Quyết lấy chàng trai ngồi xe lăn, cô gái Lạng Sơn liên tục bị xui bỏ trốn trong ngày cưới

Trong ngày cưới của mình, Lục Thị Loan khóc nức nở suốt cả đoạn đường đưa dâu bởi người thân ai cũng xui cô bỏ trốn, rời xa chàng trai ngồi xe lăn thay lời chúc mừng.

Trong ngày cưới của mình, Lục Thị Loan khóc nức nở suốt cả đoạn đường đưa dâu bởi người thân ai cũng xui cô bỏ trốn, rời xa chàng trai ngồi xe lăn thay lời chúc mừng.

Đám cưới là ngày ai cũng mong nhận được những lời chúc mừng của mọi người, thế nhưng đối với Lục Thị Loan (21 tuổi, Lạng Sơn) lại nhận toàn những lời khuyên bỏ trốn của người thân, bạn bè bởi chú rể trong ngày hôn lễ của cô là một chàng trai khiếm khuyết, bị liệt phải ngồi xe lăn.

Vượt qua những lời bàn tán, xì xào của mọi người, Loan vẫn chung thủy với tình yêu dành cho anh Hà Anh Mến (30 tuổi, Bắc Giang) để làm nên câu chuyện cổ tích ngoài đời thực.

quyet lay chang trai ngoi xe lan, co gai lang son lien tuc bi xui bo tron trong ngay cuoi - 1

Loan đẩy xe lăn cho anh Mến trong ngày cưới.

Chàng trai liệt tứ chi quen được vợ xinh nhờ bà mai Facebook

Chuyện tình cổ tích của Lục Thị Loan và Hà Anh Mến bắt đầu từ một dòng trạng thái vu vơ trên Facebook. Có lẽ đó là cái duyên mà ông Tơ bà Nguyệt đã sắp đặt khi để Loan đọc được dòng trạng thái của Mến: “Nỗi buồn ơi, nếu mi là của cải thì ta là kẻ giàu nhất thế gian".

Và dòng trạng thái này cùng với bình luận phản hồi của cô gái trẻ: “Thử xem, em và anh, ai giàu hơn?” đã kết nối hai con người “giàu có” về nỗi buồn ấy lại gần với nhau, bắt đầu những trò chuyện.

Sau một thời gian thân thiết, Mến đã tâm sự mình bị liệt tứ chi cho Loan biết. Thế nhưng trái với suy nghĩ của anh, Loan bình thản đón nhận và càng thấy thương anh hơn. Đặc biệt, sau lần gặp mặt đầu tiên, hình ảnh Mến ngồi trên chiếc xe lăn đón và chào cô khiến Loan rung động, nhận ra tình cảm của mình.

“Lần đầu tiên đến nhà anh, mình hồi hộp lắm. Khi đến gặp con người thật của anh, mình ngạc nhiên hơn. Tuy tay chân anh không teo nhưng mọi hoạt động của anh vô cùng khó khăn. Anh không thể đón và rót nước mời mình khi đến chơi nhà.

Đến khi về, trong đầu mình lúc nào cũng hiện lên hình ảnh anh ngồi trên chiếc xe lăn. Hình ảnh đó càng khiến mình thương anh nhiều hơn”, Loan chia sẻ.

quyet lay chang trai ngoi xe lan, co gai lang son lien tuc bi xui bo tron trong ngay cuoi - 2

Thế giới ảo khiến cho Mến và Loan gặp được tình yêu đích thực của mình. Sự "giàu có" về nỗi buồn đã gắn kết hai con người xa lạ.

Khóc như mưa trong ngày cưới vì mọi người khuyên bỏ trốn

Ba tháng sau lần gặp mặt đầu tiên, Loan đã chính thức nhận lời làm người yêu Mến. Thế nhưng, cái gật đầu của Loan cũng chính là sự bắt đầu cho những hành trình gian nan phía trước của cả hai.

Cặp đôi phải đối mặt với những lời bàn tán, xì xào của mọi người, đặc biệt là sự phản đối của gia đình. Về gia đình Mến, vì là gia đình thuần nông nên không tin vào tình cảm của Loan, sợ một ngày cô “tỉnh mộng” sẽ bỏ Mến. Còn gia đình Loan, họ không chấp nhận để cho cô con gái xinh đẹp của mình lấy một anh chàng ngồi xe lăn, không có tương lai.

