Có 2 chai nước chấm này, Tết thoải mái "chấm cả thế giới" không phải nghĩ suy!

Nước chấm là một phần quan trọng của ẩm thực, nên bạn nhớ làm sẵn nước chấm để việc chuẩn bị mâm cơm Tết sẽ trở nên dễ dàng hơn nhé!

CÁC BƯỚC LÀM
1.Muối ớt đỏ chấm hải sản
2.Nước mắm chua ngọt
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Muối ớt đỏ chấm hải sản: 30g - 40g ớt sừng, 50g đường cát trắng, 20g muối, 80g sữa đặc, 100ml nước cốt chanh tươi, 1 ít bột ngọt (tuỳ thích)
2. Nước mắm chua ngọt: 50ml nước mắm, 50ml nước giấm, 100g đường, 200 nước lọc, tỏi và ớt
2 cách pha nước chấm đa năng mà đơn giản

1. Muối ớt đỏ chấm hải sản

Chuẩn bị nguyên liệu sẵn sàng sạch sẽ, ớt bỏ cuống. Chanh vắt lấy nước lược bỏ hạt.

Cho ớt sừng (mình dùng ớt sừng để ít cay), muối, đường, sữa đặc, bột ngọt (tùy thích) và nước cốt chanh vào máy sinh tố xay thật nhuyễn là được.

Có 2 chai nước chấm này, Tết thoải mái chấm cả thế giới không phải nghĩ suy!-1


Nếu không thích sữa đặc nhiều có thể thay thế 1/2 lượng sữa đặc bằng đường cũng được nhé! Thật là nhanh và đơn giản để có hũ nước chấm dùng được tấc cả: hải sản, thịt gà, làm gỏi, ướp thịt.

2. Nước mắm chua ngọt

Thường thì theo tỉ lệ: 1:1:2:4 lần lượt: 1 mắm, 1 giấm, 2 đường, 4 nước lọc sau cùng. Nhưng tùy khẩu vị và độ mặn của mắm mà các bạn dùng khác nhau vì vậy chúng ta cứ dựa trên tỉ lệ và pha theo khẩu vị.

Có 2 chai nước chấm này, Tết thoải mái chấm cả thế giới không phải nghĩ suy!-2


Cho nước lọc, mắm, đường, giấm vào nồi nấu sôi cho tan đường, để nguội. Nếu dùng chanh thay thế giấm thì khi nào ăn mới vắt chanh vào chứ không nấu cùng nhé! Khi dùng cho mắm ra chén. Thêm tỏi ớt xay hoặc tỏi ớt bằm nhỏ cho vào, khuấy đều là dùng được. Dùng để chấm các kiểu cuốn, chấm nem (chả giò, chả ram) chan bún, một số loại bánh hấp, bánh rán.

Thành phẩm

Nước chấm ngon đóng góp một phần không nhỏ đối với sự thành công của bất cứ món ăn nào. Với 2 cách pha nước chấm đơn giản mà rất đa năng được giới thiệu trong bài viết này, bạn có thể yên tâm rằng vấn đề nước chấm cho các món ăn trong dịp Tết của gia đình mình đã được giải quyết nhanh gọn. Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết rồi, chị em hãy làm ngay 2 loại nước chấm này nhé!

Có 2 chai nước chấm này, Tết thoải mái chấm cả thế giới không phải nghĩ suy!-3


 Chúc bạn thành công với 2 cách pha nước chấm này nhé!

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/co-2-chai-nuoc-cham-nay-tet-thoai-mai-cham-ca-the-gioi-khong-phai-nghi-suy-222022271234152829.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.