Tự sự của chàng "râu quặp"

Nhìn tôi cum cúp làm theo lời vợ, bố bảo: “Mày cạo râu đi con ạ, để không ai biết mày râu quặp”. Tôi cạo thật, nhưng đó là vì vợ tôi muốn thế.

Nhìntôi cum cúp làm theo lời vợ, bố bảo: “Mày cạo râu đi con ạ, để không ai biếtmày râu quặp”. Tôi cạo thật, nhưng đó là vì vợ tôi muốn thế.

Sợvợ là “nhược điểm” mà các đấng mày râu muốn giấu nhất và cũng khiến họ bị nhữngngười cùng giới dèm pha, chế giễu nhiều nhất. Sau đây là tâm sự của ba ngườitrong cuộc.

Đượcchấm điểm 10 nhờ… sợ vợ

Tự sự của chàng "râu quặp"

Ảnh minh họa

Thểchế gia đình tôi do bố tạo lập là “Trời không có hai mặt trời, nước không cóhai vua, vợ phải phục tùng chồng”. Thế nên cụ vô cùng thất vọng, xấu hổ khinếp nhà chẳng ảnh hưởng đến tôi. Nhìn tôi cum cúp làm theo lời vợ, bố bảo: “Màycạo râu đi con ạ, để không ai biết mày râu quặp”.

Tôicạo thật, nhưng đó là vì vợ tôi nói: “Công việc của anh không hợp với bộ râungổ ngáo này đâu, anh cạo đi cho nó lịch sự”. Trước cũng nhiều người bảo thế,nhưng chỉ vợ nói tôi mới thấy có lý, dù nàng chẳng đưa ra lập luận gì sắc bénhơn. Có lẽ vì nết “tòng thê” đã ngấm vào tận từng tế bào của tôi. Trước khi chotôi lồng nhẫn đính hôn vào tay, nàng thỏ thẻ: “Ở cơ quan anh đã là sếp rồi,về nhà anh nhường chức ấy cho em”.

Giờ thì tôi nổi tiếng vì tính sợ vợ. Cũng lạ, trần đời tôi chưa sợ ai. Sếp nểtôi, chỉ lo công ty khác mời mất. Nhân viên thì nghe lời tôi răm rắp. Đừng hòngai dọa dẫm, bắt nạt được tôi trong mọi chuyện. Thế nhưng trước nàng, bao nhiêudũng khí của tôi biến đâu mất. Mà nào nàng có phùng mang trợn mắt gì cho cam,lúc nào cũng nhỏ nhẹ.

Đôi khi nổi điên vì những lý lẽghê gớm được thốt ra bằng cái giọng thỏ thẻ đó, tôi quắc mắt định gầm lên, lậptức nàng nhìn tôi với vẻ cam chịu và oán trách đến nỗi tôi thấy mình là kẻ vũphu, thô bỉ, thế là “hạ cờ”. Tôi tự thấy mình vậy là khôn ngoan, vì nếu nàngkhông thèm thỏ thẻ nữa thì tôi chỉ có nước cúi đầu van xin.

Có lúc bên nhau, tôi hỏi: “Đểchồng em phải mang tiếng sợ vợ, em không thấy áy náy sao?”. Nàng cười rõtươi: “Nhờ thế mà tất cả lũ bạn em đều chấm anh là người chồng điểm 10 đấy.Chồng chúng nó cũng tốt, cũng giỏi giang, nhưng chỉ được điểm 9 thôi vì khôngbiết sợ vợ”. Hóa ra cái mà tôi cho là điểm yếu duy nhất của mình lại giúptôi thành Mr Hoàn hảo sao? Biết bị dụ dỗ, tôi vừa buồn cười vừa cú, nhưng rồilại ngoan ngoãn nhận cái thơm của nàng vào má khi nhận ra rằng, với một gã sợ vợnhư tôi, được vợ chấm điểm 10 mới là quan trọng, còn người khác thì… đành vậy.

“Vợ tớ bảo thế!”

thể nói vợ tôi hoàn toàn yên chí khi lấy tôi bởi hồi yêu nàng, tôi đã bô bô vớilũ bạn: “Nhà tao có gene sợ vợ. Ông già tao chỉ nghe bà già ho một tiếng đãphát sốt lên rồi. Đến lượt tao cũng thế thôi”. Lạ một cái, lũ quỷ kia khôngthằng nào trêu ghẹo tôi, mà nâng ly bia lên “dô” ầm ầm. Chắc chúng nghĩ tôi bốcphét để nịnh nàng.

Nhưng khi tôi đã yên bề gia thấtthì “phẩm chất” của tôi làm lũ bạn điên tiết. “Bia hả? Tuyệt! Tao đến ngay?Cái gì? Bảy giờ tối mới bắt đầu á? Giờ đó tao phải về ăn cơm với vợ”.“Thôi uống với chúng mày cốc này rồi tao về, đến giờ giới nghiêm rồi”… Tôibị lũ bạn sỉ vả thậm tệ cả khi có mặt và vắng mặt. Chúng nó đứa nào cũng hoànhtráng. Đang uống, vợ gọi, đứa cúp máy không thèm nghe, đứa quát: “Ăn rồi ngủđi, còn lâu mới về”.

