4 tiệm bánh mỳ Việt làm mưa gió khắp Tokyo

Muốn ăn bánh mỳ Việt ở Tokyo, xin mời đến những địa chỉ sau.

Muốn ăn bánh mỳ Việt ở Tokyo, xin mời đến những địa chỉ sau.

Bánh mỳ Việt đang ngày càng có nhiều chỗ đứng trên thị trường quốc tế. Không chỉ ở Mỹ người ta mới mê mẩn món "hot dog Đông Nam Á" này mà đến cả dân Nhật Bản cũng bắt đầu cảm thấy háo hức với món ăn nhanh đường phố đến từ nước Việt.

Đất nước của những cánh hoa đào đang mê tít món bánh mỳ kẹp pa-tê ruốc và bơ của người Việt. Vốn dĩ có nguồn gốc từ Pháp, do người Pháp mang đến nhưng tới ngày hôm nay, bánh mỳ Việt đã tự thay đổi bản thân và tạo ra hương vị đặc sắc rất riêng mà không kém phần quyến rũ bên cạnh món sandwich mà người Pháp luôn tự hào.

Theo trang Japan Times, tại Nhật, nhất là ở Tokyo, nếu ai muốn thưởng thức bánh mỳ Việt Nam có thể đến những địa chỉ sau:

1. Banh my Sandwich, ga Takadanobaba, quận Shinjuku, Tokyo 

Đây là một cửa hàng có không gian nhỏ xinh và luôn nhộn nhịp vào giờ nghỉ trưa. Không khó để thấy những hàng dài khách hàng tranh thủ buổi trưa đứng chờ chỉ để mua một chiếc bánh mỳ Việt thơm ngon.

 - Ảnh 1.

Món nổi tiếng tại cửa hàng này là bánh mỳ kẹp pa-tê gan, thịt nướng và thịt xông khói. Được bán với giá trung bình là 550 yên/chiếc (khoảng 95 nghìn VNĐ) và khách phải chờ khoảng 20 phút mới đến lượt mua bánh, vậy cũng đủ biết cửa hàng này đông khách tới đâu.

2. Hanoi & Hanoi, quận Adachi, Tokyo

 - Ảnh 2.

 - Ảnh 3.

Chỉ có vài ba bộ bàn ghế nhỏ, lợp xung quanh là mấy tấm tôn đã gỉ sét, quán mang trong mình hình ảnh gợi nhớ đến các hàng quán vỉa hè tại Việt Nam. Bánh mỳ ở đây ăn kèm với thịt lợn băm nhỏ, rau thơm và nước sốt cay đặc trưng của quán. Ngoài ra Hanoi & Hanoi còn phục vụ món cà phê sữa đá nổi tiếng của người Việt. Mỗi phần ăn, bao gồm cả cà phê có giá 2.000 yên (khoảng 350 nghìn VNĐ).

3. Kamata's My-Le, ga Kamata, quận Ota, Tokyo

 - Ảnh 4.

 - Ảnh 5.

Quán đã có tuổi đời khá lâu, lên đến 20 năm và nổi tiếng là một trong những cửa hàng đồ ăn Việt Nam ngon và tốt nhất trong thành phố. Kamata's My-Le phục vụ rất nhiều món ăn mang đậm hương vị quê nhà, nhất là món bánh mỳ. Về thực đơn, khách tới quán có thể chọn bánh mỳ gà, bánh mỳ giăm-bông và bánh mỳ pa-tê hoặc đặc biệt hơn là bánh mỳ nem lụi.

4. Banh xeo Sai Gon, ga Yurakochu, quận Chiyoda, Tokyo

 - Ảnh 6.

Không như cái tên của quán, ở đây chẳng phục vụ món bánh xèo như người ta lầm tưởng. Theo Japan Times, món cua rang tại quán chẳng đặc biệt là mấy, thế nhưng hương vị bánh mỳ lại không chê vào đâu được. Khách hàng sẽ có cơ hội được cắn ngập răng xuyên qua lớp bánh mỳ, giao thoa với từng lát thịt lợn quyện với nước sốt sóng sánh thơm lừng, rồi lại được tẩy rửa bằng thức dưa chua, rau sống độn phía bên dưới lớp thịt. Tất cả diễn ra giống như một bản giao hưởng của vị giác vậy.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.