Phát khiếp những anh chàng yêu "mì ăn liền"

Có những anh chàng thích yêu kiểu "mì ăn liền", gặp lần đầu còn giữ ý, gặp lần hai đã mon men cầm tay, ôm hôn tới tấp khiến nhiều chị em chỉ còn nước khóc thét mà xách dép chạy nhanh…

Có những anh chàng thích yêu kiểu "mì ăn liền", gặp lần đầu còn giữ ý, gặp lần hai đã mon men cầm tay, ôm hôn tới tấp khiến nhiều chị em chỉ còn nước khóc thét mà xách dép chạy nhanh…

Nhớ lại chuyện cũ, cô gái trẻ tên Hảo (Quận 10. Tp. HCM) vẫn còn chưa hết kinh hãi. Cô từng gặp phải anh chàng thích yêu kiểu "mì ăn liền". Thậm chí không phải một mà là tận 2 người với phương châm “sống là phải gấp lên em”.
 
Mặc dù mình không hề ế nhưng mọi người thấy mình lẻ loi nên thích làm bà mối se duyên cho mình. Bữa đó mình được giới thiệu cho một chàng, cũng nhắn tin qua lại, rồi hẹn hò đi café. Nhưng hỡi ôi, lần đầu đi chơi thì chàng còn thẹn thùng, ngồi đối diện mình nói chuyện rất tử tế. Nhưng đến lần thứ 2 thì chàng tót ngay sang ngồi sát sạt mình rồi mân mê cầm tay. Mình rụt tay lại và dịch ra xa thì chàng làm mặt giận. Lần thứ 3 lúc đưa mình về thì chủ động ôm riết lấy mình mà hôn. Và tất nhiên mình chống cự vì chưa là gì của nhau, mình không thích có những hành động thân mật như vậy. Sau hôm đó, anh chàng giận mình, bặt tăm không liên lạc. Cỡ tuần sau chàng mới tiếp tục rủ mình café nhưng mình thẳng thừng từ chối. Vậy là một mối lương duyên đã ‘chết yểu’" - Hảo cười khổ thổ lộ.
 
Hảo kể, chưa dừng ở đó, sau này cô còn đụng độ với một anh chàng có phong cách quá mức phóng khoáng tương tự như thế nữa. Anh chàng đó Hảo quen qua bạn bè, ban đầu gọi điện thoại, chát chít “chém gió” cũng hợp cạ lắm. Trong các cuộc nói chuyện đó, Hảo thấy anh ta thường nhắc đến vấn đề nhạy cảm. Hảo cũng hơi chột dạ nhưng lại nghĩ anh ta thuộc “style” bạo mồm bạo miệng lại hay đùa nên có lẽ kiểu nói chuyện như thế thôi. Nhưng rồi cô nhận ra, mình đã quá sai lầm khi nghĩ vậy.
 
Phát khiếp những anh chàng yêu "mì ăn liền" 1
Hảo thấy anh ta thường có nhắc đến vấn đề nhạy cảm, cô cũng hơi chột dạ nhưng lại nghĩ anh ta thuộc “style” bạo mồm bạo miệng lại hay đùa nên có lẽ kiểu nói chuyện như thế thôi (Ảnh minh họa).

Lần đầu hẹn gặp nhau riêng, anh ta cứ nằng nặc mời mình về nhà chơi. Mình từ chối và rủ chàng đi café. Nhưng sau buổi café ấy thì mình đã hiểu ra mục đích của chàng khi mời mình về nhà riêng để làm gì. Ai đời lúc tiễn mình ra về, chàng đã đòi ôm hôn ngay được chứ. Vì trước đó có chút tình cảm nên tối đó về, mình đã dành thời gian bày tỏ quan điểm với chàng, rằng mình hơi cổ điển, rằng mình nghĩ yêu nhau thì phải có thời gian tìm hiểu, thấy hợp, thấy chia sẻ và thông cảm được cho nhau thì mới đi đến tình yêu chính thức. Chàng nghe thì gật gù ra chiều đồng tình, nhưng từ hôm sau quay ra lạnh nhạt với mình hẳn. Mình cảm thấy không được tôn trọng nên cho ‘về nơi xa lắm’ luôn, chẳng tiếc gì người như thế cả” - Hảo kể về cái “chết yểu” của một mối tình khác của cô.
 
Hảo trần tình, sau những vụ làm mối thất bại đó, các bà mai thường thắc mắc sao cô lại chẳng đến được với chàng nào, có phải kén cá chọn canh quá không, cẩn thận lại già kén kẹn hom: “Mấy anh chàng kia về than thở với người làm mối rằng mình khó tính quá. Mình chỉ biết cười gượng chứ không dám kể thật chuyện họ yêu 'mì ăn liền' ra sao. Chắc mình cổ hủ quá, không hợp với phong cách yêu cuồng sống vội đó. Thôi thì mang tiếng khó tính cũng được”.
 
