Những màn rước dâu độc khiến nhà gái 'đứng hình' chỉ có ở Việt Nam

Để ngày trọng đại thêm ý nghĩa, nhiều chú rể đã thực hiện màn rước dâu độc lạ khiến nhà gái ngỡ ngàng và trở thành chủ đề bàn tán của cộng đồng mạng.

Để ngày trọng đại thêm ý nghĩa, nhiều chú rể đã thực hiện màn rước dâu độc lạ khiến nhà gái ngỡ ngàng và trở thành chủ đề bàn tán của cộng đồng mạng.

Thay vì xe sang thì mới đây một chú rể tên Toàn (26 tuổi, ở Cao Bằng, là một tài xế lái xe container đường dài) đã dùng 2 đầu chiếc xe container đi đón nàng về dinh.

Ý tưởng đón dâu độc đáo này của anh Toàn xuất phát từ suy nghĩ để vợ thấy rằng ngày ngày anh đi làm rất vất vả và cũng để hình ảnh những tài xế đường trường gần gũi, có thiện cảm hơn trong mắt mọi người.


Cô dâu Quỳnh (giáo viên cấp 1 ở TP Cao Bằng) chia sẻ đã nghe chồng nói về ý định đón dâu từ rất lâu trước nhưng cứ tưởng anh nói đùa.

Tuy nhiên, đến ngày đón dâu, hình ảnh hai chiếc đầu kéo xe khổng lồ, trang trí hoa, bóng bay thêm phần ngộ nghĩnh lừng lững xuất hiện trước cửa nhà gái khiến gia đình cô dâu một phen sửng sốt.

Hồi tháng 6, mạng xã hội cũng xôn xao về những hình ảnh ghi lại màn rước dâu ở một vùng quê thuộc huyện Lang Chánh (Thanh Hóa). Trong đó, cô dâu - chú rể ngồi trên chiếc xe tự chế do một người kéo.

Đám cưới độc đáo này nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng. Tuy nhiên, theo chia sẻ của cô dâu tên LP (SN 1996) thì:

'Lý do dùng xe kéo để rước dâu do mình không thích theo trào lưu và muốn khác biệt một chút. Gia đình không ủng hộ nhưng cũng không phản đối. Trong việc này, mình không quan tâm người khác nghĩ gì'.

Rước dâu bằng xe ngựa

Đám cưới đặc biệt nói trên là của chú rể Lê Đình Nhật (SN 1990) và cô dâu Phan Thị Nguyệt (SN 1991), cùng trú huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) diễn ra vào ngày 18/5 vừa qua.

Theo chú rể Đình Nhật: 'Xuất phát từ suy nghĩ muốn bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí và đặc biệt là muốn tạo bất ngờ cho cô dâu nên tôi đã lên ý tưởng và mất 2 ngày để trang trí chiếc xe hoa cùng với sự hỗ trợ của bạn bè'.

Được biết quãng đường từ nhà cô dâu đến nhà chú rể là 5km, hai bên đường rất đông người dân hiếu kỳ tập trung để tận mắt xem chiếc xe hoa độc nhất từ trước tới nay và cùng chúc phúc cho đôi bạn trẻ.

Sau đám cưới, cả cô dâu và chú rể nhận được khá nhiều sự quan tâm không chỉ từ bạn bè mà còn từ nhiều cư dân mạng. Đôi vợ chồng trẻ cảm thấy vui, sẵn sàng chia sẻ ý tưởng, tuy nhiên họ không có ý muốn trở nên nổi tiếng.

Rước dâu bằng xe đạp

Hồi đầu năm, một diễn đàn dành cho giới trẻ đăng tải loạt ảnh về màn rước dâu bằng xe đạp tại Thanh Hóa diễn ra hôm 16/2 tại huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá).

Nhân vật chính trong các bức hình là Nguyễn Văn Hải (SN 1988) và Nguyễn Thị Thành (SN 1996).

Theo chú rể, vì muốn làm điều gì đó thật ý nghĩa trong dịp trọng đại nên anh quyết định đón dâu bằng xe đạp.

'Mình tự trang trí chiếc xe đạp và đặt tên là chuyến xe hạnh phúc. Nhà chúng mình cách nhau 2km nên không gặp khó khăn trong việc rước dâu', chú rể thông tin.

Còn cô dâu Thành thì chia sẻ: 'Mình khá bất ngờ do chỉ biết ý tưởng này khi nhà trai tới đón dâu. Cả hai họ đều thích thú và ủng hộ chúng mình nhiệt tình'.

Rước dâu bằng ghe làm từ 3.000 bông hồng

Đó là ý tưởng độc đáo trong lễ cưới của anh Nguyễn Kỳ Ba Na (SN 1987, sống tại Khánh Hòa). Vợ anh là Nguyễn Thị Hương Giang (SN 1991), đến từ TP Đà Lạt.

Lễ rước dâu được anh Ba Na và những người bạn làm cùng cơ quan chuẩn bị công phu với sự góp sức của 20 người.

'Tôi và Giang mất khoảng 8 phút lênh đênh ở biển, trên chiếc ghe kết bằng hoa hồng. Sau khi cập bờ, bạn bè mời chúng tôi bước lên chiếc xe chuyên dùng đề đẩy tôm của người dân làng chài.

Đó là những khoảnh khắc mà tôi và vợ sẽ không thể quên trong đời', anh Ba Na nhớ lại.

Đám cưới sáng tạo trên diễn ra vào ngày 14/5/2014 đã thu hút sự hiếu kỳ của rất nhiều người dân xóm đảo. Họ cho rằng đây là lễ rước dâu cổ tích nhất mà mình từng chứng kiến.

Anh Ba Na cho biết nhà gái rất vui và bất ngờ khi chứng kiến sự kỳ công của anh cho ngày trọng đại.

Rước dâu bằng xe trâu gây ấn tượng

Đám cưới kỳ lạ giữa chú rể Trần Văn Thành (SN 1990) và cô dâu Trần Thị Tuyết (SN 1992, cùng ở Nghệ An) từng khiến người dân nơi đây xôn xao khi chú rể phải dùng đến xe trâu để đón dâu.

Theo như lời chị Phương Thảo - em gái của chú rể, thì thực tế gia đình đã chuẩn bị đầy đủ xe hoa, ôtô để đi rước dâu, tuy nhiên khi đi tới quãng đường dài tới 2km khá lầy lội, ôtô không thể đi qua được, chú rể đã bàn với thanh niên trong làng lấy xe trâu, bỏ ghế lên trang trí vừa vui lại vừa ý nghĩa cho đám cưới thôn quê.

Tuy có hơi kỳ lạ nhưng màn rước dâu bằng xe trâu của đôi vợ chồng trẻ lại trở nên đặc biệt và nhiều ý nghĩa hơn.

Theo Báo Đất Việt


tình yêu

giới trẻ

đám cưới

rước dâu

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.