Những "trí thức cao học" mắc phải lưới tình

Họ là những người có trình độ học vấn, địa vị xã hội, vợ con đề huề...Vào lớp thạc sĩ, họ lại yêu cuồng, sống vội như các cô cậu mới lớn.

Họ là những người có trình độ họcvấn, địa vị xã hội, vợ con đề huề...Vào lớp thạc sĩ, họ lại yêu cuồng, sống vộinhư các cô cậu mới lớn.

Đến giờ, chị Phượng vẫn không tincó ngày mình bị chồng phụ bạc. Chị vốn là một phụ nữ xinh đẹp, có học thức, yêuchồng, thương con... Ngày anh Hưng lấy chị, ai cũng bảo anh tốt số. Hạnh phúcthêm tràn đầy khi con trai họ chào đời.

Thu xếp chuyện gia đình tạm ổn,chị Phượng nhỏ to động viên chồng đăng kí học thạc sĩ để rộng đường quan lộ vềsau. Lúc bấy giờ anh Hưng đang là giáo viên một trường cấp ba ở Hà Nội. Nào ngờđáp lại tấm chân tình ấy là sự phụ bạc.

Những "trí thức cao học" mắc phải lưới tình

Ảnh minh họa

Khi lửa tình bén

Anh Hưng xách va-li vào Sài Gònhọc. Con tim trống trải bởi nỗi nhớ vợ, nhớ con nhanh chóng tìm thấy ngọn lửasưởi ấm. Anh gặp Hà, một nữ học viên cùng tuổi. Cô cũng mòn mỏi "ôm gối trôngchồng" gần hai năm nay. Chồng Hà sang Singapore lập nghiệp. Vài lần "đoàn viên"trong năm chẳng thể khỏa lấp nỗi sầu trong lòng cô.

Đó là lý do anh Hưng và Hà nhanhchóng bước qua giới hạn bạn bè. Căn nhà trọ của anh trở thành tổ ấm lý tưởng củahai người. Ở đó, họ sống với nhau như vợ chồng, bỏ ngoài tai những lời gièm phacủa lối xóm.

Trường hợp của Ngọc, một bà chủcông ty điện máy lớn nhất nhì thị xã Vĩnh Long, ly kỳ hơn. Đến tuổi hồi xuân,lửa tình luôn hừng hực trong tim Ngọc. Thế nhưng, chị lại gặp phải một ông chồnghay ghen. Cuộc vui nào của Ngọc cũng ngắn ngủi. Chị thấy buồn chán và căng thẳngkhi chung sống với chồng.

Cánh cửa tự do mở ra khi chịquyết định lên Sài Gòn học thạc sĩ. Ở đó, Ngọc có cơ hội tiếp thu nhiều tri thứcmới để phục vụ cho việc kinh doanh. Đặc biệt, xa nhà, sự căng thẳng với ôngchồng hay ghen và trách nhiệm chăm sóc ba đứa con cũng giảm phần nào.

Chị nhanh chóng tay trong tay vớiNam, một học viên đáng tuổi em mình. Tuy luôn nơm nớp lo sợ chồng phát hiện cảnh"phi công trẻ lái máy bay bà già" và những người quen biết dị nghị nhưng chịNgọc vẫn mặc kệ. Chị yêu như một cô bé tuổi teen chưa từng biết đến chữ tình.Nhớ nhung, hờn giận, ghen tuông...đủ cả.

Vân Khánh lại khác. Thông mình,xinh đẹp, cá tính... là những mỹ từ người ngoài thường nói về cô. Gia đình khágiả, Khánh được bố mẹ tạo điều kiện tiếp tục học cao học sau khi tốt nghiệp loạiưu ở một trường danh tiếng. Ngày họp mặt các thành viên trong lớp, Khánh gặpMạnh, giám đốc kinh doanh của một công ty xuất nhập khẩu, đã lập gia đình.

Bỏ ngoài tai sự can ngăn của giađình, Khánh và Mạnh vập vào nhau. Họ thuê nhà và chung sống như vợ chồng. Khánhbắt đầu gọi Mạnh là "ông xã"...

Kết quả của những mối tình mùquáng

Mối tình thạc sĩ của Hưng và Hàcuối cùng cũng bị phát hiện. Mọi chuyện vỡ lở khi Phượng vô tình đọc tin nhắnđầy tình cảm của Hà trong máy chồng. "Bán tín, bán nghi", Phượng vào Sài Gòn vớilý do: "Xem nơi ăn chốn ở của chồng" như thế nào.

Hàng xóm nơi Hưng ở vốn bất bìnhvề đôi tình nhân đã kể tất tần tật chuyện lớn chuyện bé cho chị biết. Giờ đây,mái ấm của Hưng và Phượng có nguy cơ tan vỡ.

Giấc mộng làm giảng viên trườngđại học tên tuổi của Hưng cũng theo đó mà tan biến.

Còn Hà, cô lo sốt vó vì sợ chồngvà gia đình biết chuyện. Hạnh phúc của cô cũng đứng bên bờ vực.

