“Thời nay, gái còn trinh là... gái ế?”

Đó là quan điểm cá nhân của một cô nàng rất xinh đẹp, trẻ trung và hiện đại…

Đó là quan điểm cá nhân của một cô nàng rất xinh đẹp, trẻ trung và hiện đại…

Cô gái trẻ tên ấy tên là Thúy Du, 24 tuổi (Tp. Đà Nẵng). Cô bày tỏ quan điểm: “Năm 2016 rồi mà, chứ không phải năm 2006 hay năm 1996 nữa, rất nhiều thứ đã thay đổi, bao gồm cả quan niệm về trinh tiết của người phụ nữ!”,
 
Cô cho hay, thời nay rồi mà còn hỏi đến chuyện “em còn hay mất” là điều quá nực cười. Vì đó là một điều không đáng để quan tâm nữa, cũng giống như việc “em ăn cơm chưa”, hay “em để tóc dài hay tóc ngắn, đều được, vì đó là quyền của em, em thích là được, chẳng ai có tư cách phán xét em hết”. Thời buổi bây giờ, là thời buổi của cái tôi được giải phóng, quyền con người được đề cao. Đối với thân thể mình, Thúy Du cho rằng chỉ có chính bản thân mình mới có quyền quyết định tối cao, chẳng ai có thể can thiệp được. Đàn ông cũng đã nghĩ thoáng rất nhiều trong vấn đề này rồi, phụ nữ cũng vậy.
 
Đã đến lúc xã hội hãy coi tình dục là một nhu cầu bản năng của con người, cả nam và nữ đều có nhu cầu và bình đẳng như nhau trước tình dục, chứ đừng coi đó là quyền lợi của đàn ông nhưng lại là thước đo để phán xét phụ nữ nữa! (Ảnh minh họa)
 
Thúy Du cười tiếp tục: “Tình dục là sự thăng hoa trong tình yêu, nếu không có tình dục, nghĩa là 2 con người ấy chưa đi được đến tận cùng của tình yêu. Cùng với quan điểm chẳng khác gì phương Tây của nam nữ giới trẻ hiện nay, vì thế số lượng các cô gái còn “nguyên vẹn” mình nghĩ hiếm có khó tìm lắm. Thời Đại học, phòng kí túc xá của mình, tất cả những cô bạn có người yêu đều “không còn”, những cô nàng “còn” thì đều là không có bạn trai. Nói thế nào nhỉ, có thể nói gái còn trinh là… gái ế không nhỉ”.
 
Cô nàng xinh đẹp này cho hay, cô thấy chuyện yêu đương và có phát sinh quan hệ tình dục cũng chẳng có gì là lạ, đó là điều bình thường giữa nam nữ trưởng thành. Miễn là bản thân mỗi người tự ý thức và chịu trách nhiệm với việc mình làm là được. Cô cũng thấy buồn cười khi một số cô nàng tự vỗ ngực tự hào vì mình “còn zin”. Có gì đáng tự hào cơ chứ! Vào cái thời mà tình một đêm, yêu đương qua đường, ngoại tình, cướp chồng nhan nhản ngoài đường, và giới trẻ đang sống hết mình với nhịp sống hiện đại, thì một cô gái còn trinh chỉ có thể chứng tỏ một điều, cô nàng ấy chẳng có ma nào thèm ngó ngàng tới mà thôi! Tất nhiên, nếu không có bạn trai thì hiển nhiên là sẽ còn trinh tiết rồi!
 
Thúy Du bày tỏ, thế kỉ 21 này, đàn ông có ai yêu mà “nhịn” được như thời xưa, phụ nữ cũng mấy người còn kiên định giữ đến cùng dành cho đêm tân hôn? Quan điểm thay đổi thì hành vi cũng thay đổi. Ngày xưa các cụ đến cầm tay cũng thấy run nhưng hiện nay, ôm hôn cũng còn có thể được coi là xã giao đấy! Tình dục trong hôn nhân cũng ngày một được coi trọng, đàn ông và phụ nữ đều coi trọng vấn đề này cả, không ai hơn kém ai. Vì thế, một khi đã yêu, thì việc “giữ gìn” gần như có thể coi là không có trong từ điển của các bạn trẻ hiện nay. Họ không nghĩ tới hiện tại, tình dục có thể khiến 2 người trở nên gắn bó khăng khít hơn, thì họ cũng phải nghĩ tới tương lai, nhỡ cưới nhau về không hòa hợp thì có phải là gối chăn nguội lạnh, đời sống vợ chồng chán ngán sao?
 
Nhiều gia đình, nhiều anh chàng còn đòi có bầu trước mới đồng ý cưới kia kìa! Mà người phụ nữ nếu lấy phải người chồng không hòa hợp với mình trong chuyện ấy, cũng là một thiệt thòi rất nghiêm trọng trong đời sống gia đình sau này. Đó chẳng là lí do li hôn của không ít các cặp vợ chồng hiện đại sao? “Hòa hợp về nhiều phương diện, trong đó có tình dục, sẽ là tiền đề cho một cuộc hôn nhân viên mãn!”, Thúy Du kết luận.
 
Cô cũng cho hay, cô quan niệm, chuyện “còn” hay “mất” chẳng có gì là xấu hay tốt cả. Còn cũng được mà mất cũng chẳng sao, chẳng ảnh hưởng đến giá trị của người phụ nữ, có chăng là thỏa mãn cái tôi ích kỉ của một số gã đàn ông còn nặng tư tưởng phong kiến mà thôi. Đã đến lúc xã hội hãy coi tình dục là một nhu cầu bản năng của con người, cả nam và nữ đều có nhu cầu và bình đẳng như nhau trước tình dục, chứ đừng coi đó là quyền lợi của đàn ông nhưng lại là thước đo để phán xét phụ nữ nữa!
 
“Tại sao một cô gái yêu nhiều người lại bị coi là hư đốn, tại sao con gái mới yêu được nửa tháng đã lên giường với đàn ông lại bị coi là dễ dãi, nhưng đàn ông thì lại không hề bị đánh giá kiểu như vậy. Người ta thấy thích một người, thấy có cảm giác với họ và nảy sinh quan hệ tình dục, là xấu? Xin mọi người đừng đánh đồng giữa nhu cầu thuộc về bản năng với đạo đức và nhân phẩm nữa! Miễn là họ không là kẻ thứ 3, không phản bội người đàn ông của mình, hay làm gì trái luân thường đạo lí là được. Xã hội vẫn còn bất công với phụ nữ như thế, còn dùng chuyện tình dục để kềm tỏa và đánh giá nhân phẩm của phụ nữ như thế, thì phụ nữ mãi vẫn khổ mà thôi!”, cô gái trẻ bày tỏ quan điểm của mình, kết thúc câu chuyện.

Theo Trí thức trẻ

gái ế

gái còn trinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.