3 điểm du lịch đang sốt xình xịch phải đi ngay trước khi hết mùa hè

Mùa hè vẫn còn đấy và vì thế hãy tranh thủ đến thăm thú những nơi này ngay đi thôi.

Đảo Cái Chiên, bãi biển đôi ở Khánh Hòa hay làng bích họa Tam Thanh chính là những điểm du lịch đang vô cùng hot trong thời điểm gần đây. Mùa hè vẫn còn đấy và vì thế hãy tranh thủ đến thăm thú những nơi này ngay đi thôi.

Đảo Cái Chiên

Quảng Ninh sở hữu rất nhiều biển đảo đẹp, thu hút người yêu biển ở miền Bắc, mà được ưa thích nhất phải kể đến là Cô Tô hay Quan Lạn. Có điều vì nổi tiếng quá nên lượng khách đổ đến những điểm này cũng rất đông. Bởi thế thời gian gần đây, những người yêu biển đã chuyến hướng đến đảo Cái Chiên, thuộc huyện Hải Hà, thành phố Móng Cái.

Cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguyên vẹn là điểm hấp dẫn của Cái Chiên hơn những khu du lịch khác. - Ảnh: xonxen.com

Cách Hà Nội khoảng 330km, Cái Chiên tuy không đẹp "ảo diệu" như Cô Tô nhưng lại còn nguyên vẻ hoang sơ. Điểm đặc biệt của đảo Cái Chiên là có cả đồi núi và biển. Trên thực tế bãi biển dài khoảng 2km, cát trắng mịn, nước biển trong vắt ở đây đủ sức mê hoặc bất cứ ai và là tấm vé vàng đảm bảo cho bạn có kỳ nghỉ cuối tuần thú vị.

Hòn đảo nhỏ cuốn hút lòng người với vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết, bãi cát trắng mịn. -  Ảnh: Tuệ Trung.
 
 Ảnh: Tuệ Trung 

Đảo Cái Chiên có 3 bãi tắm là bãi Vạn Cả, bãi Cái Chiên và bãi Đầu Rồng, trong đó bãi Cái Chiên và bãi Đầu Rồng là nơi được mọi người lựa chọn nhiều nhất bởi quanh đây đã có dịch vụ homestay, thuê lều và ăn uống. Khu nghỉ ngơi được yêu thích nhất ở đây là homestay container đầu màu sắc. Những người đã đến đảo Cái Chiên nói rằng, khu homestay này khá đầy đủ tiện nghi và cũng là điểm check in rất được ưa thích.
 
Đảo Cái Chiên có khu homestay container rất thu hút, nhưng để ở đây, bạn sẽ phải book trước. - Ảnh: Huyền Trang 
Đứng từ khu Đuôi Rồng, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ phải choáng ngợp trước cảnh núi non hùng vĩ nên thơ bên khung trời trong xanh và biển vắng mênh mông. - Ảnh: 2sao

 Thật sảng khoải khi được đắm mình trong làn nước trong, mát với không khí yên bình, cảnh vật đẹp như tranh. - Ảnh: duli.vn
 
Một số thông tin khi đi du lịch ở đảo Cái Chiên 

- Từ Hà Nội, bắt xe khách ở bến Mỹ Đình hoặc Lương Yên tuyến Hà Nội – Móng Cái nhưng dừng ở Hải Hà. Sau đó bắt taxi ra cảng Phú Hải, từ cảng mua vé tàu thủy ra đảo. 
- Tiền tàu ra đảo là 50k/người một lần nếu đi đông. Đi ít người thì phải thuê tàu riêng là 450k một tàu. Tàu chạy nhiều chuyến trong ngày và thường chạy cả buổi tối.
- Bạn có thể chọn hình thức cắm trại trên bãi biển, homestay hoặc ở tại nhà dân. Nghỉ homestay trung bình 80k/người một ngày.
- Giá thuê xe máy khoảng150k /ngày.
- Trên đảo cũng có đầy đủ tiệm tạp hóa nhưng còn sơ sài nên bạn nên chủ động mang thêm đồ ăn vặt.

Bãi tắm đôi ở Khánh Hòa

Bãi tắm đôi ở Hòn Nội, Khánh Hóa đang là một trong những điểm đến hot nhất những ngày gần đây. Bởi bãi cát trắng ngần ngay giữa biển khiến bạn quay hướng nào cũng là biển xanh quả thực là điều tưởng như chỉ có trong mơ. Hấp dẫn như thế nhưng muốn tới nơi này, bạn sẽ phải đi theo tour chứ không thể đi tự do bởi Hòn Nội, Khánh Hòa vốn là đảo yến thuộc thành phố Nha Trang.
 