Ngày định cư ở Singapore như dựtính của cô phải lùi lại vô thời hạn.

Mối tình chớp nhoáng của chị Ngọcvà chàng thạc sĩ trẻ tên Nam có vẻ suôn sẻ hơn. Vốn nhanh che, khéo đậy, chịNgọc bưng bít hầu hết thông tin. Thế nhưng chị luôn sống trong cảnh lo lắng...

Lúc nào chị cũng phải "nặn óc"tìm mưu này, kế khác để "bịt" những thông tin rò rỉ. Chị Ngọc rơi vào trạng tháistress nặng. Kết thúc khóa học thạc sĩ, chị và Nam mỗi người mỗi ngả. Tấm bằngthạc sĩ chị cũng chẳng lấy nổi vì chị đã đầu tư thời gian và tiền bạc cho mốitình lệch tuổi của mình.

Chị Ngọc trở về vị trí giám đốc.Song, chị phải đối mặt với búa rìu dư luận "hậu tình thạc sĩ". Chồng Ngọc nghephong thanh thông tin, nên mỗi khi say rượu, anh lại đay nghiến vợ thậm tệ. Tổấm  của họ giờ trở thành "tổ lạnh". Họ  sống bên nhau vì những ràng buộc con cáihơn là tình yêu thực sự.

Đến công ty, chị Ngọc chẳng còndám phê bình lối sống của người này, người kia. Không hiểu sao ai cũng biết cũngbiết chuyện dù cô đã tìm mọi cách giấu kín.

Cô sinh viên vừa tốt nghiệp, VânKhánh chịu kết cục bi đát hơn. Vợ Mạnh biết chuyện. Vốn chẳng phải tay vừa, bàta kéo em út "dần" Khánh một trận, lôi cả gia đình cô ra để tổng xỉ vả...

Không những thế, bà rêu rao tinKhánh tranh chồng khắp nơi, khiến cô chẳng còn mặt mũi đến lớp. Mọi người dườngnhư đều quay lưng với Khánh. Cô đâm ra suy nghĩ tiêu cực, lao vào các cuộc vuithâu đêm suốt sáng. Ước mơ trở thành thạc sĩ kinh doanh tan theo mây khói.

Mạnh cũng lặn mất tăm từ ngày vợbiết chuyện, dù Khánh nhiều lần gọi điện thoại với hy vọng người tình cùng mìnhđi đến một nơi chỉ có hai đứa như anh từng thề thốt.

Chuyện của Mạnh lan đến công ty,mọi người xì xầm về vị giám đốc kinh doanh có vẻ ngoài điềm đạm, chững chạc làthế cũng không thoát khỏi ải mỹ nhân.

Không chịu nổi lời dị nghị, ítngày sau, Mạnh nộp đơn xin nghỉ việc. Con đường công danh bỗng chốc mịt mờ. GiờMạnh chỉ còn biết trách bản thân.

Hậu "tình thạc sĩ"

Trở thành thạc sĩ vốn là ước mơcủa nhiều người. Môi trường học vấn cao này  giúp các trí thức trẻ bổ sung nhiềukiến thức hữu ích, nâng cao tay nghề, trình độ nghiệp vụ để tiến xa trên conđường công danh.

Thế nhưng, một số thạc sĩ tươnglai lại bỏ lỡ cơ hội ấy, lao vào chữ tình mù quáng. Phút giây buông mình hưởngthụ thứ tình cảm ngoài hôn nhân này gây nên không ít nỗi đau. Tuy đủ thông minhnhận ra điều đó, nhưng một số người lại thiếu bản lĩnh để xua tay chối từ...

"Tình thạc sĩ" dù ngắn dù dài, dùmù quáng hay tỉnh táo...đều để lại dư âm không mấy tốt đẹp.

Những "trí thức cao học" mắc phảilưới tình hầu hế bỏ bê gia đình, công việc lẫn nhiệm vụ học tập. Hạnh phúc giađình bắt đầu rạn nứt khi mọi chuyện đổ bể.

Nhiều người có vị trí xã hội,tuổi tác cũng chẳng còn trẻ nhưng vẫn không tránh khỏi lưới tình, để rồi hậu quảlà uy tín giảm sút, danh dự cũng chẳng còn.

Họ trở nên tầm thường trong mắtmọi người. Thậm chí, đối tác khi biết chuyện cũng không còn muốn hợp tác kinhdoanh. Sau một cuộc tình, họ đánh mất nhiều thứ hơn họ tưởng.

Tình cảm là điều khó có thể cưỡnglại. Tuy nhiên, mối tình nào cũng không thể vượt ra ngoài khuôn phép của xã hội.Họ là những người đã có gia đình, có chỗ đứng trong xã hội, được nhiều ngườikiêng nể, do đó cần hành động có chừng mực.

Hãy luôn lí trí và tỉnh táo đểvượt qua những cám dỗ nhất thời.

Theo Trương Quang Hiệp
Những "trí thức cao học" mắc phải lưới tình



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.