Nhà 13 m2, con ngủ chung: Vợ lãnh cảm chuyện ấy

Nhà chật, cho con cái ngủ chung khiến nhiều cặp vợ chồng gặp khó khăn khi "yêu".

Nhà chật, cho con cái ngủ chung khiến nhiều cặp vợ chồng gặp khó khăn khi "yêu".

Con khóc thét khi bố mẹ “hành sự”

Chuyên gia sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung cho biết bà thường xuyên gặp khách hàng đến xin tư vấn về chuyện vợ chồng cơm không lành, canh chẳng ngọt trong chuyện ấy chỉ vì có con ngủ chung. Nhiều phụ nữ cho rằng họ chỉ làm chuyện ấy cho xong nghĩa vụ với chồng vì không muốn chồng lăng nhăng ra bên ngoài. Còn lại, họ rơi vào trạng thái mệt mỏi, không có cảm hứng. Đối với những người như thế, mơ ước kiểu “đổi gió” là điều cực kỳ khó.

Trường hợp của chị Hoàng Thị Xuân trú tại Lương Thế Vinh, Hà Nội là điển hình. Chị Xuân tâm sự về trường hợp của mình như muốn cứu vãn lấy “lửa ấm” của vợ chồng. Chị Xuân tâm sự sau khi kết hôn, vợ chồng chị được ba mẹ chồng cho lên ở tầng hai trong căn nhà 13 m2. Bố mẹ chồng chị ở tầng dưới. Tầng 3 dành cho chú út. Nhà nhỏ, cầu thang kiểu xoáy ốc. Vợ chồng chị Xuân chỉ trải chiếu và đệm ra là thành giường.

Không có không gian riêng cho vợ chồng, đã vậy chú út là thanh niên nên khi nào chú đi chơi về, cửa đóng then cài đàng hoàng thì vợ chồng chị Xuân mới có thể quay sang âu yếm nhau một cách hết sức nhẹ nhàng.

“Con trai tôi nằm ngoài. Cháu đã 4 tuổi. Mỗi ngày chờ con ngủ say, chờ em chồng đi chơi về tôi mới dám quay sang ôm ông xã một tý. Có khi cậu con trai tỉnh giấc không cho mẹ ôm bố vì trong mắt nó, “mẹ chỉ được ôm con” - chị Xuân nói.

Chuyện ấy lúc nào cũng “khẽ khàng” vì sợ cả nhà biết. Chị Xuân kể một tuần hai lần chị “chiều chồng” cho xong nghĩa vụ chứ chưa bao giờ cảm nhận được ân ái phòng the là gì. Có lần, hai vợ chồng đang “hành sự” con chị ngồi bật dậy khóc ầm nhà lên. Anh chị không biết làm gì. Anh ngồi dậy ôm con rồi bịp mồm nó lại để cho cả nhà ngủ. Còn chị vội vàng mặc quần áo nựng cho con ngủ. Chị tưởng cậu bé quên ngay, nào ngờ sáng hôm sau nó kể với cả nhà thấy bố đánh mẹ. Vợ chồng chị Xuân ngượng chín mặt. Từ đó, mỗi khi chồng đòi hỏi chị tìm mọi cách từ chối.

Gần đây, chị thấy chồng cũng không đòi hỏi vợ. Khi chồng không còn như trước, chị Xuân lo lắng có thể anh đi ra ngoài với phụ nữ khác. Chị cảm thấy bất lực vì tài chính không dư giả để thuê nhà rộng hơn hay làm mới chuyện vợ chồng như nhiều nhà khác.

Đừng để lãnh cảm phòng the làm mất hạnh phúc

Theo bác sĩ Dung việc chị em phụ nữ hay đàn ông nếu quan hệ tình dục theo kiểu vụng trộm không thoải mái thì đàn ông dễ bị xuất tinh sớm còn chị em phụ nữ khó có thể thăng hoa. Tình trạng này xảy ra lâu dần họ sẽ rơi vào trạng thái lãnh cảm không còn cảm giác ân ái.

Điều bác sĩ lo lắng nhất là nhiều chị em mới chỉ 30 tuổi nhưng họ nói không muốn ân ái vì sợ. Trong môi trường chật chội thật khó để đòi hỏi có một cuộc yêu trọn vẹn nhưng bác sĩ Dung khuyên chị em nên đi tư vấn về tình dục để có được những kiến thức cơ bản “ứng phó” với hoàn cảnh của mình.

"Lãnh cảm càng để lâu càng khó chữa. Nếu khi cảm thấy mình có triệu chứng của lãnh cảm, chị em đừng nên lảng tránh, nên bình tĩnh trao đổi với chồng, để cả hai cùng tìm giải pháp tốt nhất. Tránh để rạn nứt hạnh phúc gia đình" - BS Dung khuyên.

Còn chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất cho biết đối với chị em phụ nữ việc để con cái bắt gặp cảnh nóng của bố mẹ là ám ảnh suốt đời của họ. Chính vì thế, họ thường có tâm lý sợ hãi lâu ngày dẫn đến lãnh cảm tình dục.

Đối với những khách hàng như này, ông Chất đưa ra các giải pháp nếu không thể thay đổi được chỗ ở thì phải có giải pháp tích cực nhất như đi nhà nghỉ, hai vợ chồng cùng vào đó hưởng thụ và hâm nóng chuyện chăn gối để không mất dần cảm hứng phòng the. Đặc biệt là cho người phụ nữ biết được họ cần hưởng thụ thay vì lo lắng trong chuyện vợ chồng.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.