Sex ở tuổi 30 khác gì thời đôi mươi cuồng nhiệt?

Tạm biệt những năm 20 tuổi, khi bước qua giai đoạn tuổi 30, bạn bắt đầu nhận thấy nhiều điều khác biệt.

Tạm biệt những năm 20 tuổi, khi bước qua giai đoạn tuổi 30, bạn bắt đầu nhận thấy nhiều điều khác biệt. Điều đó không phải chỉ vì bạn đã tiêu tốn một phần ba cuộc đời của mình, mà có rất nhiều điều đã thay đổi từ bên trong con người bạn, trong đó có cả đời sống tình dục.

Đã qua rồi cái thời phóng túng bạn yêu đương cuồng nhiệt với đầy đủ nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, bạn bắt đầu cảm thấy mình nghiêm túc hơn với những mối quan hệ, quan tâm nhiều đến đối phương của mình hơn, và vì thế, sex cũng đậm đà, thi vị hơn ở tuổi 30.

sex
Ảnh minh họa
 
1. Sự sụt giảm hóc môn
 
Rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng thời gian đỉnh điểm của hóc môn “chỉ đạo” ham muốn tình dục của nam giới là ở lứa tuổi 18. Qua thời kì này, mọi thứ thay đổi rõ rệt. Nhưng hóa ra điều này lại là điều tốt cho cả chàng và nàng, bởi khi cơ thể không chỉ đơn thuần bị điều khiển bằng hóc môn, bạn sẽ tự điều khiển mình bằng sự cảm nhận và kinh nghiệm tuyệt vời của bản thân mình.
 
2. Để ý nhiều hơn đến chi tiết
 
Ở độ tuổi 30, nghĩa là khi bạn đã trải qua nhiều mối quan hệ, với nhiều kinh nghiệm, tốt lẫn xấu, bạn sẽ nhận biết được những chi tiết, những dấu hiệu mà đối tác của bạn thể hiện ra mà không phải bằng lời nói, chẳng hạn như cách người đó chuyển động cơ thể, những biểu hiện trên khuôn mặt... trong khi làm chuyện ấy, nghĩa là bạn trở nên giỏi hơn trong việc làm cho đối phương cảm thấy hạnh phúc hơn với bạn.
 
3. Kiên nhẫn hơn
 
Khi bước vào độ tuổi chín chắn hơn, sex với bạn không đơn thuần chỉ là “sự điều khiển của hóc môn” nữa, mà đó là sự gắn kết giữa hai tâm hồn. Sex không còn là đích đến vồn vã đầu tiên nữa, cả hai bạn sẽ dành nhiều thời gian tìm hiểu nhau hơn, để khi chuyện đó xảy ra, các bạn đã biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo với mối quan hệ của hai bạn. Khi mọi suy nghĩ đã thông suốt và có thời gian cần thiết để diễn ra, những trải nghiệm về sex cũng sẽ thú vị hơn rất nhiều.
 
4. Những chuyện xảy ra sau “chuyện ấy” trở nên hay ho hơn
 
Không chỉ có quan tâm chuyện ấy sẽ diễn ra như thế nào, cả hai bạn sẽ bắt đầu quan tâm tới việc chia sẻ thời gian với nhau ngay sau khi chuyện ấy kết thúc sẽ như thế nào, như nói chuyện, ôm ấp, vuốt ve chẳng hạn. Giống như một bữa tiệc, không khí trong tiệc phải vui, món ăn phải ngon, nhưng ngay khi những món ăn đã được thưởng thức xong, việc trò chuyện sau bữa ăn đó, sự chia sẻ về trải nghiệm những món ăn cũng quan trọng không kém.
 
5. Màn dạo đầu tuyệt hảo hơn
 
Sẽ rất thiếu sót nếu không nhắc đến những màn dạo đầu. Bằng những kinh nghiệm của bản thân, bằng sự kiên nhẫn, tinh tế nhận ra những chi tiết trong “chuyện ấy” nhiều hơn so với độ tuổi 20, bạn hoàn toàn trở nên chủ động trong những màn dạo đầu để khiến đối thương và cả chính bản thân mình cảm thấy phấn khích như mong muốn.
 
6. Sex không phải là tất cả
 
Bạn không còn suy nghĩ về sex thường xuyên như trước kia nữa. Không phải tất cả vì sự sụt giảm hóc môn so với tuổi 20, mà là bạn có nhiều sự quan tâm hơn chẳng hạn như công việc, tài chính, những mục tiêu khác của cuộc đời bạn. Khi người đàn ông nhận thấy mình cần phải hành xử một cách có trách nhiệm hơn trong mọi việc, sex tự dưng trở nên kém quan trọng hơn, vì đơn giản, sex không phải là tất cả những điều anh ta cần ở một người phụ nữ. Và từ phía phụ nữ chúng ta cũng tương tự như vậy. Khi sex không còn là vị trí số 1, tình yêu của bạn sẽ có trạng thái cân bằng hơn trong hai mặt thể xác và tâm hồn. Phải chăng đó là lý do mà yêu xa ở độ tuổi 30 trở nên dễ dàng hơn cho nhiều người so với khi còn trẻ?
 
Bước qua 30 tuổi đối với nhiều người có thể là cơn ác mộng, nhưng riêng với đời sống tình dục, bạn đang bước vào một giai đoạn thi vị hơn rất nhiều đấy!

Theo Trí thức trẻ

Chuyện tình dục

chuyện ấy

sex

phòng the

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.