Thực tế phũ phàng mà đời này dành cho phụ nữ

Đời không như là mơ đâu, cô gái ạ, vì bản thân nó đã ẩn chứa những thực tế phũ phàng không thể né tránh.

Đời không như là mơ đâu, cô gái ạ, vì bản thân nó đã ẩn chứa những thực tế phũ phàng không thể né tránh.

Bất cứ cô gái nào cũng mê truyện cổ tích, say đắm những cái kết có hậu và mê đắm những điều diệu kỳ xảy đến trong đời. Nhưng những thực tế phũ phàng sau đây sẽ khiến các bạn nhận ra, đời không như là mơ, đời không như là thơ. Và tốt nhất là bạn nên nhận diện chúng trước khi chạm ngưỡng 30, vì đến tầm ấy mà bạn còn là "daydreamer" (kẻ mơ mộng giữa ban ngày) thì thực là nguy hiểm!

1. Đừng bao giờ tin vào lý thuyết vịt hóa thiên nga, nhé! Chúng trở thành thiên nga, vì một lẽ rất đơn giản, chúng đã được thừa hưởng gene thiên nga của bố mẹ chúng từ đầu rồi, chỉ là chúng chưa phát hiện ra thôi. Những cô nàng xấu xí "bỗng dưng" xinh đẹp, nếu không nhờ phẫu thuật thẩm mỹ (cái này thì chịu rồi, chắc vịt mà dao kéo, ghép lông thiên nga vào thì cũng có thể thành thiên nga chăng?) thì bạn nên hiểu, họ chỉ cần chăm chút đến mình một tí thôi, vì họ đã vốn xinh đẹp. Những cô nàng giàu có, sang chảnh, kiếm hàng trăm triệu/tháng cũng thế thôi. Họ, hoặc có bố mẹ rất giàu (bạn biết có một nghiên cứu đã chứng minh những doanh nhân trẻ thành đạt đều có nền tảng kinh tế "khủng" từ gia đình chứ?) hoặc có "máu" kinh doanh từ trong máu rồi! Chẳng một nàng "vịt" thực thụ, chẳng có tí nòi giống "thiên nga" nào có thể hóa thân thần kỳ được đâu!

phũ phàng

2. Bạn chỉ có thể chê một cô nàng nào đó "mắc bệnh công chúa" vì cô ta đỏng đảnh, làm ra vẻ quan trọng, hay tiêu xài vung tay, nếu cô ta nghèo khó, và tệ hơn, lại còn xấu xí. Trong trường hợp cô ấy xinh đẹp, quan trọng hơn cả là thuộc giới siêu giàu, bạn sẽ chẳng dám thốt lên câu nói phũ phàng này đâu, vì cô ấy là công chúa thật mà! Thế nên, trừ phi bạn có tài sản triệu đô và nhan sắc khiến người khác phải WOW lên từ khi gặp mặt, đừng có vung tiền bừa bãi, đừng check-in (ké) những chốn sang chảnh, đừng làm ra vẻ mình là người giàu có nữa đi, lố lắm nha!

phũ phàng

3. Bạn bước vào đời với đủ thứ ước vọng, những hoài bão và hừng hực khí thế đặt ra những mục tiêu lớn trong đời, kiểu như 25 tuổi sẽ bắt đầu sự nghiệp, 30 tuổi mua được nhà, 35 tuổi đã lên sếp và vi vu xe hơi... nhưng phũ phàng thay, đến một ngày, bạn sẽ chợt nhận ra mình chẳng đạt được gì ngoài số tuổi tăng dần và những mục tiêu ở lại.

