Có một loại "nước thần" mà chị em cứ uống vào là đẹp: Vừa giúp hội thiếu nữ còn son sở hữu vòng eo 56, vừa hỗ trợ lợi sữa cho các mẹ đang nuôi con nhỏ

Mẹ nào vừa sinh xong mà muốn nhanh về lại dáng như thuở chưa "bầu bí" thì nhất định không thể bỏ qua loại nước này!

Thời còn son rỗi, chưa ngập mặt trong cơ man bỉm sữa, có lẽ hầu hết chị em đều nhắm tới một cơ thể "ngực tấn công, mông phòng thủ" và vòng eo con kiến như của Nữ hoàng nội y. Nhưng đến khi đã có con, mục tiêu ấy chợt gói gọn lại trong 1 câu: "Không phải eo bánh mỳ là được!".

Việc giảm cân, giữ dáng với những mẹ mới sinh có phần gian nan và nhiều thách thức hơn. Ăn kiêng thì không có sữa cho em bé. Phải ăn nhiều, sữa mới về đều về nhiều. Mà ăn nhiều, lại béo! Vòng tròn luẩn quẩn này có thể kéo dài trong ít nhất 1 năm hoặc cho tới khi các mẹ cai sữa cho bé.

Tuy nhiên, chuyện gì cũng đều có cách giải quyết! Với loại nước mà chúng tôi gợi ý dưới đây, việc duy trì một vòng eo thon thả là điều hoàn toàn trong tầm với, kể cả với các mẹ đang nuôi con nhỏ.

Nước gạo lứt rang

Có một loại nước thần mà chị em cứ uống vào là đẹp: Vừa giúp hội thiếu nữ còn son sở hữu vòng eo 56, vừa hỗ trợ lợi sữa cho các mẹ đang nuôi con nhỏ-1


Công dụng thần kỳ của nước gạo lứt

1. Hỗ trợ lợi sữa cho các phụ nữ mới sinh

Gạo lứt là loại gạo nguyên cám, chỉ phần vỏ trấu bị loại bỏ và vẫn giữ nguyên mầm cùng 7 lớp cám bên ngoài hạt. Lớp cám này chứa rất nhiều dưỡng chất, vitamin và các nguyên tố vi lượng giúp kích thích sữa mẹ nhiều hơn.

Các nghiên cứu cho thấy, trong gạo lứt chứa hàm lượng đạm lên đến 30%, chứa lượng vitamin B1 nhiều hơn 4 lần, chất dầu béo gấp 3-5 lần và có Axit pantothenic cao hơn 4 lần so với gạo trắng thông thường. 

Có một loại nước thần mà chị em cứ uống vào là đẹp: Vừa giúp hội thiếu nữ còn son sở hữu vòng eo 56, vừa hỗ trợ lợi sữa cho các mẹ đang nuôi con nhỏ-2


Đó là lý do tại sao gạo lứt được xếp vào danh sách thực phẩm lợi sữa hàng đầu mà các bà mẹ không nên bỏ qua.

2. Hỗ trợ giảm cân


Ngoài tác dụng lợi sữa, nước gạo lứt rang còn giúp chị em thanh lọc cơ thể để sở hữu làn da mướt mịn cùng thân hình bốc lửa.

Nước gạo lứt chứa ít calo nên không làm tích tụ chất béo. Lượng Carbohydrate dồi dào trong nước gạo lứt cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể, giảm cảm giác đói và thèm ăn.

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao cũng giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động mượt mà hơn. 

Cách làm nước gạo lứt rang

Trước tiên, chị em cần chuẩn bị: 1kg gạo lứt, muối tinh và nước lọc.

Cách làm như sau:

- Bước 1: Rang gạo lứt

Sau khi mua về, bạn đổ gạo ra rổ và nhặt bỏ những hạt gạo lép. Không nên vo gạo với nước trước khi rang vì như vậy sẽ làm trôi đi các chất dinh dưỡng.

Khi đã loại bỏ những hạt gạo lép, bạn bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng già và đổ gạo vào rang với ngọn lửa vừa nhỏ và đảo đều tay để gạo không bị cháy. Đến khi gạo chuyển sang màu đỏ sậm, có mùi thơm và hạt nở ra thì bạn tắt bếp.

Có một loại nước thần mà chị em cứ uống vào là đẹp: Vừa giúp hội thiếu nữ còn son sở hữu vòng eo 56, vừa hỗ trợ lợi sữa cho các mẹ đang nuôi con nhỏ-3


Đổ phần gạo đã rang ra đĩa, để cho gạo nguội hẳn rồi mới đổ vào lọ.

- Bước 2: Pha nước gạo lứt

Sau khi đã rang phần gạo lứt, để pha nước, bạn chỉ cần lấy 1 lượng gạo rang và cho vào bình đun nước siêu tốc, đổ thêm nước và đun như đun nước sôi bình thường. Khi nước đã sôi, lọc bỏ phần bã gạo. Vậy là chị em đã thao tác xong loại "nước thần" này rồi!

Có một loại nước thần mà chị em cứ uống vào là đẹp: Vừa giúp hội thiếu nữ còn son sở hữu vòng eo 56, vừa hỗ trợ lợi sữa cho các mẹ đang nuôi con nhỏ-4


Nước gạo lứt rang hoàn toàn có thể thay thế nước lọc. Ngoài ra, chị em cũng có thể thêm 1 ít hạt đỗ đen vào rang cùng gạo lứt. Nước gạo lứt - đỗ đen cũng thần kỳ không kém, có thể giúp giải nhiệt cơ thể với những người hay bị nóng trong.

Với gợi ý này, hy vọng các mẹ bỉm sữa sẽ tìm được một lối đi bớt chông gai hơn trên hành trình giảm cân sau sinh mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho em bé.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-mot-loai-nuoc-than-ma-chi-em-cu-uong-vao-la-dep-vua-giup-hoi-thieu-nu-con-son-so-huu-vong-eo-56-vua-ho-tro-loi-sua-cho-cac-me-dang-nuoi-con-nho-162203010171058873.htm

thực phẩm tốt cho sức khỏe

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.