Nếu không muốn bị “đá”, cấm tiệt kể những điều này về tình cũ với người yêu

Đừng kể về chuyện tình dục, đừng nhắc lại chuyện người cũ đã khen ngợi bạn trên giường thế nào. Chắc chắn nếu bạn làm thế, tình yêu hiện tại của bạn có thể sẽ tan vỡ.

Đừng kể về chuyện tình dục, đừng nhắc lại chuyện người cũ đã khen ngợi bạn trên giường thế nào. Chắc chắn nếu bạn làm thế, tình yêu hiện tại của bạn có thể sẽ tan vỡ.

Không phải ai cũng có may mắn yêu một người rồi đi tới hôn nhân luôn. Vì vậy, trong mối quan hệ, bạn cần hết sức cẩn thận khi nhắc về tình cũ với người hiện tại. Bạn không giấu giếm những phải lưu ý để tránh nói những điều gây tổn thương và khó chịu cho người yêu bây giờ.

Dưới đây là những quy tắc mà bạn cần phải nhớ:

Hiểu rõ người hiện tại trước khi bắt đầu kể về quá khứ

Hãy nhớ một quy tắc khi nhắc về tình cũ, chỉ nói những thứ khiến đối phương nghe được chứ đừng nói những thứ bản thân mình muốn. Để làm được như thế, bạn cần phải hiểu người yêu hiện tại của mình. Bạn nên biết điều gì sẽ làm người kia tổn thương. Từ đó, bạn chỉ nên kể về những việc trong giới hạn chấp nhận của người mình yêu, đừng “thật thà khai báo” cả những điều mà bạn biết chắc nghe xong người kia sẽ nổi cơn ghen hoặc thậm chí là không thể nào tha thứ được.

neu khong muon bi “da”, cam tiet ke nhung dieu nay ve tinh cu voi nguoi yeu - 1

Bạn không giấu diếm những phải lưu ý để tránh nói những điều gây tổn thương và khó chịu cho người yêu bây giờ. (Ảnh minh họa)

Đừng nhắc về quá khứ nếu đối phương từng có những kí ức buồn

Nếu người yêu của bạn trước đây đã không có một cuộc tình đẹp như bạn từng có, tốt hơn đừng chia sẻ điều gì khiến họ buồn. Họ sẽ cảm thấy có chút chạnh lòng và so sánh. Thế nên đừng kể về quá khứ với những lời kiểu như tự hào.

Không nhắc về chuyện tình dục

Dù người yêu hiện tại của bạn có phải là kẻ ích kỉ hay không thì điều này bạn cũng không nên kể lại. Bất cứ ai cũng khó lòng chấp nhận khi nghe về chuyện thân mật thể xác giữa người yêu mình và tình cũ.

Không đặt lên bàn cân, đánh giá ai hơn ai kém giữa tình cũ với người hiện tại

Bạn không bao giờ nên làm cho người đương thời của bạn cảm thấy thua kém bằng cách so sánh với người yêu cũ của mình. Nó khiến đối phương bị tổn thương và cho rằng mối quan hệ này khó lòng mà bền lâu được vì bạn vẫn còn nặng lòng với tình cũ.

neu khong muon bi “da”, cam tiet ke nhung dieu nay ve tinh cu voi nguoi yeu - 2

Bạn không bao giờ nên làm cho người đương thời của bạn cảm thấy thua kém bằng cách so sánh với người yêu cũ của mình. (Ảnh minh họa)

Nếu bạn với người yêu mới chỉ yêu nhau chưa lâu thì tốt nhất không nên nhắc về tình cũ

Đặc biệt, đừng kể về chuyện tình dục, đừng nhắc lại chuyện người cũ đã khen ngợi bạn trên giường thế nào. Chắc chắn nếu bạn làm thế, tình yêu hiện tại của bạn có thể sẽ tan vỡ.

Luôn nhìn thẳng vào mắt người đối diện khi nhắc lại chuyện cũ

Ngôn ngữ cơ thể này sẽ giúp bạn tạo được niềm tin nơi người mới. Anh ấy sẽ thấy rằng bạn đang rất chân thành và thẳng thắn. Hơn nữa, khi nhìn vào mắt người kia, bạn sẽ điều chỉnh được câu chuyện. Nếu bạn nhận ra dường như ánh mắt hay sắc mặt của người kia có vẻ khó chịu, hãy thay đổi và chuyển hướng câu chuyện để không làm họ tổn thương thêm nữa. Nếu bạn né tránh cái nhìn, người kia có thể cảm giác rằng bạn đang trốn tránh và sợ hãi.

neu khong muon bi “da”, cam tiet ke nhung dieu nay ve tinh cu voi nguoi yeu - 3

 Đặc biệt, đừng kể về chuyện tình dục, đừng nhắc lại chuyện người cũ đã khen ngợi bạn trên giường thế nào. Chắc chắn nếu bạn làm thế, tình yêu hiện tại của bạn có thể sẽ tan vỡ. (Ảnh minh họa)

Không so sánh tình cũ với người hiện tại

Dù bạn không có ý chê bai, bạn chỉ đơn giản nói rằng: “Anh ấy cũng thích màu xanh như anh”… hay bất cứ điều gì tương tự thế thì người hiện tại cũng cảm thấy khó chịu. Tốt nhất đừng gắn kết hai người đó lại với nhau vì người kia hoàn toàn không thích bị mang ra so sánh với tình cũ của bạn.

Hãy nhớ rằng, nếu bạn đang có ý định nghiêm túc và muốn tiến xa hơn trong cuộc sống với người yêu hiện tại, hãy đối xử để họ nhận ra bạn đang trân trọng tình yêu với họ. Đừng làm hỏng những gì đang tồn tại giữa hai người lúc này bằng những lời kể về tình cũ không đáng.

Theo Khám phá


Chuyện tình dục

người yêu cũ

tình cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.