Nhà có 5 giúp việc mà Hoa hậu Hà Kiều Anh vẫn đảm đang khó ai bì kịp, tự tay làm bún ốc chuẩn vị Bắc đãi chồng con

Hoa hậu Hà Kiều Anh nổi tiếng là người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang và đảm đang việc bếp núc.

Không chỉ sở hữu nhan sắc rực rỡ, tài năng trong lĩnh vực kinh doanh mà Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh còn nổi tiếng là phụ nữa rất khéo léo, chu toàn với vai trò một người nội trợ đảm đang trong gia đình.

Vốn được sinh ra trong gia đình danh gia vọng tộc, Hà Kiều Anh được mẹ dạy tất cả các công việc nhà như nấu ăn, dọn dẹp, giặt giũ. Ngay từ khi học cấp 1, mẹ Hà Kiều Anh đã đăng ký cho con gái học nữ công gia chánh. Bản thân Hà Kiều Anh cũng cho rằng: "Dù xã hội có phát triển đến đâu, người phụ nữ có thành đạt và bước ra xã hội đến nhường nào thì phải hoàn thành tốt vai trò một người vợ, một người mẹ. Và chính những bữa ăn ngon là công cụ giúp người phụ nữ kết nối các thành viên trong gia đình và mang đến niềm hạnh phúc thực sự".

Mới đây, trên story của mình Hà Kiều Anh khoe nhẹ món bún ốc đậm đà vị Bắc mình làm đãi chồng con cũng cho thấy cô khéo léo đến thế nào. Cô từng chia sẻ: "Mình là một người mê ăn và cũng chính vì thích ăn ngon nên phải lăn vào bếp. Chính nhờ khi còn bé mẹ giao nhiệm vụ nấu cơm cho cả nhà và đăng ký cho mình đi học các thể loại nấu nướng nên chuyện bếp núc đã không còn là vấn đề. Gia đình nội ngoại lại có đủ Bắc Trung Nam nên trong nhà món ăn rất đặc sắc, đầy đủ hương vị các miền".

Nhà có 5 giúp việc mà Hoa hậu Hà Kiều Anh vẫn đảm đang khó ai bì kịp, tự tay làm bún ốc chuẩn vị Bắc đãi chồng con-1

Khi mới 7 tuổi Kiều Anh đã lóc cóc đạp xe từ quận 1 tới nhà văn hóa phụ nữ ở quận 3 học làm bánh, cắm hoa, may vá, biết xách làn đi chợ, nấu ăn cho cả gia đình.

Nhà có 5 giúp việc mà Hoa hậu Hà Kiều Anh vẫn đảm đang khó ai bì kịp, tự tay làm bún ốc chuẩn vị Bắc đãi chồng con-2

Món bún ốc thanh mát được Hà Anh trổ tài chiêu đãi cả nhà ngày cuối tuần. Đây là món ăn sáng ngon hoặc chị em có thể đổi khẩu vị cho cả nhà trong những ngày nắng chán cơm.

Nhà có 5 giúp việc mà Hoa hậu Hà Kiều Anh vẫn đảm đang khó ai bì kịp, tự tay làm bún ốc chuẩn vị Bắc đãi chồng con-3Nhà có 5 giúp việc mà Hoa hậu Hà Kiều Anh vẫn đảm đang khó ai bì kịp, tự tay làm bún ốc chuẩn vị Bắc đãi chồng con-4

Mâm cơm gia đình giản dị đậm đà vị Bắc được Hoa hậu chia sẻ gần đây.

Nhà có 5 giúp việc mà Hoa hậu Hà Kiều Anh vẫn đảm đang khó ai bì kịp, tự tay làm bún ốc chuẩn vị Bắc đãi chồng con-5Nhà có 5 giúp việc mà Hoa hậu Hà Kiều Anh vẫn đảm đang khó ai bì kịp, tự tay làm bún ốc chuẩn vị Bắc đãi chồng con-6Nhà có 5 giúp việc mà Hoa hậu Hà Kiều Anh vẫn đảm đang khó ai bì kịp, tự tay làm bún ốc chuẩn vị Bắc đãi chồng con-7

Mì Quảng tự làm nhìn thôi đã thấy quá hấp dẫn.

