Phát hiện bất ngờ: các cặp đôi quan hệ đúng chừng này lần mỗi tuần là hạnh phúc nhất

Nhiều người không biết chuyện này nên vô cớ cho rằng mình kém người khác, trong khi thật ra có thể bản thân đã đang làm rất tốt để được hạnh phúc rồi.

Nhiều người không biết chuyện này nên vô cớ cho rằng mình kém người khác, trong khi thật ra có thể bản thân đã đang làm rất tốt để được hạnh phúc rồi.

Nhiều người nghĩ rằng càng nhiều càng tốt. Nhưng thực tế cuộc sống bình thường của chúng ta còn công việc, con cái và nhiều mối quan hệ khác nên chuyện có thể duy trì quan hệ mỗi ngày, hoặc thậm chí cách ngày, không phải là đơn giản. Và việc không thể duy trì tần suất như mơ đôi khi khiến một số người tự nhiên cho rằng mình không hạnh phúc.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tại Đại học Toronto nói rằng ta không cần quá căng thẳng nếu không thường xuyên làm “chuyện ấy”, bởi sau khi phân tích dữ liệu từ gần 28.000 người, họ thấy rằng hạnh phúc nhất là những người chỉ quan hệ 1 lần/tuần.

chuyện ấy và hạnh phúc
(Ảnh: Internet)


“Những người cho biết họ quan hệ 1 lần/tuần hoặc hơn báo cáo mức độ hạnh phúc, khỏe mạnh và thành công nhất,” trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sỹ Amy Muise tại Đại học Toronto cho biết. Đây cũng là con số tần suất chiếm tỷ lệ cao nhất trong khảo sát thực hiện với hơn 1.000 độc giả của tạp chí Womenshealth về thói quen, hay tần suất quan hệ của mình: 51% quan hệ tình dục 1 tuần/lần, tỷ lệ cao tiếp theo là 21% với 1 lần/ngày, 13% với 1 lần/tháng…

Trong nghiên cứu đăng trên tạp chí chuyên về tính cách và tâm lý xã hội, Tiến sỹ Muise và đồng nghiệp đã phân tích khảo sát thực hiện với 25.000 người Mỹ về tần suất quan hệ và mức độ hạnh phúc mà họ tự đánh giá (kết quả là hầu hết các cặp đôi đã kết hôn hoặc gắn bó lâu dài cho biết họ gần gũi mỗi tuần 1 lần).

Trong một khảo sát khác, các nhà nghiên cứu đặt câu hỏi với 335 người đang có đôi có cặp về thu nhập của họ, mức độ bận rộn, và tất nhiên mức độ hạnh phúc tự đánh giá. Kết quả cuối cùng cho thấy sự chênh lệch hạnh phúc giữa những người làm chuyện ấy 1 lần/tuần so với những người ít hơn 1 lần/tháng còn lớn hơn sự chênh lệch hạnh phúc của những người làm chuyện ấy ít hơn 1 lần/tháng với những người có thu nhập thấp hơn họ rõ rệt. 

Cuối cùng, các nhà nghiên cứu phân tích khảo sát thu thập thông tin từ hơn 2.400 cặp vợ chồng, trong hơn 14 năm. Và đúng như bạn nghĩ, những cặp đôi làm chuyện đó ít nhất 1 lần/tuần cảm thấy thỏa mãn hơn với mối quan hệ của mình.

Vậy tại sao việc quan hệ tình dục ít nhất 1 lần trong mỗi 7 ngày lại khiến nhiều người hạnh phúc như vậy? Tiến sỹ Muise cho biết, họ vẫn đang tiếp tục nghiên cứu, nhưng giả thuyết lý do có thể là chúng ta cảm thấy hạnh phúc khi nghĩ mình ở vào khoảng trung bình của tần suất hoạt động tình dục, là một điều hợp lý. Cũng có khả năng mọi người cảm thấy 1 lần/tuần là đủ thường xuyên để có cảm giác đang duy trì được sự gắn kết gần gũi riêng tư với nửa kia của mình.

Tiến sỹ Muise hy vọng điều này sẽ giúp mọi người nhẹ nhõm hơn liên quan đến chuyện nên quan hệ bao nhiêu lần. “Duy trì sự gắn kết tình dục với nửa kia là điều quan trọng, và cũng quan trọng không kém là có một trông đợi thực tế về đời sống tình dục của mình.” Nói cách khác, bạn không cần cố theo kịp cặp đôi hàng xóm ồn ào hay bóng gió khoe rằng mình nóng bỏng để cảm thấy hạnh phúc và thành công.

Theo Trí thức trẻ

quan hệ tình dục

chuyện sex

tình dục

ham muốn

khúc dạo đầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.