Những câu bạn nói có thể "giết chết" tình yêu của chàng

Bạn vẫn đọc được trên mặt báo hàng ngày những câu chuyện ngoại tình. Bạn tự nhủ: "Sao đàn ông ngày càng đểu cáng như thế nhỉ?". Nhưng hãy xem lại, liệu chăng bạn đã vô tình đẩy người đàn ông của mình vào tay người khác mà không hay biết.

Bạn vẫn đọc được trên mặt báo hàng ngày những câu chuyện ngoại tình. Bạn tự nhủ: "Sao đàn ông ngày càng đểu cáng như thế nhỉ?". Nhưng hãy xem lại, liệu chăng bạn đã vô tình đẩy người đàn ông của mình vào tay người khác mà không hay biết.

Nếu có những câu nói giết người thì cũng có những câu nói có thể giết chết một cuộc hôn nhân. Tất nhiên đó không phải là chuyện đùa. Lời nói có sức mạnh vô biên nhưng ngược lại nó cũng có sức tàn phá khủng khiếp. Một cuộc hôn nhân bạn muốn giữ gìn hơn bất cứ thứ gì khác, nhưng lại vô tình hủy hoại nó bằng những câu nói "không cố ý". Vậy hãy để chúng tôi nói cho bạn biết.

câu nói hủy diệt
Ảnh minh họa

1. "Anh lúc nào cũng..."

Đó liên tục là những lời than phiền bạn thốt ra hàng ngày và người đàn ông của bạn có cảm giác không ngẩng được mặt lên vì chúng. "Anh lúc nào cũng lười", "Anh lúc nào cũng nói dối", "Anh lúc nào cũng vô dụng"... ừ thì vậy anh còn cố gắng vì điều gì nữa, bởi chẳng phải em đã nói đó sao. Anh lúc nào cũng xấu ngay cả khi... anh đã cố gắng.

2. "Đàn ông các anh..."

Ừ thì anh cũng là đàn ông nhưng đâu phải đàn ông nào cũng giống đàn ông nào. Nếu anh xấu đến thế thì sao em còn lấy anh để rồi phải vơ đũa cả nắm chỉ để mắng anh tệ như thế.

3. "Anh thôi đi"

Khi muốn kết thúc một câu chuyện có vẻ căng thẳng nàng thường bảo: "Anh thôi đi". Nhưng đằng sau câu nói này dường như là: "Anh mới chính là người sai", "Tôi biết tỏng về anh rồi, đừng có diễn nữa", hoặc kiểu: "Đừng có vừa ăn cướp vừa la làng"... Đó chẳng phải là những điều khiến chàng liên tưởng đến điều bạn vừa nói đó sao?

4. "Chồng nhà người ta..."

Sĩ diện đàn ông luôn cao hơn đàn bà vì thế các ông mới tích cực bàn chuyện chính trường, kể những câu chuyện vĩ mô và những dự án dù chỉ là nghe được nhưng như chính mình là người đang thực thi nó. Vậy mà khi nàng phán cho câu xanh rờn: "Chồng nhà người ta..." thì khí thế của chàng cứ gọi là tắt ngấm. So sánh là việc tối kị, chồng nhà người ta tốt, chồng nhà người ta kiếm tiền giỏi nhưng vậy sao cô không lấy anh ta. Hãy giúp anh ấy có động lực để cố gắng chứ đừng kiểu "dìm hàng" như thế vì chàng sẽ vô cùng bất mãn và chán nản.

5. "Sao tôi lại lấy anh cơ chứ?"

Có lẽ trong khoảnh khắc nào rất bực mình bạn nói thế nhưng sự thực là bạn vẫn muốn gắn bó với chàng. Chẳng qua là khi đó cáu lên hoặc người ta vẫn nói thế. Nhưng chàng thì để bụng đấy. Có thể là: "Cô hối hận ư? Vậy tôi sẽ cho cô thoát".

6. "Chúng ta chia tay đi"

Có thể 1 vài lần chàng sẽ bỏ qua khi bạn nhắc đến chuyện chia tay vì đàn ông thường tin đàn bà, con gái luôn thất thường như thế. Nhưng nếu như bạn nói quá nhiều lần thì chàng thực tin rằng bạn muốn chia tay. Hãy đừng lạm dụng "lời đe dọa" này nếu thực sự đó không phải là điều bạn muốn. Bởi tất cả số lần bạn nói những câu này sẽ hằn lên tâm trí chàng và biến chàng thôi thúc thực hiện nó... giúp bạn.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.