Nhà có 5 giúp việc mà Hoa hậu Hà Kiều Anh vẫn đảm đang khó ai bì kịp, tự tay làm bún ốc chuẩn vị Bắc đãi chồng con-8Phở gà cũng là món ăn sở trường của Hà Kiều Anh.

Nhà có 5 giúp việc mà Hoa hậu Hà Kiều Anh vẫn đảm đang khó ai bì kịp, tự tay làm bún ốc chuẩn vị Bắc đãi chồng con-9

Tự làm xôi xéo Hà Nội với đầy đủ đậu xanh hấp nghiền nhuyễn và hành phi thơm phức.

Nhà có 5 giúp việc mà Hoa hậu Hà Kiều Anh vẫn đảm đang khó ai bì kịp, tự tay làm bún ốc chuẩn vị Bắc đãi chồng con-10

Nhớ bún chả Hà Nội cô cũng đích thân vào bếp làm ngay.

Thèm món bún ốc Hà Nội như Hà Kiều Anh trổ tài chị em có thể học theo công thức dưới đây để tự làm ở nhà mà không cần ra hàng quán.

1. Nguyên liệu chuẩn bị

- Ốc vặn: 1 kg

- Bún tươi: 500 gr

- Giấm: 300 ml

- Đường trắng: 1 muỗng canh

- Cà chua: 4 trái

- Ớt bột: 3 muỗng cà phê

- Dầu ăn: 1 muỗng canh

- Nước mắm: 1 muỗng canh

- Ớt sừng: 1 trái

- Hạt nêm: 2 muỗng cà phê

- Tía tô: 25 gr

- Hành lá: 5 gr

- Tỏi băm: 1/2 muỗng cà phê

Hành tím2 Củ

2. Cách làm

- Trước tiên đem rửa sạch ốc nhiều lần với nước sạch rồi đem ngâm ốc với nước, cắt vài lát ớt sừng vào chậu nước ngâm để ốc nhả sạch nhớt và cát bẩn (giúp tránh nấu bún ốc hà nội bị lẫn cát lạo xạo vừa bực mình vừa bẩn nữa). Ngâm ốc khoảng 30 phút rồi sát lại ốc 2-3 lần nữa cho thật sạch.

- Đổ ốc vào nồi đổ nước ngập xâm xấp mặt, cho thêm chút muối vào. Đặt lên bếp luộc ốc cho đến khi nước ốc sôi, dùng đũa đảo vài lần cho vảy ốc bung ra là ốc chín. Tắt bếp, đổ ốc ra rổ cho ráo, chắt lại nước ốc để riêng. Khi ốc nguội lấy kim khều thịt ốc ra chén.

- Rửa sạch cà chua, bổ múi cau. Nhặt các loại rau sống, rửa sạch cắt nhỏ. Rửa sạch hành hoa và tía tô cắt nhỏ để riêng ra chén.

-  Phi thơm hành tỏi trên chảo với dầu ăn. Cho cà chua vào xào chín với chút nước mắm và gia vị. Sau đó đổ cà chua đã xào vào nồi thêm nước ốc luộc, thêm khoảng 500ml nước lạnh, nêm 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng cà phê hạt nêm.

- Đun sôi nước dùng, sau đó cho hết giấm bỗng (bỗng rượu), vừa cho vừa nêm nếm lại nước dùng sao cho vừa vị nhất. Nước dùng bún ốc đảm bảo vị ngọt, chua thanh dịu nhẹ, thơm mùi bỗng rượu, màu đỏ đẹp của cà chua không quá ngậy béo.

Nhà có 5 giúp việc mà Hoa hậu Hà Kiều Anh vẫn đảm đang khó ai bì kịp, tự tay làm bún ốc chuẩn vị Bắc đãi chồng con-11

- Chưng ớt khô với chút dầu ăn đổ ra bát con. Chần bún qua nước sôi, gắp ra từng bát tô. Múc một thìa canh ốc vào bát, thêm chút hành tía tô thái nhỏ thêm chút mì chính tuỳ khẩu vị. Múc nước dùng ốc còn sôi nóng trên bếp, thêm vài miếng cà chua chan vào bát bún nữa là đã hoàn tất mon bún ốc Hà Nội.

- Thưởng thức bún ốc Hà Nội khi còn nóng, thêm chút ớt chưng, nếu ăn được mắm tôm có thêm vào bát bún 1 muỗng nhỏ.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.