của tình cảm nồng thắm ban đầu.

Hơn nữa, tình đầu luôn đẹp bởi nó ẩn chứa những xúc cảm mới lạ ban đầu. Nó hồn nhiên, e ấp, ngượng ngùng mà luôn nồng cháy. Lúc đó, phụ nữ được sống trong cảm giác khám phá, phát hiện và tìm kiếm. Bởi thế mà đó là tình cảm đáng nhớ, đáng yêu nhất trong suốt cuộc đời của họ…

7. Không bao giờ muốn quên

Nhiều người phụ nữ cho dù đã và đang hạnh phúc trong tình yêu hiện tại, nhưng bản thân họ cũng không bao giờ muốn quên đi tình yêu đầu tiên. Ngược lại, họ rất tôn thờ tình đầu thiêng liêng của mình.

Khi nghĩ lại những gì đã trải qua trong tình yêu đầu, họ được sống lại những cảm xúc chân thành nhất. Và hơn hết, họ luôn trân trọng và muốn lưu giữ trong trái tim những kỷ niệm của tình đầu đến hiện nay và cho mãi về sau.

8. Giúp bạn vượt qua lúc cô đơn

Năm tháng có thể đến và đi nhưng trí nhớ về tình yêu đầu tiên của phụ nữ vẫn còn sống động. Người phụ nữ có thể nhớ lại bất cứ điều tốt đẹp hay tồi tệ nhất trong mối quan hệ đầu tiên của mình. Đó là một kỷ niệm, là vết thương lòng khó quên nhất trong cuộc đời họ. Và với kỷ niệm tình đầu này, dù không lãng mạn, không tuyệt vời nhưng họ cũng không cho phép một ý nghĩ xấu nào gieo vào tâm trí. Nó cho họ một nơi để có thể nhớ về, giúp họ cảm nhận được thời gian qua và chính lòng mình mỗi khi họ đang cảm thấy cô đơn.

9. Tò mò về người cũ

Khi tình đầu tan vỡ, người trong cuộc và nhất là phụ nữ vẫn luôn khắc khoải một nỗi tò mò riêng về người tình đầu tiên này. Họ vẫn thường tự hỏi, có khi nào trong dòng đời ngược xuôi, sẽ có ngày người cũ nhớ tới mình? Hoặc không biết người ấy giờ sống thế nào, cuộc sống ra sao…

Cho dù cuộc sống của họ giờ vẫn hạnh phúc, vẫn bận rộn và bản thân họ có thể hiểu bây giờ không được phép nhớ nhưng những khắc khoải riêng này sẽ vẫn theo họ mãi mãi mỗi khi nhớ về ngày xưa.

Theo TTVN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.