Đến Hòn Nội, du khách có thể tham quan bãi tắm đôi, điểm đặc biệt của hòn đảo này với cát mịn, nước trong xanh, mát lạnh. - Ảnh: violetcullen13

 - Ảnh 5.

Trên bãi cát là những hàng ghế cho du khách nghỉ chân, thỏa thích ngắm nhìn cảnh biển. (Ảnh: @tedphan)

Hòn Nội chỉ phục vụ du lịch từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm và mỗi tuần chỉ có 2 – 3 chuyến tàu ra đảo, mỗi lần tối đa 25 người và không được ngủ lại đêm. Tour này có giá 350k/ người bao gồm xe, tàu đi lại 2 chiều ra đảo, ăn sáng, ăn trưa, tàu đáy kính xem san hô, đi tham quan hang yến.

 - Ảnh 7.

 Hòn Nội được thiên nhiên ưu ái khi hội tụ những cảnh đẹp sinh thái với bãi cát trắng chạy dài, lớp lớp san hô ẩn dưới làn nước trong xanh, trời đất non nước hữu tình tự nhiên sinh động. @_littlekyn_

 - Ảnh 12.

Biển nơi đây yên ả, nước trong xanh để bạn thoải mái vừa vùng vẫy tắm biển. - @anna_iz_malkina 

Ngay gần bãi tắm là núi Du Hạ trên đảo cao 90m, nằm gần sát biển. Leo lên đến đỉnh núi bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ra xa để ngắm cảnh đẹp tựa thiên đường nơi đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi Hòn Ngoại, Hòn Sam cách Hòn Nội chỉ vài phút đi tàu.
 
Đến Hòn Nội, không thể bỏ qua đảo yến và tìm hiểu về nghề nuôi yến. Người dân địa phương cho biết, họ sẽ thu hoạch tổ yến hai lần trong năm, đó là vào tháng 3 và 8. 

Làng bích họa Tam Thanh

Cuối cùng không thể không nhắc đến làng bích họa Tam Thanh ở xã Tam Thanh, huyện Tam Kỳ, Quảng Nam. Dù không có bãi biển xanh mát để vẫy vùng nhưng đây lại là điểm đến khiến nhiều người hào hứng nhất trong đầu tháng 7 này.

tam thanh
Làng bích hoạ Tam Thanh mới chính thức khánh thành vào ngày 28/6  - @toomkirin

Lý do bởi hơn 100 ngôi nhà ở làng chài miền Trung này khi được khoác lên tường những chiếc áo màu sắc của phong cảnh thiên nhiên, đời sống sinh hoạt, văn hóa của người dân làng biển và nhân vật hoạt hình vui nhộn... bỗng chốc trở nên hấp dẫn đến lạ kỳ. Đến đây bạn sẽ được đắm chìm trong những nếp nhà bình dị đậm chất miền Trung nhưng lại rất màu sắc và trẻ trung.

tâm thanh
Rất nhiều bức vẽ mô tả lại cuộc sống sinh hoạt đời thường của người dân địa phương @tuyen.nguyen.7161953

tamthanhtamky
Những ngôi nhà cũ kỹ được khoác tấm áo mới đầy màu sắc @tuyen.nguyen.7161953

Làng Bích Họa Tam Thành là hình thành dưới bàn tay tài hoa của các nghệ sĩ Hàn Quốc, nhóm sinh viên tình nguyện từ tỉnh Gyeongbuk, câu lạc bộ mỹ thuật Tam Kỳ và người dân địa phương trong suốt hơn hơn 20 ngày miệt mài vẽ. Tin chắc bạn sẽ có những giây phút thật thú vị khi đến thăm thú nơi này.

tam thanh
@thaonha

tâm thanh
Đây thực sự là một tác phẩm nghệ thuật @ngocdinh1504

tam thanh
Bạn có thể thoả sức sáng tạo với các bức vẽ tuyệt đẹp - @leebin88

tam thanh
@hadiidah

tam thanh
Không chỉ có những bức tranh tường thu hút mà người dân ở đây cũng rất thân thiện - @tintrananh


Theo Trí thức trẻ

bãi biển

điểm đến

du lịch Việt Nam

resort

Khách sạn

du lịch thế giới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.