Mặc sự phản đối, những lời trách móc của người thân, Loan vẫn quyết tâm với tình yêu của mình. Thậm chí, khi Mến cảm thấy nản, cô là người vực tinh thần anh dậy.

“Bố mẹ Loan phản đối, mình cũng buồn lắm nhưng không từ bỏ bởi khi cô ấy không từ bỏ thì làm gì có lý do mình từ bỏ được. Mình phải cố gắng hơn”, Mến nói.

Vì tình cảm dành cho Mến, không muốn anh phải buồn lòng nên dù nhiều "vệ tinh" vây quanh, Loan vẫn chung thủy tình yêu dành cho anh.

Yêu anh, cô hiểu được những nỗi buồn mà anh phải chịu, hiểu được sự bất lực của anh khi không thể là người đồng hành bên cô trên mọi nẻo đường. Hơn ai hết, cô hiểu, Mến cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc như bao người khác và cô quyết tâm sẽ là người đem lại hạnh phúc đó đến cho anh.

quyet lay chang trai ngoi xe lan, co gai lang son lien tuc bi xui bo tron trong ngay cuoi - 3

Loan cho biết khi yêu xa, cô và Mến không một lần cãi vã.

quyet lay chang trai ngoi xe lan, co gai lang son lien tuc bi xui bo tron trong ngay cuoi - 4

Hình ảnh Loan xinh đẹp trong ngày cưới đẩy xe lăn cho chồng khiến ai cũng cảm động.

Ngày cưới của Loan và Mến, thay vì những lời chúc phúc của mọi người, cô lại nhận những lời khuyên bỏ trốn. Dù người thân, ai cũng xúi cô bỏ trốn rồi bố mẹ đẻ khóc đỏ sưng hai mắt nhưng Loan vẫn không bỏ cuộc.

Khóc suốt quãng đường về nhà chồng vì thương bố mẹ đẻ bao nhiêu cô lại càng yêu Mến bấy nhiêu.

Hạnh phúc khi tỉnh dậy có hai người đàn ông bên cạnh

6 tháng sau khi kết hôn, Loan hạnh phúc khi biết mình mang thai. Thế nhưng đây cũng chính là gánh nặng đè lên đôi vai của cô gái trẻ khi chồng bị liệt không thể làm gì được nên khi mang thai, cô vẫn phải ra đồng làm lụng.

Khó khăn càng chồng chất khó khăn khi Loan sinh bé Duy Thiên. Đã từng có những lúc con ốm, cô chỉ biết bất lực nhìn con mà khóc vì không có tiền.

Loan kể, khoảng thời gian đó, cô bị stress trầm trọng. Mọi áp lực đổ dồn lên đầu đến nỗi cô phải gắt gỏng, cáu bẳn với chồng. Về phía Mến, bất lực khi không làm được gì giúp đỡ vợ nên anh cũng hay bực tức, tự trách bản thân mình.

“Anh Mến cũng nhiều lần bực tức khi không giúp gì được mình. Mỗi lần như vậy anh đều hét lên rằng thà bỏ tay chân đi còn hơn. Thấy chồng như vậy mình càng thương anh nhiều hơn”, Loan kể.

quyet lay chang trai ngoi xe lan, co gai lang son lien tuc bi xui bo tron trong ngay cuoi - 5

Hiện giờ, Loan hạnh phúc với tổ ấm nhỏ của mình dù cuộc sống còn nhiều khó khăn.

Sau khi con trai cứng cáp, Loan xin vào một xưởng bánh kẹo thủ công học nghề rồi cô tự làm bánh khảo, bánh gấc để bán ở nhà. Hiện tại, cuộc sống của vợ chồng Loan đã bớt khó khăn hơn, cũng có đồng ra đồng vào nhờ bán hàng.

Đến giờ, khi nhìn lại những vất vả, sóng gió phía trước, Loan cảm thấy mình thay đổi nhiều và khâm phục bản thân hơn. Dẫu cuộc sống khó khăn nhưng cô không hề hối hận về quyết định của mình. Cô vui vì mỗi sáng thức dậy luôn có hai người đàn ông quan trọng nhất cuộc đời bên cạnh. Đó là liều thuốc giúp cô xua tan mọi mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày dài.

“Dù có chuyện gì đi nữa, dù có khó khăn thế nào đi nữa em sẽ cố gắng dành mọi thứ tốt đẹp nhất cho anh, cho con và cho gia đình mình”, Loan nhắn nhủ.

Theo Khám phá


người khuyết tật

câu chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.