Trầm cảm, "thú ăn thịt" của tình dục

Sự thật chúng ta khó mà từ khước hỉ nộ ái ố đời thường cùng lên giường. Không thiếu đôi uyên ương bê luôn việc cơ quan, cơm áo gạo tiền qua cửa phòng the, có khi cả lúc… lên đỉnh cũng chưa ngừng tính tính toán toán.

Sự thật chúng ta khó mà từ khước hỉ nộ ái ố đời thường cùng lên giường. Không thiếu đôi uyên ương bê luôn việc cơ quan, cơm áo gạo tiền qua cửa phòng the, có khi cả lúc… lên đỉnh cũng chưa ngừng tính tính toán toán.

Lòng người phơi phới thì tình dục “hưởng sái” lây, ngược lại, bụng buồn thì giường chiếu khó mà tươi cười hớn hở.

Sự thật chúng ta khó mà từ khước hỉ nộ ái ố đời thường cùng lên giường. Không thiếu đôi uyên ương bê luôn việc cơ quan, cơm áo gạo tiền qua cửa phòng the, có khi cả lúc… lên đỉnh cũng chưa ngừng tính tính toán toán. Lòng người phơi phới thì tình dục “hưởng sái” lây, ngược lại, bụng buồn thì giường chiếu khó màtươi cười hớn hở.

Stress và chặng kế tiếp trầm cảm luôn là “thú ăn thịt” truyền kiếp với tình dục, đặc biệt hổ thêm vuốt từ lắm thứ nhức đầu đương đại như: kinh tế suy thoái, dân sinh èo uột, cướp giật, đâm chém đầy đường… Tội cho “con mồi” là ít khi bị stress ăn tươi nuốt sống ngay mà thoạt đầu những cú tát thường êm ái, không có gì ầm ĩ, nhưng rồi, chậm mà chắc cũng đến lúc bị nó “chén sạch” nếu không tìm cách thoát ra.

Triệu chứng đầu tiên cho thấy tình dục nộp mình cho stress là những lời từ chối, với lời nói kinh điển “trong người thấy không khỏe”, dù chính nạn nhân cũng không trả lời được thế nào là không khỏe. Các miếng dớp tăng dần lượng và chất. Chất ở đây thể hiện ở chỗ: thoạt đầu những cú khước từ còn lịch sự kèm chút trách nhiệm, áy náy, nhưng về sau chỉ còn một câu buông thõng “không!”.

 
Trần cảm,
Ảnh minh họa

Tương tự, bệnh nặng dần về cuối khi ban đầu đương sự còn chịu khó động não tìm cấu tứ dễ nghe, dễ thông cảm để thanh minh thanh nga,sau đó, chẳng màng lý do lý trấu, thậm chí bị người bạn đời hạch hỏi đương sự dễ nổi khùng ngang phè “không có hứng” không cần hỏi gì thêm. Cũng vậy, những pha hứa hẹn bù đắp ban đầu để trấn an người bị thiệt rơi rụng dần đến khi cán mức khỏi cần cả bánh vẽ.

Không chỉ rút rỉa tinh thần, stress còn chậm rãi nhấm nháp chính “nội tạng” tình dục. Chúng làm rối hệ tuần hoàn ngăn nó cung cấp nguồn nguyên nhiên liệu quý giá cho át chủ cương cứng của các ông, đồng thời cản bước cơ chế tụ máu sinh dục của các bà. Hệ nội tiết, thần kinh là nạn nhân kế tiếp rơi vào nanh vuốt trầm cảm và dễ hiểu “đứa con tinh thần” của chúng là khoái cảm cũng khó mà lành lặn.

Trớ trêu, lúc trầm cảm chưa gõ cửa thì tình dục được xem là liều an thần hấp dẫn chống stress, trầm cảm, nhưng khi bệnh đã phát thì tình dục lại vô tình trở giáo tiếp tay trầm cảm làm thịt chăn gối. Cớ sự đơn giản, càng cố cứu vãn, hoàn nguyên tình dục trở lại thời hoàng kim, đương sự càng dấn sâu căng thẳng. Chưa nói trách nhiệm, áp lực bù đắp cho người chung gối cũng là đám sai nha giúp sức trầm cảm hoành hành.

Với những bệnh nhân trầm cảm tiến triển quá nhanh và có vẻ lờn thuốc, một bác sĩ kinh nghiệm sẽ không bỏ qua quan tâm về tình hình phòng the của thân chủ, và nhiều trường hợp phải dời đối tác đến thương lượng để hợp tác điều trị. Đơn cử với ông chồng mặt ủ mày chau với trầm cảm mà mỗi ngày còn bị vợ hài tội vô trách nhiệm, hết xí - quách thì họa có thuốc tiên bệnh mới khỏi.

Không quá khó để đưa ra phương án giải cứu tình dục: chữa cho xong bệnh gốc, tất giường chiếu tự do. Nghĩ dễ hơn làm, bởi xưa này stress danh bất hư truyền về chiến thuật “tằm ăn rỗi” và tạo vòng luẩn quẩn. Stress là con thú kỳ dị càng cố đào thoát (không đúng cách) nó càng bám chặt, và tình dục là đối tượng đích không thể tốt hơn giúp trầm cảm ăn mau chóng lớn kiểu này.

Hãy cản thận, trừ khi bạn “ra khỏi cuộc đời”, bằng không , hễ còn thở là bạn còn nguy cơ trở thành món nhắm của thú dữ stress, trầm cảm, và đừng quên bốn bức tường phòng the của bạn có thể hoàn toàn vô hình trước bước tiến của chúng.

 
Theo SKĐS

trầm cảm

đời sống tình dục

tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.