Sau mấy lần mai mốt thất bại, Hảo chán nản chia sẻ: “Bây giờ mình thấy không còn hứng thú tìm hiểu người mới nào nữa. Cứ đà này mình thành ế thật mất. Hình như bây giờ đàn ông toàn thích đi ‘tàu nhanh’. Muốn tìm một người yêu chậm chậm thôi mà sao khó quá”.
 
Liên (Quận 11, Tp. HCM) cũng từng “đứt gánh giữa đường” trên con đường tiến tới tình yêu với một chàng thạc sĩ trẻ tuổi. Liên kể, anh chàng ấy hình thức được, gia đình ổn, công việc tốt, nhưng phũ phàng thay, 2 người chẳng thể "bén duyên" vì quan điểm sống hoàn toàn trái ngược.
 
Ngay hồi đầu mới quen, chàng đã “đánh phủ đầu” với Liên: “Anh công việc bận rộn lắm nên không có nhiều thời gian dành cho yêu đương đâu, em thông cảm!”. Liên không phật ý với câu nói này vì cô nghĩ hai người đều trưởng thành, có nhiều thứ phải lo toan. 
 
Phát khiếp những anh chàng yêu "mì ăn liền" 2
Mới tìm hiểu mà chàng cứ xấn tới thân mật (Ảnh minh họa).

Nhưng rồi mọi chuyện diễn ra khiến Liên đi từ hết thất vọng này đến thất vọng khác. Ngay buổi hẹn đầu tiên, vừa lên xe chàng đã nói một câu khiến Liên suýt té xỉu: "Em ôm anh đi!". Cô cười cười trả lời: "Em ngồi vững lắm rồi, không cần bám vào anh như trẻ con đâu!". Liên cứ ngỡ thế là chàng biết ý nhưng ai ngờ chàng lại thò hẳn tay ra sau cầm lấy tay cô và dứt khoát vòng vào eo chàng. "Lúc đó thì mình giận thật sự, nhưng giữa đường giữa chợ nên cũng không tiện nói gì, chỉ kiên quyết rút tay lại. Chàng cũng không ép mình nữa, nhưng lại buông một câu: ‘Em bà già thế!’. Mình chán nản về sự sỗ sàng của chàng, và lờ mờ nhận ra chúng mình không hợp nhau” - Liên tâm sự.
 
Đến buổi hẹn thứ 2 thì đó đúng là “ác mộng” với cô. Liên kể, hôm đó chàng dẫn Liên ra công viên, nhưng đi dạo được một chút đã kêu mỏi chân và chỉ chăm chăm muốn vào chỗ nào tối tối. Nhân lúc vắng người, chàng đã ôm chầm lấy Liên mà hôn và kinh khủng hơn là còn… sờ soạng cô. Liên bực mình, bỏ về ngay sau đó. Tối đó Liên dứt khoát nhắn tin cho anh ta: “Em nghĩ chúng mình chỉ nên là bạn thôi!”.
 
Ngay lập tức, chàng đã gọi điện cho Liên và "sổ" ra một tràng dài: “Thời buổi này sống phải gấp gấp lên em. Em cổ lỗ sĩ quá đấy, người ta vài tuần đã cưới nhau rồi kìa. Anh có ý định nghiêm túc chứ không phải yêu đương chơi bời, nên em bỏ qua anh rồi đừng có tiếc đấy. Anh còn bận nhiều việc lắm, không có thời gian tán tỉnh và nói chuyện tình cảm dông dài như các em tuổi teen đâu. Hơn nữa, anh có cảm tình với em. Em không biết rằng khi yêu thích một người thì ở cạnh sẽ nảy sinh ham muốn gần gũi sao? Đó là quy luật tự nhiên, em nên nhìn nhận cởi mở vấn đề hơn đi!”.
 
Liên hoang mang cho biết: “Mình biết là cuộc sống hiện đại bận rộn và vội vã nhưng yêu ‘mì ăn liền’ thì mình không thích. Mới tìm hiểu mà chàng cứ xấn tới thân mật như vậy, mình không ‘nuốt trôi’ được. Sau ngày đó gần 1 tháng, chàng đã có người yêu mới, hai người lượn vi vu, đăng ảnh tới tấp... Mình tự hỏi có phải mình cổ hủ và tụt hậu so với thời đại quá rồi?”.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.