Ở rể nhà giàu

An biết nhà vợ giàu sau khi hai người đã yêu nhau một thời gian ngắn. Nói vậy để loại trừ ngay từ đầu ý nghĩ yêu của mà chẳng yêu người hoặc yêu của rồi mới yêu người.

An biết nhà vợ giàu sau khihai người đã yêu nhau một thời gian ngắn. Nói vậy để loại trừ ngay từ đầu ýnghĩ yêu của mà chẳng yêu người hoặc yêu của rồi mới yêu người.

Chàng rể gặp may

Khánh là con một, con gái cưng,con gái rượu nên ba mẹ không muốn gả con đi làm dâu. May họ biết nhà An nghèo, ởmột huyện vùng sâu, nên ý định bắt rể càng dễ thành hiện thực. Ba mẹ Khánh và cảKhánh đều xác định, nhà mình cần người chứ không cần của, nên khi gặp An, họ ưngngay.

An cao ráo, sáng láng, đẹp trai,nhanh chân nhanh tay, nhanh cả mồm miệng, đứng đắn nghiêm túc, 24 tuổi, vừa tốtnghiệp đại học được hai năm, đang lây lất tìm một chỗ làm ổn định nơi tỉnh nhà,và lòng đầy khát vọng chứng tỏ bản thân.

Ở rể nhà giàu

Ảnh minh họa

Sau khi bên đàng gái đặt vấn đề,An và gia đình ngần nghĩ nhiều trước câu: “Thà ở xó chuồng heo còn hơn ở theoquê vợ”. Nhưng khi đi tham quan một vòng cơ ngơi nhà ông bà sui, lại nghebên kia bắn tin ông cậu của Khánh làm trong sở quy hoạch - kiến trúc đã xin choAn một chân chuyên viên ở đó, thì đàng trai tặc lưỡi.

Lúc mới về làm rể, An cũng có bănkhoăn. Công việc do bên vợ xin cho, nhà cửa hiện ở chung với cha mẹ vợ, lươngchuyên viên tháng hai triệu bạc, mọi chi tiêu của hai vợ chồng đều do cha mẹ vợcung cấp. Nhưng dần dà, lòng tốt và sự rộng rãi, tế nhị của cha mẹ vợ khiến Anquên hết ngại ngùng. Họ đối với anh như con, hết sức cưng chiều thương quý.

Cưới nhau chưa đầy năm, cha vợđưa anh 3 tỉ, bảo đi kiếm miếng đất hợp ý mà xây nhà, nhớ kiếm miếng nào rộngrộng sau này con cái có chỗ chạy nhảy. Anh mua đất xong, cha vợ lại hỏi ngôi nhàtrong mơ ước của anh trông như thế nào, cứ nói, đừng hà tiện. Anh hứng thú miêutả, ông đưa cho anh 2 tỉ nữa.

Nhà xây xong chưa kịp tân gia,cha vợ lại bảo anh đi học lái xe. Bằng chưa lấy, cha vợ đã rủ anh đi coi xe, nóilựa cái nào ngó được một chút, kẻo xấu mặt cha, đằng nào cha mẹ cũng chỉ có vợchồng con là con, chết không mang của theo được.

Cứ thế, cha mẹ vợ không ngừng phủgấm đắp vàng lên con rể. An lần đầu trong đời tiếp xúc với nhiều tiền bạc của nảthế, đâm ra như người mụ mị, bảo gì làm nấy.

Đổi thay

Những mục tiêu vật chất anh nghĩmình sẽ phải phấn đấu cả đời để có (chỉ bằng một phần tư ngần này thôi) thì naybỗng chốc tự trôi đến với anh. Anh cũng điểm thêm vào gia tài mình cái nhà hàng,chuỗi cây xăng hiện cha vợ anh đang nắm (đằng nào ông cũng chỉ có vợ chồng anhlà con). 28 tuổi, An đã là người đàn ông không thiếu thứ gì. An cứ thế sáng láixe hơi đi, chiều lái xe hơi ra... quán nhậu, tối lái xe hơi về.

Chàng thanh niên năng động, thanhthoát, mắt sáng rực khát khao và hoài bão ngày nào (cách đây mới 3 năm thôi) giờmắt đã lờ đờ lim dim, mặt căng bóng, hơi có bụng, da trắng nõn, thơm phức, nhưđược làm bằng bơ sữa. An chả còn kế hoạch và dự định dài hạn nào ngoài  chuyệnchiều nay hẹn quán nào, cuối tuần này đi chơi trò gì, ở đâu.

Vợ An, Khánh thì sao? Cô tỏ rahoàn toàn thờ ơ với mớ tài sản (cô đã quen thấy nó từ nhỏ, chả còn lạ lùng gì)và hình như ngày một thờ ơ với chồng. Cô đi làm cầm chừng, cho có danh có phậnlà chính (cũng như An vậy). Chiều chiều, thay vì đi tới quán nhậu với An, Khánhcắp sách đi học. Cô đã học xong thạc sĩ, đang học tiến sĩ. Là phụ nữ, nhưng côcó giấc mơ của mình.

Thỉnh thoảng, An gợi lại vớiKhánh về khát vọng thời học sinh, sinh viên của anh, thì Khánh cười trừ: “Hồi đó anh nghèo quá, nên cái gì cũng thành ước muốn được, cái gì cũngthành khát vọng được. Giờ anh hài lòng với cuộc đời thế này, không còn mongmuốn sống cuộc sống nào khác”, rồi anh quay qua hôn nịnh vợ, nói cảm ơnem, cảm ơn ba mẹ.

Khánh quay đi, mắt lạnh như mắtcá. Về phòng mình, cô gọi điện thoại cho ba, vừa khóc vừa gào vô máy: “Ba đãlàm gì chồng con, ba biết mà. Ảnh bây giờ như người bị phế bỏ võ công, sống nhưmột cục thịt. Con đâu có thèm thứ chồng đó”. Ba cô nói lại: “Mọi việc balàm, ba chỉ làm vì con. Nó từ thỏ hoang giờ thành thỏ nuôi, mà thỏ nuôi trongnhà, nhà máy lạnh, thì suốt đời sẽ không rời con ra được nữa. Nó sẽ suốt đời lệthuộc vô con, vô gia đình mình, như vậy sẽ không có khả năng làm con đau khổ,bất hạnh. Con còn muốn sao!?”.

Trên đây là câu chuyện của ngườibạn gái. Cô bạn còn đặt ra cho tôi một câu hỏi hóc búa như một mệnh đề triết học:rốt cuộc là vật chất chắp cánh cho con người hay làm cùn nhụt, tàn lụi con người?

Theo Thư Anh
Ở rể nhà giàu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.