Học cách làm đậu phụ sốt chua cay, thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà

Học cách làm đậu phụ sốt chua cay, thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà cùng đổi vị, các bạn hãy chế biến ngay hôm nay!

Học cách làm đậu phụ sốt chua cay, thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà cùng đổi vị, các bạn hãy chế biến ngay hôm nay!

Hoc cach lam dau phu sot chua cay, thom ngon bo duong cho ca nha

Đậu phụ là món ăn được nhiều người ưa chuộng và khá tốt cho sức khỏe, bạn có thể chế biến được nhiều món khác nhau từ thực phẩm quen thuộc và phổ biến này.Có thể là đậu phụ nấu thịt, đậu phụ sốt cà chua, đậu phụ luộc hay đậu phụ rán, nghe đã biết là toàn những món ăn vô cùng phổ biến với mâm cơm của gia đình Việt.

Hôm nay tôi giới thiệu tới các bạn món đậu phụ sốt chua cay vô cùng thơm ngon sẽ đem đến những hương vị khác nhau, không kém phần thơm ngon, hấp dẫn.Nguyên liệu để chế biến món ăn này vô cùng đơn giản và dễ kiếm lại rẻ tiền hết sức, bạn chỉ cần mua đậu phụ có thể là đậu phụ non cũng được, tùy thuộc vào sở thích của gia đình bạn. Bên cạnh đó là thịt lợn xay, hành lá, gừng, tỏi, ớt, đường kèm với nước tương, sau tế, giấm ăn.

Sau khi đã có nguyên liệu, chúng ta sẽ bắt tay vào làm ngay món này cho cả nhà đổi vị.

Cách làm món này cũng rất đơn giản, bởi từ khâu chuẩn bị nguyên liệu chế biến bạn cũng đã biết nó không cầu kỳ chỉ cần ra chợ mua ở đâu cũng có.Đầu tiên là bạn cần cắt đậu phụ thành miếng, tốt nhất là nên cắt thành hình vuông vừa ăn, nếu là đậu phụ non thì bạn đem trộn nhẹ tay với ớt, sa tế, muối, đường (cho ớt và sa tế ít hay nhiều tùy vào khẩu vị của bạn).

Thịt lợn nên lựa thịt vừa nạc vừa mỡ, sau đó xay hoặc bằm rồi mang đi ướp với tỏi bằm nhuyễn, nước mắm, đường, hạt nêm cho thấm gia vị sao cho vừa ăn với khẩu vị của các thành viên trong gia đình bạn là được.Sau đó, bạn cho chảo lên bếp, cho dầu vào, đợi dầu nóng thì đem phi tỏi cho thơm vàng, kế tiếp cho thịt vào xào trên lửa lớn và đảo đều tay. Tới khi thịt gần chín thì bạn cho cà chua vào, đảo đều. Bước tiếp theo là cho đậu hủ vào, đảo đều nhẹ tay, nêm nếm vừa ăn rồi cho ra đĩa, rắc thêm ít tiêu, hành, ngò...

Hoc cach lam dau phu sot chua cay, thom ngon bo duong cho ca nha

Còn nếu là đậu phụ thường thì bạn cắt miếng rồi đem chiên vàng đậu lên trong chảo nóng rồi gắp ra đĩa để riêng. Tiếp đó là bạn băm nhỏ gừng, hành, tỏi và ớt, rồi cho gừng, tỏi, ớt và một nửa phần hành vào chảo phi cho thơm.

Tiếp tục, cho thịt xay vào xào cho đến khi thịt chuyển màu vàng đẹp mắt. Rồi bạn cho sa tế vào chảo và đảo đều tay cho đến khi hỗn hợp chuyển màu đỏ đều.Khi đã được thì bạn nhớ cho thêm đường và nước tương vào xào đều tay một lúc rồi cho thêm 45ml nước (nửa bát nhỏ) vào rồi để cho đến khi sôi. Rồi cho cả đậu phụ vào, tiếp đến là cho hành lá nữa là món ăn đã xong.

Theo Khoevadep



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.