phũ phàng

4. Bạn bị ám ảnh với chuyện phải đẹp-bằng-mọi-giá, ngắm nghía đến "rách mắt" những cô nàng nóng bỏng có nước da trắng sứ, nụ cười với hàm răng đều tăm tắp, cơ thể 3 vòng mê li trong trang phục bikini mùa hè và hùng hục tập luyện với hy vọng: một ngày nào đó mình sẽ xinh đẹp như thế. Bạn đổ tội cho những ngấn mỡ đã khiến đời bạn khốn khổ. Nhưng thực tế là, hãy ngừng ngược đãi bản thân, ngừng việc nỗ lực giảm cân đi, vì bạn xấu xí đâu phải chỉ bởi "người bạn lâu năm" này.   

phũ phàng

5. Thời gian là tác phẩm kinh khủng nhất của Tạo hóa. Nó bào mòn tuổi thanh xuân. Nó "giết chết" nhiều ước mơ, "bóp nghẹt" những ước vọng. Nó là kẻ thù thô bạo nhất, tàn phá khốc liệt nhất nhan sắc. Nhưng không phải ai cũng có may mắn đó đâu. Một điều phũ phàng nhưng có thật, đó là bạn có thể thuộc team mà thời gian bất lực trước nhan sắc của họ. Biết sao không? Nó không thể tàn phá thứ bạn không có!

phũ phàng

6. Đó cũng chính là lý do team này bị "loại" khỏi lịch sử và không bao giờ được lấy làm dẫn chứng cho những câu chuyện lâm ly bi đát trên khắp thế giới. Bạn nghĩ, một cô gái xấu xí và đau khổ có số phận bất hạnh sẽ được chú ý ư? Tỉnh lại đi! Hàng tá truyện cổ tích bạn từng đọc, nhân vật chính, đặc biệt là các cô gái, luôn xinh đẹp, phải không? Đừng quên, rách rưới, nghèo khổ hay vẻ ngoài khó coi chỉ là "cái lốt" của họ thôi nhé.  

phũ phàng

7. Đó cũng là lý do mà khái niệm "tình yêu sét đánh" hay "anh đã yêu từ khi chạm ánh mắt em" chỉ đúng với các cô nàng xinh xắn, tươm tất thôi, các nàng ạ. Dám cá 100% là hoàng tử có gặp Lọ Lem lần đầu trong bộ dạng lem luốc, anh chàng sẽ chả chú ý gì đâu! Còn chuyện "dành thời gian tìm hiểu và nhìn thấu tâm hồn nhau", đó là của những cô nàng kém xinh!

phũ phàng

8. Bạn đã từng say mê ai đó, cảm tưởng như "phát điên lên được", lúc nào cũng cảm thấy họ xa vời vợi, tìm mọi cách để gây chú ý, tạo ấn tượng với người đó chưa, kiểu như yêu đơn phương ấy? Bạn nghĩ, đó là một người hoàn hảo nhất thế giới? Không, tuyệt đối không. Vấn đề là, bạn kém cỏi so với họ, thế thôi!

phũ phàng

9. Sẽ có những lúc, bạn cảm thấy cuộc đời đang dồn mình vào bước đường cùng, đang ép bạn phải đối diện với những áp lực khủng khiếp sẽ bóp vụn ý chí và tinh thần. Và khi điều đó xảy ra thật, nếu không vượt qua nổi, bạn gục ngã. Bạn tin, sự vấp ngã đó là một bài học với mình? Đúng thế, và bài học là: bạn không đủ năng lực vượt qua nó!

phũ phàng

10. Đó cũng là lý do, đừng bao giờ nghe lời khuyên đại loại như: Hãy cố giải quyết công việc của ngày hôm nay thật gọn ghẽ, vì ngày mai có thể không đến. Trên thực tế, nếu bạn chưa thể giải quyết được việc hôm nay trong hôm nay, hãy cứ bình tĩnh và để nó đến ngày mai. Nó vẫn sẽ là việc của bạn, vấn đề của bạn thôi, không ai tranh đâu mà lo! 

phũ phàng

Theo Trí thức trẻ

cô gái

phụ nữ

thực tế

cuộc sống vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.