Người yêu cặp bồ với bạn thân và cách hành xử của cô gái khiến mọi chàng trai nể phục!

Phát hiện mình bị lừa dối, cô gái, người đang du học Mỹ, quyết định tha thứ cho bạn trai. Tất cả sự chịu đựng của cô cũng chỉ là để chờ đến lúc được nói thẳng mặt người yêu câu: "Anh lừa dối em một lần nghĩa là mãi mãi anh đánh mất em".

Phát hiện mình bị lừa dối, cô gái, người đang du học Mỹ, quyết định tha thứ cho bạn trai. Tất cả sự chịu đựng của cô cũng chỉ là để chờ đến lúc được nói thẳng mặt người yêu câu: "Anh lừa dối em một lần nghĩa là mãi mãi anh đánh mất em".

Mới đây, NEU Confessions đã cho đăng tải đoạn tâm sự dài của một cựu học sinh trong trường.

Cô vừa chủ động chấm dứt mối tình dài hơn 8 năm với bạn trai vì phát hiện anh chàng lén cặp bồ với bạn thân của mình, trong thời gian cô đang du học ở nước ngoài.

Chuyện "Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bản thân" vốn xảy ra như cơm bữa trong đời sống giới trẻ hiện nay, nhưng chính cách hành xử và suy nghĩ mạnh mẽ của cô gái trong "bi kịch" của chính mình đã khiến dân mạng nể phục, thức tỉnh nhiều chàng trai yếu đuối, có suy nghĩ tham lam trong tình yêu.

Bài viết của cựu sinh viên trường Kinh tế đã nhận được hơn 16.000 lượt thích và hàng ngàn lượt chia sẻ chỉ trong một thời gian ngắn.

Người yêu cặp bồ với bạn thân và cách hành xử của cô gái khiến mọi chàng trai nể phục! - Ảnh 1.

Chuyện tình yêu của cô gái khiến nhiều người nhớ đến bộ phim Thái Lan "Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân".

Tình yêu 8 năm và lời xin lỗi xấc xược của cô bạn thân

Cựu sinh viên bắt đầu kể về tình yêu của mình một cách chậm rãi và từ tốn. Cô biết yêu từ năm cấp 3. Khi đó, nàng là cô gái lớp chuyên Anh, còn chàng, chàng là hot boy lớp Toán.

Như bao cặp đôi khác, họ đã có một mối tình đầu thật đẹp, sâu đậm và cả hai cùng hứa sẽ nắm tay nhau thật lâu để đợi chờ đến một "happy - ending".

"Chuyện tình của bọn mình trong 8 năm vui có, buồn có, giận hờn có, nhưng chưa bao giờ bọn mình nói lời chia tay.

Bởi hai đứa đã xác định yêu nhau nghiêm túc và tiến tới hôn nhân khi công việc ổn định. Hai bên gia đình cũng đã biết nhau.

Hai bác rất quý mình cũng như bố mẹ mình rất quý anh, suốt ngày: Con rể Minh thế này, con rể Minh thế kia. Lắm lúc, mình cảm tưởng như anh mới chính là con ruột của bố mẹ.

Còn về phía anh, anh lúc nào cũng quan tâm, chiều chuộng mình như ngày đầu mới yêu, dù cho mình là đứa con gái hết sức bướng bỉnh, vụng về và ưa dỗi. Với mình, anh là người đàn ông đầu tiên và cũng là cuối cùng của cuộc đời", cô viết.

Người yêu cặp bồ với bạn thân và cách hành xử của cô gái khiến mọi chàng trai nể phục! - Ảnh 2.

Tình đầu để lại nhiều kỷ niệm tươi đẹp và sâu đậm trong lòng cô gái. (Ảnh minh họa).

Nhưng sự đời có lắm chữ ngờ mà cô gái nào có biết trước được!

Nút thắt mở ra bi kịch trong chuyện tình 8 năm của cô gái chính là khoảnh khắc cô chọn lên đường du học Mỹ, hoàn thành giấc mơ lớn nhất đời mình, thay vì ở lại Việt Nam để giữ tình yêu đẹp.

Cô gái nhớ lại giây phút chia xa: "Ra trường, đi làm được hơn 1 năm, mình xin được học bổng ở Mỹ.

Du học là niềm ước mơ lớn nhất đời mình nên dù cho trời có sập, mình cũng quyết thực hiện tới cùng. Huống hồ, anh và hai bên gia đình rất ủng hộ.

