Xem bói đầu năm: Vận mệnh đặt vào tay thầy bói?

Năm nay, mình có kiếm được nhiều tiền không, có hạnh phúc không, có công việc tốt không... bao nhiêu băn khoăn đấy chỉ chờ thầy bói phán một câu. Đến hẹn lại lên, dịp đầu năm mới là lúc mà rất nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ lại háo hức dẫn nhau đi xem bói.

Như một tâm lý chung, khi bắt đầu một năm mới, mọi người lại háo hức muốn biết xem năm nay vận mệnh mình sẽ ra sao, có gì thay đổi, hay trong tương lai có chuyện gì tốt, xấu sẽ xảy ra. Chính vì thế, họ không tiếc thời gian ngồi xếp hàng dài chờ đến lượt xem bói.

Đầu năm, công việc chưa nhiều, nhiều người tranh thủ tìm đến các địa chỉ xem bói, những nơi mà người ta nói: ”xem chuẩn phết, đúng đấy, hay lắm, đông cực” để đến nghe “phán”.

Hầu hết mọi người đều mong biết về công danh, sự nghiệp, sức khỏe, gia đình, tai ương, vận hạn… trong năm Ất Mùi này.


Có nên hoàn toàn tin vào những lời bói toán?

Đến công sở vào những ngày này, các chị em tụm năm tụm ba buôn chuyện: “Đi xem bói chưa, biết xem ở đâu hay không, thu xếp thời gian đi xem thôi…”, hay ở ngay các gia đình, đa số là phụ nữ, họ sẽ tìm người thân, con cháu để rủ đi xem bói.

Không biết vì hiếu kỳ hay vì tin vào những lời thầy phán mà nhu cầu xem bói đầu năm rất cao, bằng chứng là ở những địa điểm có các “thầy”, “cô”, “ngài” từ “có tiếng” đến “bình dân” đều vô cùng đông đúc. Có những nơi muốn xem phải “ăn trực, nằm chờ” rồi chen lấn, xếp hàng, có khi xếp hàng chán chê rồi cũng không tới lượt, hoặc đến lượt mình thì cô/ thầy mệt, phải đi nghỉ, không xem tiếp được, hẹn hôm khác quay lại...

Theo kinh nghiệm xem bói của chính bản thân mình, chị Thủy (nhân viên văn phòng) cho biết: “Năm nào tôi cũng đi xem bói vào mỗi dịp đầu năm, và đi xem ít nhất là hai nơi như ở Thái Hà có một cô xem hay lắm, hay ở cuối đường Bạch Mai cũng có một thầy xem khá tốt, chỉ để tham khảo xem năm nay số phận, vận mệnh của mình sẽ như thế nào, thành viên trong gia đình có gặp chuyện gì không”. Khi được hỏi chị có tin vào những điều thầy bói nói không, chị trả lời: “Tôi sẽ nghiệm lại những gì xảy ra với mình, nếu xem vài nơi họ nói cùng giống nhau thì tôi tin”.

Rất nhiều trường hợp vì tin vào lời thầy bói mà dẫn đến những hậu quả không mong muốn

Chị Trang (29 tuổi, Hà Nội) giãi bày: “Tôi và một nhóm bạn đã hẹn nhau và đặt lịch trước một “cậu” ở tận Lạng Sơn. Vì khá xa nên chúng tôi rủ nhau đi một nhóm 5-7 người để xem một thể. Ôi trời, đông lắm, mọi năm, khi đến nơi dù đã có hẹn trước nhưng nhóm chúng tôi vẫn phải ngồi xếp hàng dài, chờ tới lượt mình để xem “cậu” phán thế nào".

Chị Mai 32 tuổi, lận đận đường tình duyên, năm nay dù chưa tới Rằm tháng Giêng nhưng chị đã đi xem rất nhiều nơi. Bất cứ ai giới thiệu “thầy thiêng lắm”, giải duyên giỏi lắm là chị gạt hết mọi việc để tìm đến xem. Thế nhưng, mỗi thầy phán một kiểu, thầy bảo nên giữ người yêu hiện tại, thầy lại phán nên bỏ. Chị đang đứng giữa ngã ba đường, không biết tin thầy nào!

Đầu năm, có những người bị thầy phán xấu quá khiến cho tâm trí hoang mang, như anh Bình, dân kinh doanh ở Hải Phòng vừa ngồi xuống ghế thì thầy phán năm nay nhà có tang. Rồi nhiều người lại bị thày phán phải làm lễ này, lễ kia, dâng này, dâng kia. Mỗi khóa lễ đâu phải ít tiền. Và khi đã biết mà không làm lễ lại thấy lo lắng, bất an. Nhưng làm lễ thì tốn kém quá, không lẽ đi vay mượn?



Chỉ nên đi xem để tham khảo, và đừng vì hoang mang một vấn đề gì mà biến mình thành một con rối dưới tay của thầy bói.

Khi gặp phải những khúc mắc, hay có việc cần phải quyết định, nhiều người thường dựa vào lời thầy bói để quyết định. Tại sao việc của mình lại giao vào tay người khác quyết định? Thế chẳng phải thầy bói nắm giữ vận mệnh của mình hay sao? Thầy phán sướng là sướng mà khổ là khổ, liệu có chính xác không? Chúng ta có nên phụ thuộc vào bói toán, có nên quá tin tưởng vào những lời thầy bói nói? Có nên sa đà vào chuyện bói toán này không? Đặc biệt, với những người hay lo nghĩ, nhẹ dạ cả tin, chỉ cần thầy nói trúng một vài điều là sẽ tin tưởng hết mực, thậm chí mù quáng để coi lời thầy là tiêu chuẩn để quyết định nhiều việc.

Xem bói dưới nhiều hình thức như xem tử vi, Kinh dịch, xem chỉ tay, nhìn tướng, bói bài đến nay vẫn còn là vấn đề gây tranh cãi. Nhiều người nói không tin không được vì nghiệm vào cuộc sống của họ thấy rất đúng. Tuy nhiên cũng không ít trường hợp thầy bói đoán mò, không có cơ sở, không đúng...

Tương lai, vận mệnh của con người có thể đặt vào tay của một thầy bói không? Rất mong nhận được sự quan tâm, đóng góp ý kiến của các bạn độc giả về vấn đề này.

Bạn nghĩ sao về việc này, hãy chia sẻ quan điểm của bạn với Tintuconline bằng cách comment ở cuối bài hoặc gửi mail đến địa chỉ: toasoanttol@gmail.com

Hải Anh/ VietNamNet


Bình luận