Thằng Tùng còn kể, nó dạy vợ ratrò, có gì không vừa ý là quát, cô nàng chỉ biết rơm rớm nước mắt. Vợ tôi thìkhông hề bị quát cũng khối lần rơm rớm nước mắt, nhưng sao tôi chả thấy tí khoáichí nào, chỉ cảm thấy tội lỗi. Thôi, đã là số nô bộc thì đành chịu vậy, vấn đềlà làm sao cho tụi bạn kia mất điện, đừng có suốt ngày lôi “cái thứ đội vợ lênđầu” là tôi ra xài xể.

Thế là tôi lại áp dụng chiêu trơlỳ ngày trước. Đi họp lớp, chúng bắt tôi ngồi “mâm dưới” với lũ đàn bà, tôingoan ngoãn cắp bát xuống ngay. Giữa đám vịt giời ấy, tôi cao giọng ca tụng vợ,ra điều nhất vợ nhì giời, khiến các nữ nhi lớp tôi vô cùng tiếc rẻ, nghĩ phảichi hồi đó yêu tôi thì giờ đã được ngồi lên ngai vàng rồi.

Hôm khác, đang nhậu thì nhận rađã đến giờ về, tôi đứng phắt dậy. “Này, mày sợ có ai tranh mất chức vô địchsợ vợ của mày hay sao?”, một thằng nói. Tôi tuyên bố: “Đàn ông phải sợ vợthì mới làm nên được”. Lũ bạn đang ngơ ngác không hiểu cái “định lý” này ởđâu ra thì tôi nói luôn: “Vợ tao bảo thế!”. Chúng cười ầm, coi như tôihết thuốc chữa. Và vì bó tay với tôi rồi nên dần dần chúng cũng chán, không thèmmổ xẻ tôi nữa.

Nhưng cái tuyên ngôn “sợ vợ mớilàm nên” cũng đúng đấy chứ. Tuy không phải ông này ông nọ nhưng đám bạn có aithu nhập cao như tôi? Có vợ đứa nào được ở nhà to như vợ tôi? Mà chắc chắn vợchúng không thể mãn nguyện bằng vợ tôi được. Không làm cho vợ hạnh phúc thì saođáng mặt đàn ông kia chứ.

Vợ ơi, đừng nhầm!

Tôi tuổi Sửu, còn bà xã tuổiDần, nên việc ai phải sợ ai đã là trời định rồi. Nàng lại thông minh, sắcsảo, đã nói cái gì thì chặt chẽ, khúc triết, không ai cãi được. Đến bố mẹtôi còn “kiềng” nàng, kể gì đến tôi?

Nàng nói hầu như chuyện gì cũngđúng, tôi đồng ý ngay mà không phải “lăn tăn” gì. Biết nghe lời phải mới làtrượng phu. Phần lớn chuyện trong nhà được giải quyết theo ý nàng, dù ý của tôicũng được tham khảo nhưng cuối cùng tôi đều nhận ra, nàng đúng.

Nàng lại nóng tính, nên đôi khicó không đúng thì tôi cũng tạm nhường, chờ dịp nói sau. Cố giành phần thắng khiđối phương đang mất bình tĩnh có được coi là phải bao giờ. Vả lại, vợ tôi tuymạnh mẽ nhưng lại rất dễ phát ốm khi có chuyện không như ý. Mỗi lần như thế, tôilại xót xa và tự hứa cố gắng không đẩy nàng vào tình trạng này nữa.

Cuộc sống cứ yên ả trôi. Tôi hạnhphúc vì biết nàng yêu tôi, dù có lẽ không bằng tôi yêu nàng. Nhưng rồi càng ngày,nàng càng muốn khẳng định vị trí nữ chúa của mình, và địa vị của tôi càng thấpđi.  Các con tôi cũng nhận ra điều đó và khi cần xin gì hay cần một phán quyết,chúng chỉ hỏi mẹ. Tôi thấy mình sai rồi.

Lần ấy tôi bảo vệ ý kiến của mìnhtrong một chuyện mà vợ chồng bất đồng. Nàng ngạc nhiên, nhưng vẫn quyết đi đếncùng, và kết quả là một trận chiến trời long đất lở. Vợ tôi ra tối hậu thư: “Anh làm em thất vọng quá. Chúng mình chia tay”, và sững sờ khi tôi đồng ýmột cách bình thản.

Dĩ nhiên chúng tôi không ly dịđược, vì vẫn yêu nhau. Nhưng từ đó, nàng nể chồng hơn, không lấn lướt nữa. Tôithì vẫn sợ vợ thôi, vì tôi tuổi Sửu, vợ tuổi Dần, và nàng lại thông minh, làm 10việc thì 9 việc đúng. Có điều với cái việc thứ 10 không đúng ấy, chú trâu là tôiquyết cãi lại nàng hổ đến cùng. Và nàng rốt cục cũng đã hiểu rằng, tôi sợ vợ làvì yêu nàng, nể nàng, chứ đâu phải vì lo bị nàng ăn thịt.

Theo Lam Giang
Tự sự của chàng "râu quặp"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.