Ngày mình bay, hai đứa ôm nhau khóc nức nở, mình còn trêu anh mít ướt. Anh chỉ cười, ôm chặt mình bảo: Anh đợi em. Khi trở về, em sẽ là cô dâu của anh.

Khoảnh khắc mình quay lưng đi, nước mắt tuôn như mưa, chỉ ước sao cho 2 năm chóng trôi qua, rồi mình và anh sẽ được gần nhau.

Xa nhau hơn nửa vòng trái đất, chưa bao giờ mình thôi nhớ về anh. Bọn mình suốt ngày gọi điện, chat chít, hỏi han và quan tâm nhau. Anh luôn cho mình cảm giác an toàn và tin tưởng".

Nhưng cái gì đến cũng sẽ đến, sau bao đổi thay trong cách ứng xử, cuối cùng cô gái cũng nhận ra anh người yêu tâm lý và an toàn của mình cũng chỉ là một anh chàng yếu đuối trong chuyện tình cảm, dễ dàng "say nắng" người con gái khác khi không có cô ở cạnh.

Đau đớn hơn, mối tình lén lút này lại bị cô phát hiện ở cách xa nửa vòng trái đất. Người khiến anh lừa dối cô, nhổ toẹt những điều đáng quý trong suốt 8 năm trời bên nhau chính là... bạn thân cô!

"Ngày mình phát hiện ra chuyện anh ấy lừa dối cũng là ngày kỉ niệm 8 năm yêu nhau của bọn mình. Một ngày quan trọng như vậy, thế mà anh lại quên.

Anh bảo anh bận làm dự án lớn cho công ty, nên phải bay vào nam công tác, khoảng thời gian đó quá bận rộn nên dù anh nhớ vẫn không thể gọi điện hay nhắn tin gì cho mình.

Ừ thì mình tin, xưa giờ anh vẫn là người tham công tiếc việc như thế, nên mình hoàn toàn có thể cảm thông cho anh. Nhưng "giấy thì không bọc được lửa".

Tình cờ, khi xem trang cá nhân, mình phát hiện nơi nghỉ mát mà cô bạn mình check-in trùng hợp với nơi anh "công tác".

Người yêu cặp bồ với bạn thân và cách hành xử của cô gái khiến mọi chàng trai nể phục! - Ảnh 3.

Cô gái đau khổ nhận ra mình bị người yêu và bạn thân lừa dối bấy lâu.

Đầu mình như quay cuồng, khoảnh khắc đó, mình vẫn hy vọng mọi thứ chỉ là trùng hợp. Mình thức suốt đêm mò mẫm Facebook của cả hai.

Họ dạo này thường xuyên comment vào status của nhau, thân thiết đến lạ thường. Mặc dù trước giờ ba bọn mình vẫn tụ tập chơi bời, xem nhau như anh chị em, song giác quan thứ 6 mách bảo mình mọi chuyện không đơn giản như vậy.

Không chịu được cảm giác bất an đó, mình quyết định inbox dò hỏi cô bạn mình.

Điều mình không thể ngờ tới là cô ta có thể phũ phàng nói với mình một câu, mà mãi tới giờ mình vẫn không thể nào quên: "Tao hiểu mày đang nghĩ gì rồi, nên mày cũng không cần vòng vo nữa. 

Sự thật là tao với anh Minh đã quen nhau hơn nửa năm nay.

Lâu nay tao giấu mày vì tao với mày là bạn thân, tao biết làm vậy là không phải với mày. Nhưng tao không thể làm khác được.

Tao thật sự yêu anh ấy. Anh ấy cũng yêu tao.

Mày quen anh ấy trước nhưng chính mày là người không biết giữ gìn mà bỏ đi du học, để những lúc cần, tao mới là người ở bên cạnh anh ấy. Chuyện đã tới nước này, tao cũng không giấu mày làm gì nữa.

Thứ tao mất đi bây giờ, chỉ có thể là tình bạn giữa tao với mày mà thôi. Tao xin lỗi, nhưng tao không thể mất anh ấy", cô gái viết.

Phản bội vì cảm thấy trống trải. Có nên tha thứ?

Dù vỡ vụn trước cảm giác vừa bị bạn thân, vừa bị người yêu phản bội... nhưng ngay lúc đó, cô gái đã quyết định tha thứ cho người mình yêu sau khi nhận được những lời xin lỗi, van xin và níu kéo của anh.

