Tình dục - Thần dược của tuổi già

"Chuyện ấy" không phải chỉ là đặc quyền của người trẻ tuổi, mà "chuyện ấy" ở người cao tuổi cũng rất tuyệt vời, nếu được duy trì quan hệ tình dục một cách thường xuyên, vừa giúp bảo vệ sức khỏe thể lực, vừa duy trì sức khỏe tinh thần…

"Chuyện ấy" không phải chỉ là đặc quyền của người trẻ tuổi, mà "chuyện ấy" ở người cao tuổi cũng rất tuyệt vời, nếu được duy trì quan hệ tình dục một cách thường xuyên, vừa giúp bảo vệ sức khỏe thể lực, vừa duy trì sức khỏe tinh thần…

Khi còn trẻ, người ta cứ nghĩ rằng cuộc sống tình dục kết thúc cũng sớm thôi. Ví dụ những người trẻ ở tuổi 20 cho rằng đến tuổi 50 như bố mẹ mình thì chẳng quan tâm gì đến “chuyện ấy” nữa. Khi họ đã 40, họ đinh ninh các cụ bước vào tuổi thất tuần chắc đã “vĩnh biệt” chuyện gối chăn. Song đến lúc bản thân mình đã 50, họ cho rằng chắc phải đến 80 mới “liệt”… Và nó vẫn cứ tuyệt vời nếu được duy trì đều đặn.



“Chuyện ấy” giúp người già hạnh phúc hơn

Những nghiên cứu về tình dục ở người cao tuổi lâu nay đều cho thấy tác dụng tích cực của “chuyện ấy”. Theo nghiên cứu của TS. Adrienne Jackson và cộng sự thuộc Đại học Cơ khí và Nông nghiệp Florida (Mỹ): Những người già “giao ban” đều đặn có mức độ hạnh phúc cao hơn 50% so với những người ít quan hệ hoặc không sinh hoạt tình dục trong vòng ít nhất 1 năm.

Nghiên cứu tiến hành với 238 người Mỹ đã kết hôn trên 65 tuổi cho thấy, khoảng 60% số người tham gia sinh hoạt hơn 1 lần/ tháng có mức độ hạnh phúc cao so với 40% những người không sinh hoạt tình dục trong vòng 1 năm. Một nghiên cứu khác của Đại học San Diego (California, Mỹ) với nữ giới từ 60-89 tuổi cũng cho thấy những phụ nữ với cuộc sống tình dục tích cực có chất lượng cuộc sống tốt hơn và hạnh phúc hơn.

Tăng cường trí nhớ cho người cao tuổi

Theo ý kiến của các nhà khoa học Đại học Rostok (Đức), “giao ban” ở người cao tuổi có thể là cách thay thế cho những trò chơi logic thường được các nhà tâm lý áp dụng để rèn luyện bộ não, tránh cho họ những hiện tượng não suy do tuổi tác mang lại. Ngay cả những cụ già ở tuổi thất tuần, nếu vẫn tích cực quan tâm đến chuyện chăn gối thì đều là những người minh mẫn, không mất sự định hướng không gian và tránh sự suy giảm trí nhớ.

Những nghiên cứu về tình dục ở người cao tuổi lâu nay đều cho thấy tác dụng tích cực. Một báo cáo khoa học mới được công bố tại Đức cho thấy, tình dục ở người cao tuổi nếu được duy trì một cách thường xuyên, vừa giúp bảo vệ sức khỏe thể lực, vừa duy trì sức khỏe tinh thần.

Tốt cho sức khỏe thể chất

Y học hiện đại thì khẳng định rằng, con người không có tuổi chấm dứt khả năng tình dục. Những thay đổi sinh lý của phụ nữ mãn kinh, tần số cương cứng giảm ở nam giới tuổi 50-70 chỉ đòi hỏi hai người điều chỉnh một chút cách sinh hoạt của mình. Khoa học cũng đã chứng minh rằng, sinh hoạt tình dục là một hình thức vận hành các bộ máy cơ thể có lợi cho sức khoẻ. Hơn nữa, sự biểu hiện tình yêu qua hành động tình dục là liều thuốc bổ cho người có tuổi, tạo sức sống thể chất và tinh thần.

Giảm bệnh tật, kéo dài tuổi thọ

Các chuyên gia thì cho rằng, một cuộc sống tình dục năng động có thể làm chậm quá trình lão hóa, và họ đã chứng minh rằng đàn ông quan hệ tình dục thường xuyên có thể giảm nguy cơ đau tim. Bất kỳ đối tác chu đáo nào biết được “chuyện ấy” làm giảm huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch nên khuyến khích ân ái “điều độ”. “Chuyện ấy” có thể làm giảm rủi ro đau tim gây chết người, tăng cường sự miễn dịch và cải thiện sức khỏe tim mạch. Với tất cả những lợi ích trên cộng lại, bạn sẽ sống thọ hơn. Các nghiên cứu cho thấy ân ái thường xuyên kéo dài tuổi thọ thêm 7-8 năm.

Theo Sức Khỏe & Gia Đình



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.