Những mẫu phụ nữ tự tay "đốt nhà"

Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Thế nhưng có một số chị em với những “đặc tính” không mấy có lợi cho hôn nhân, lại không biết điều chỉnh nên đã tự tay “đốt nhà” của mình.

Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Thế nhưng có một số chị em với những “đặc tính” không mấy có lợi cho hôn nhân, lại không biết điều chỉnh nên đã tự tay “đốt nhà” của mình.

Điểm qua một số loại tính cách mà khi người phụ nữ trong gia đình vướng phải trong nhà sẽ thường xuyên “có bão”.  Lập gia đình không khó, nhưng giữ lửa cho gia đình luôn đầm ấm, hạnh phúc, triệt tiêu hoàn toàn “ý đồ” tìm niềm vui bên ngoài của các quý ông thì không dễ chút nào.

Đa số các trường hợp người thứ ba xuất hiện là do “trưởng đồn” bất cẩn, tự khiến nội bộ bất ổn, người ngoài mới có cớ xông vào. Nếu “dính” phải “tính tốt” nào dưới đây, các chị em hãy bỏ chút công sức sửa đổi để “giữ của” nhé.

Không hiếu thuận
 
Cho dù người chồng có bất mãn với cha mẹ anh ta về điều gì, thì bổn phận làm dâu không cho phép người phụ nữ bất kính với cha mẹ chồng trong mọi người hợp. Huống hồ gì, đa số đàn ông sau khi lấy vợ càng thương quý, tôn trọng cha mẹ mình hơn vì cảm nhận rõ ràng hơn về công lao của bậc sinh thành để anh ta có được hạnh phúc hiện tại.

Cha mẹ chồng là người đã sinh ra bạn đời của mình, đó đủ là lý do để người phụ nữ luôn biết ơn, chăm sóc lại cho cha mẹ. Nếu người vợ không hiếu thuận với cha mẹ hai bên, người đàn ông chắc chắn sẽ rất bất mãn và  thất vọng về vợ mình.


 
Không biết quan tâm con cái

Nhiều người mẹ coi nhẹ nhiệm vụ vĩ đại này. Hoặc phó mặc cho người giúp việc, hoặc bỏ lơ cho ông bà nội ngoại. Người phụ nữ rất đẹp trong mắt đàn ông khi họ quán xuyến việc nhà tươm tất, chăm lo cho những đứa con khỏe mạnh, vui tươi…đó có thể nói là thiên chức và cũng là đặc quyền của người mẹ. Nếu không làm tốt việc này, người vợ sẽ khiến chồng mình phải tự hỏi “là phụ nữ mà sao cô ấy lại….?”

Ca mãi bài ca con cá

Đàn ông sợ nhất là phụ nữ nói nhiều. Dù khi yêu nhau, nét nhí nhảnh, mau mồm mau miệng của bạn khiến anh ấy chú ý thì sau khi cưới nhau về cá tính đó sẽ cần điều chỉnh.

Nói nhiều là điểm trừ lớn nhất của phụ nữ, càng tệ hơn nếu đó là những lời càm ràm, ca thán, chê bai, trách móc… Cả ngày đi làm, về nhà ai nấy đều mong được bình yên, nghỉ ngơi nhưng nếu bị “tra tấn” theo cách này, dù là người đàn ông mình đồng da sắt cũng sẽ bỏ của chạy lấy người.

Chuyên quyền

Nói theo cách khác đó là lấn quyền của chồng, làm luôn nhiệm vụ người đàn ông trong gia đình. Người phụ nữ thích được nắm quyền quyết định mọi việc từ lớn đến nhỏ trong nhà, coi nhẹ ý kiến của chồng thì sớm hay muộn cũng sẽ đẩy tự ái của người đàn ông lên đỉnh điểm. Khi đó, họ sẽ chọn cách thoát thân càng sớm càng tốt bởi không người đàn ông nào chấp nhận được việc bị coi thường. Hãy tôn trọng anh ấy ở mức độ cao, đó là bí quyết đầu tiên của mọi gia đình hạnh phúc.

Không kiểm soát được tiền bạc

Hoang phí, chi tiêu không có kế hoạch để trong nhà có lúc thiếu trước hụt sau, không hoạch định được các khoản tiền để chi dùng cho những việc quan trọng…những người phụ nữ này sẽ khiến chồng rất sợ đưa tiền cho họ giữ. Mà cần nhớ, tiền bạc là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu trong cuộc sống chung, nếu không làm chủ được nó rất có nguy cơ chìa khóa tay hòm sẽ được trao cho người khác. 

Không biết chăm sóc chính mình

Là người phụ nữ của gia đình, nhiệm vụ hàng đầu là chăm sóc chồng con. Nhưng nếu người vợ không biết tự chăm chút cho mình thì sẽ tự đẩy bản thân vào cảnh bị chê bai. Quần áo lôi thôi, tóc tai cả năm không sửa lại, nước hoa thì không bao giờ…đâu rồi cô gái xinh xắn, đáng yêu ngày trước khiến quý ông mê mệt? Đừng tự khiến bản thân xuống cấp chỉ vì “tôi đã có chồng con”.

Cuồng ghen

Kiểm soát điện thoại, máy tính, thời gian, khó chịu với tất cả các cô gái tiếp xúc với chồng mình…người phụ nữ đang biến chồng thành vật sở hữu và bỏ tù anh ta. Tất nhiên, không ai thích ngồi tù cả. Ban đầu chàng có thể thích thú vì “được” vợ ghen vì nghĩ có yêu mới có ghen. Nhưng nếu làm quá, mọi việc sẽ trở thành mệt mỏi và làm phiền nhau, thậm chí làm mất mặt chồng.

Cái gì của mình mãi mãi là của mình, nếu không phải có cất vào tủ khóa vẫn sẽ mất. Ghen tuông vô lối là cách nhanh nhất để người đàn ông phải làm chuyện khiến bạn ghen thực sự.

Theo Pháp Luật TPHCM



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.