Chàng trai còn nhắc lại ý định sẽ cưới cô làm vợ qua dòng tin nhắn thống thiết: "Anh thật sự xin lỗi em, nhưng em hãy tin rằng em là người duy nhất anh lấy làm vợ, tình cảm anh dành cho Linh, chỉ là cảm nắng mà thôi.

Không có em bên anh, anh cảm thấy rất trống trải nên... Là lỗi ở anh".

Ngày mình về nước, cô quyết định hẹn gặp hai người họ. Bạn thân của cô gái, từ dạo đó vẫn không tỏ ra chút gì cảm thấy tội lỗi như lời cô ta nói, vẫn cứ bám lấy người yêu của bạn mình chặt như sam.

Không ai mở lời, nên cô đành phải lên tiếng: "Hôm nay, có mặt cả ba, mình nên nói chuyện thẳng thắn với nhau. Chuyện này chỉ kết thúc khi có sự ra đi của một người trong hai người, hoặc tao hoặc mày.

Nhưng cục diện này cho thấy, sẽ chẳng có ai chịu nhường ai. Vậy nên, anh Minh, anh nói xem mình phải giải quyết như thế nào?".

Cô gái nói rồi nhìn sang người yêu, chờ đợi câu trả lời mà cô đã đoán trước được nội dung. Anh dứt lời, cô bạn thân xách giỏ đứng lên khóc thảm thiết, bỏ đi không một lời chào. Cô mặc xác. Anh cũng không níu kéo. Cả hai im lặng hồi lâu.

Người yêu cặp bồ với bạn thân và cách hành xử của cô gái khiến mọi chàng trai nể phục! - Ảnh 4.

Cô gái mạnh mẽ chia tay bạn trai, dù anh đã thể hiện rõ quyết tâm muốn cưới cô làm vợ.

Lúc sau, chàng trai nắm tay cô gái, bảo anh sai rồi, anh hứa đó là lần duy nhất trong đời anh phạm lỗi và hẹn ước về đám cưới sắp tới với cô.

Cứ tưởng, đây là những điều có thể khiến vết thương trong lòng cô liền lại, quên đi ký ức đau buồn để làm lại từ đầu.

Nhưng không, lời nói ấy đã đến sai lúc và sai cả người. Cô gái phũ phàng nói lời chia tay anh, người mà cô đã mở lòng tha thứ cách đây ít lâu.

"Hẳn là nhiều bạn sẽ bảo mình tàn nhẫn, bảo mình nên cho anh một cơ hội để làm lại từ đầu. Nhưng với mình, yêu nhau, lỗi lầm nào mình cũng có thể bỏ qua, riêng lăng nhăng, mình sẽ không bao giờ tha thứ.

Hai năm, nói dài không dài nhưng cũng không thể gọi là ngắn đối với hai kẻ yêu xa. Mình biết đó là cả một thử thách.

Nhưng anh ơi, nếu chỉ chút thử thách ấy, trái tim anh cũng không thể vẹn tròn đợi em mà vượt qua, thì anh nói em lấy gì để giao phó cuộc đời của mình cho anh đây.

Khi mà tương lai phía trước, ta còn biết bao nhiêu sóng gió khác phải đối mặt?", câu nói của cô gái thức tỉnh nhiều bạn trẻ đang yêu.

Nói lời chia tay vào chính khoảnh khắc ấy, cô gái muốn khắc sâu trong tâm trí mọi chàng trai một sự thật rằng: "Anh lừa dối em một lần nghĩa là mãi mãi anh đánh mất em".

Điều cuối cùng, cô gái mạnh mẽ muốn nhắn gửi đến người yêu cũ: "Mình xa nhau, thứ em tiếc nuối nhất là thanh xuân của em, vì 8 năm yêu nhau, em chưa bao giờ hối hận, bây giờ và sau này vẫn thế.

Em chỉ tiếc rằng đoạn đường phía trước, mình không thể cùng anh đi tiếp. Rồi anh sẽ được gặp người yêu anh, yêu anh hơn em? Em không chắc.

Nhưng em mong anh trân trọng cô ấy, đừng phạm lỗi như anh đã từng. Vết thương này, cũng có người sẽ chữa lành giúp em, em chỉ không biết là em phải đợi tới khi nào mà thôi!".

Theo Trí thức trẻ


người yêu

phản bội

lừa dối

bạn thân

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.