Xấu hổ vì vợ ở bẩn

Thấy vợ vội nhặt cục cơm rơi, bỏ lại vào bát trong khi xới cơm cho khách, anh Cường phát ngượng. TIN LIÊN QUAN Bình thường, ở nhà vợ chồng ăn uống với nhau thế nào không sao (cơm rơi, thức ăn vãi, vợ anh nhặt lại bỏ vào bát, anh Cường vẫn ăn “vô tư”), đằng này khi nhà có “khách quý” (là vợ chồng trưởng phòng cơ quan anh) mà vợ anh lại ứng xử thế nên khiến anh Cường rất ngại

Thấy vợ vội nhặt cục cơm rơi,bỏ lại vào bát trong khi xới cơm cho khách, anh Cường phát ngượng.


Bình thường, ở nhà vợ chồng ăn uống với nhau thế nào không sao (cơmrơi, thức ăn vãi, vợ anh nhặt lại bỏ vào bát, anh Cường vẫn ăn “vô tư”),đằng này khi nhà có “khách quý” (là vợ chồng trưởng phòng cơ quan anh) mà vợanh lại ứng xử thế nên khiến anh Cường rất ngại.

“Cả khách, cả chủ đều cười. Chắc cũng chẳng ai để bụng đâu nhưng giá vợ tôitế nhị tý thì đỡ làm chồng xấu mặt biết bao” – anh Cường tâm sự.

Xấu hổ vì vợ ở bẩn

Nếu người vợ không nhìn ra mình ở bẩn thì ngay khi được chồng góp ý cần thẳng thẳn xem xét lại bản thân. Sau đó, tùy nguyên nhân mà tìm cách khắc phục.

Anh Cường kể, vợ anh thuộc diện “ở bẩnhồn nhiên”. Không ít lần, anh bước vào nhà vệ sinh và phát hoảng vì “sảnphẩm” chu kỳ kinh nguyệt của vợ vương vãi đầy trong đó: băng vệ sinh bẩn đặt“tơ hơ” trên bệ toilet, sàn nhà nhầy nhụa chất bẩn... Nhắc, vợ anh chỉ cườibảo: “Em quên, em quên”.

Lần khác, anh Cường đưa một người họ hàng dưới quê lên đi thăm nhà thì bắtgặp ngay chiếc quần “chip” bẩn của mình nằm ở cầu thang. May anh nhanh taynhặt lấy, đút vội vào túi quần. Nguyên nhân là do vợ anh mang quần áo bẩn ởphòng tắm dưới nhà lên máy giặt trên tầng 2 nhưng lơ đễnh thế nào lại nằmrơi cái quần lót của chồng khiến anh Cường được phen... ngượng.

Cùng chung tâm trạng “xấu mặt” vì vợ “ở dơ’ như anh Cường, anh Phú (HảiPhòng) thổ lộ: “Mỗi khi nhà có khách, tôi đến phát ngượng vì không biết mờikhách ngồi vào đâu. Vợ tôi bày quần áo, tã lót, khăn xô, bỉm của con nhỏ đầyghế ngồi, sàn phòng khách, dưới kệ bàn, trên lối đi khiến ai đến cũng‘choáng ngợp’ rồi than thở đầy vẻ thông cảm: ‘Đúng là nhà có con mọn’”.

Mỗi lần thấy vợ bày biện mà không dọn dẹp ngay, anh Phú đều nhắc. Tuy nhiên,vợ anh phản ứng theo 2 cách, một là lườm nguýt chồng, thách thức: “Anh cógiỏi thì dọn đi. Đang mệt mướt mồ hôi còn ở đó mà càm ràm”; hoặc là tảng lờnhư không nghe thấy chồng nhắc gì rồi cố ý bày ra cho nhà lộn xộn thêm.Những lúc như thế dù rất cáu nhưng anh Phú đành mặc kệ bởi biết trong nhà,một mình vợ anh cũng vất vả xoay sở cơm nước cho chồng, lại chăm chút connhỏ. Khi rảnh rỗi, anh cũng giúp vợ dọn dẹp nhưng được một lúc tinh tươm saulại đâu vào đó khiến anh càng chán.

“Nhà người ta cũng nuôi con nhỏ, sao chẳng thấy bề bộn như nhà mình? Giá vợmình ngăn nắp và khoa học một chút thì nhà cửa vẫn có thể gọn gàng mà khôngtốn nhiều công sức” – anh Phú tâm sự.

Nhà có thùng rác nhưng không ít lần, vợ anh dồn vỏ hoa quả, vỏ bánh kẹo...vào xó nhà hoặc khi quét nhà, vợ anh tiện tay vun rác vào một góc nhà. Khicon gái nhỏ của anh nghịch ngợm bới ra, thế là rác lại tung bành. Anh Phúbảo, hình như vợ anh đã quen với kiểu sống luộm thuộm như thế nên thấy bìnhthường. Còn anh tuy độ khó chịu đã giảm dần nhưng mỗi lần nhà có khách làđược một phen “ngượng đỏ mặt”.

Không ít người vợ ăn ở lôi thôi. Đểthay đổi tính xấu này của vợ không phải là chuyện nhỏ. Bởi có người vì lý dođãng trí, làm đâu quên đó; có người do bày quen tay, bảo thế mới tiện, sẵngì là thấy ngay, khỏi cần tìm kiếm đâu xa... Cũng có người vợ là do bận bịuquá, không có thời gian để dọn dẹp lại tổ ấm. Tuy nhiên, cho dù là nguyênnhân nào thì vợ ở bẩn cũng khiến không khí gia đình ngột ngạt, khiến ngườichồng “mất mặt” nhất là khi nhà có khách. Chưa kể, môi trường vệ sinh kémcòn gây nguy hiểm cho sức khỏe các thành viên trong gia đình, nhất là khinhà có con nhỏ.

Vì thế, nếu người vợ không nhìn ra mình ở bẩn thì ngay khi được chồng góp ýcần thẳng thẳn xem xét lại bản thân. Sau đó, tùy nguyên nhân mà tìm cáchkhắc phục.

Theo  Ngọc Bình
Mevabe



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.