Quan hệ bao nhiêu lần một tuần là đủ?

Mỗi người, tùy vào nhu cầu và khả năng sức khỏe sẽ có mong muốn về chuyện ấy không giống nhau. Vì thế, để cả hai bên đều hài lòng, việc nói chuyện là điều vô cùng cần thiết.

Mỗi người, tùy vào nhu cầu và khả năng sức khỏe sẽ có mong muốn về chuyện ấy không giống nhau. Vì thế, để cả hai bên đều hài lòng, việc nói chuyện là điều vô cùng cần thiết.

Không cần phải nói quá nhiều, ai cũng biết, tình dục là một trải nghiệm tuyệt vời mà vợ chồng dành cho nhau. Như bạn đã biết, tình dục đóng một vai tò quan trọng trong hôn nhân và mang lại lợi ích cả về mặt sức khỏe. Và vì nguyên nhân đó, ai cũng muốn có một đời sống tình dục viên mãn bên người bạn đời của mình.

Tuy nhiên, để có một đời sống chăn gối tốt đẹp, cả hai vợ chồng cần phải có những cuộc trò chuyện thẳng thắn về vấn đề này. Dưới đây là 8 cuộc thảo luận vợ chồng cần phải bàn bạc với nhau:

Bao nhiêu lần quan hệ trong một tuần là đủ?

Mỗi người, tùy vào nhu cầu và khả năng sức khỏe sẽ có mong muốn về chuyện ấy không giống nhau. Vì thế, để cả hai bên đều hài lòng, việc nói chuyện là điều vô cùng cần thiết.

quan he bao nhieu lan mot tuan la du? - 1

Mỗi người, tùy vào nhu cầu và khả năng sức khỏe sẽ có mong muốn về chuyện ấy không giống nhau. Vì thế, để cả hai bên đều hài lòng, việc nói chuyện là điều vô cùng cần thiết. (Ảnh minh họa)

Khi một cặp vợ chồng ngồi xuống, thảo luận về mức độ quan hệ mà bạn muốn thiết lập, hai vợ chồng sẽ hiểu nhau hơn. Bạn có thể biết được ham muốn của người kia ở mức độ nào, nhiều hay ít, nếu ít thì vì sao (sức khỏe, sự bận rộn…)

Điều quan trọng phải xác định thảo luận là để cùng nhau tìm ra một “mẫu số chung” khiến đôi bên đều hài lòng chứ không phải tạo ra mẫu thuẫn bắt người kia phải theo mình. Đôi khi chúng ta có thể nhường người kia một chút, hoặc có thể khuyến khích, động viên họ cố gắng thử những điều mình mong đợi trong phạm vi có thể.

Khi làm “chuyện ấy” bạn thích nhất điều gì?

Chúng ta đều có món ăn mình thích nhất, cuốn sách tâm đắc, thể loại phim mê mẩn… và sự thân mật tình dục cùng tương tự như vậy.

Khi nói đến tình dục, những gì bạn cảm thấy được kích thích và làm cho bạn hứng khởi nhất? Hãy nói cho người bạn đời của bạn biết điều đó, càng sớm càng tốt. Đây là cách để bạn có được sự mong đợi cho mình và khiến đối phương hiểu được cách thức làm cho người bạn đời của mình hạnh phúc.

quan he bao nhieu lan mot tuan la du? - 2

Khi nói đến tình dục, những gì bạn cảm thấy được kích thích và làm cho bạn hứng khởi nhất? Hãy nói cho người bạn đời của bạn biết điều đó, càng sớm càng tốt. (Ảnh minh họa)

Những điều nào cần tránh khi gần gũi để không làm bạn thấy sợ?

Câu hỏi này cũng tương tự như trên nhưng mang tới một thông tin khác cũng không kém phần quan trọng. Nó cho phép chúng ta hiểu hơn cả về nỗi sợ hãi và những gì ngầm chứa trong lòng họ.

Ví dụ, một số người thích sự táo bạo khi “yêu” trong bồn tắm, nhưng nó lại là không thích hợp nếu như bạn đời của bạn đã từng bị ám ảnh vì chết đuối… Hoặc những lời nói “bẩn” không còn là hứng thú nếu như đối phương thực sự không thể thích nghi được hành động táo bạo này…

Mỗi chúng ta đều có một giới hạn nhất định của riêng mình và tốt nhất đừng chạm tới điều đó. Khi chúng ta chia sẻ điều khiến mình sợ hãi không phải là cách trút tội lên đối phương cho rằng “anh/cô đã khiến tôi cảm thấy sợ” mà chỉ nên là sự mong mỏi cảm thông cho những yếu điểm của riêng mình.

Sau khi chia sẻ, hãy thể hiện lòng biết ơn của mình nếu như người bạn đời biết, thông cảm và hứa hẹn sẽ không để bạn phải trải qua những cảm giác đó thêm một lần nữa.

Ý nghĩa tình dục trong cuộc sống vợ chồng của bạn là gì?

Câu hỏi này, vợ chồng nên dành cho nhau. Tình dục dứt khoát phải là đỉnh cao của sự gắn kết và yêu thương. Và nếu bạn tôn trọng đối phương, bạn cần phải hỏi ý nghĩa của việc thân mật thể xác giữa hai bạn đang được nhìn nhận như thế nào.

Đôi khi, có một số đàn ông cho rằng tình dục là nghĩa vụ mà vợ phải phục vụ chồng và dù muốn hay không họ vẫn phải đáp ứng.

Hoặc, đôi khi phụ nữ cảm thấy “chiều chồng” là trách nhiệm của mình nên lòng không hứng khởi cũng không dám từ chối.

Đấy thực sự là một sai lầm!

Nếu đó chính xác là cảm giác và suy nghĩ của vợ chồng bạn, hãy điều chỉnh lại ngay. Cả hai cần phải thay đổi nhận thức. Tình dục là hoạt động của tình yêu và trên cơ sở tôn trọng tâm tư, tình cảm của nhau chứ không phải là gánh nặng, trách nhiệm hay nghĩa vụ.

Khi biết được thái độ đối với tình dục, vợ chồng sẽ có thể có những thay đổi như học cách yêu thương nhau nhiều hơn, bộc lộ tình cảm, làm những điều lãng mạn để tăng thêm tình yêu. Khi đó, tự khắc tình dục sẽ trở thành một thứ thật ngọt ngào mà cả hai đều muốn trải qua.

Phải làm gì nếu gặp vấn đề về sức khỏe tình dục?

Việc tồi tệ này không ai muốn xảy ra nhưng nó hoàn toàn có nguy cơ rơi vào gia đình bạn. Vì thế, chuẩn bị trước tâm lí là điều cần thiết.

Vợ cần chia sẻ bạn muốn chồng làm gì giúp mình trong giai đoạn thay đổi nội tiết tố như mang thai, sinh con hay mãn kinh.

Chồng cần chia sẻ bản thân muốn gì nếu không may bị rối loạn cương dương, “chưa đi đến chợ đã rơi hết tiền”.

Chúng ta nói trước về những điều này sẽ tránh gây tổn thương trong tâm lí cho người đang gặp vấn đề về sức khỏe khi điều tồi tệ đó xảy ra.

Theo Khám phá


quan hệ tình dục

chuyện ấy

đời sống tình dục

chuyện sex


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.