Những biến tấu đầy mới lạ đẹp mắt và vô cùng hấp dẫn từ trứng

Hãy tham khảo những món trứng cuộn đẹp mắt, dễ làm dưới đây để thực đơn hàng ngày của gia đình bạn thêm phong phú.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách biến tấu món trứng vốn rất đơn giản trở thành những món ăn vô cùng mới lạ mang các hương vị khác nhau lại đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.

Hãy tham khảo những món trứng cuộn đẹp mắt, dễ làm dưới đây để thực đơn hàng ngày của gia đình bạn thêm phong phú.

>> Giải nhiệt mùa hè với các món kem, chè ngon từ chuối

Trứng cuộn tôm rán


Nguyên liệu: 100g tôm (bóc vỏ, bỏ đầu), 2 quả trứng

Cách làm: Băm nhuyễn tôm rồi trộn đều cùng một chút xíu gia vị. Sau đó, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng rồi đánh tan. Làm nóng một cái chảo lớn cùng một chút dầu ăn. Sau đó, láng trứng vào đều chảo, đợi khoảng 30 giây thì dàn đều tôm lên bề mặt trứng. Nhanh tay cuộn trứng lại. Cắt trứng thành từng khúc rồi rán vàng lại 2 mặt cắt để tôm được chín.

Trứng cuộn tôm hấp


Nguyên liệu: 2 quả trứng, tôm 12 con, nửa củ cà rốt, hạt nêm, tiêu xay

Cách làm: Tôm bóc vỏ, làm sạch, xay nhuyễn. Ướp thịt tôm với chút hạt nêm và tiêu xay. Có thể thêm 1 thìa bột ngô để tăng độ kết dính. Cà rốt cũng thái nhỏ xíu cho vào trộn cùng với thịt tôm. Ngoài thịt tôm bạn có thể dùng thịt cá, thịt lợn, thịt gà đều rất ngon. Trứng đập ra bát, đánh tan với chút hạt nêm. Đun nóng dầu ăn trong chảo, đổ trứng vào rán. Nghiêng chảo cho trứng dàn đều láng mỏng bề mặt chảo. Rán chín trứng rồi tắt bếp.

Để trứng nguội rồi lấy thìa phết đều thịt tôm lên mặt trứng tráng. Khi quết tôm cần chừa lại 1cm ngoài viền mép của miếng trứng. Nhẹ nhàng cuộn trứng lại bao thịt tôm bên trong. Đặt cuộn trứng lên đĩa rồi cho vào nồi hấp cách thủy khoảng 10 phút. Thời gian hấp tùy thuộc vào lượng trứng và thịt. Trứng cuộn tôm đã chín, lấy ra, cắt thành nhiều khoanh và thưởng thức nhé!

Trứng cuộn bông cải xanh


Nguyên liệu: ½ bông cải xanh, 4 quả trứng, một ít muối, một ít tiêu, một ít dầu hạt nho

Cách làm: Đập 2 quả trứng tách phần lòng đỏ và lòng trắng vào 2 chiếc bát, đánh tan phần lòng trắng. Đun sôi nước, cho tí muối vào, cho súp lơ vào chần, vớt ra rửa với nước lạnh để súp lơ giòn và tươi xanh. Bằm nhỏ súp lơ cho vào chiếc bát đựng lòng trắng và trộn đều. Làm nóng dầu trong chảo, đổ bát lòng trắng trộn súp lơ vào tráng mặt chảo và cuộn trên lửa vừa.

Đập 2 quả trứng còn lại vào bát đựng lòng đỏ, đánh tan. Tương tự cách làm món trứng cuộn xúc xích, bạn cuộn trứng với cuộn bông cải xanh bên trong. Đặt trứng lên miếng mành tre, cuộn chặt mành lại và để nguyên trong vòng 5 phút. Sau đó, cắt thành từng miếng dày 1,5cm đặt lên đĩa.

Trứng cuộn cá ngừ


Nguyên liệu: 4 quả trứng, 80g thịt cá ngừ đóng hộp (xé nhỏ), 1/6 củ hành tây, 1 khúc nhỏ cà rốt, 1/4 quả ớt ngọt

Cách làm: Đầu tiên, bạn thái thật nhỏ các loại rau củ. Trộn đều các loại rau củ với cá ngừ và 3 quả trứng. Các bạn chú ý nêm thêm một chút muối để món ăn không bị nhạt nhé! Với 1 quả trứng còn lại thì ta chỉ cần đánh tan là được. Làm nóng chảo với một chút xíu dầu ăn rồi đổ một nửa số trứng trộn cá ngừ vào. Chúng ta sẽ vừa cuộn trứng lại vừa đổ thêm trứng sống vào nhé!

Khi đã cuộn hết số trứng trộn cá ngừ, bạn đẩy trứng về 1 phía chảo rồi đổ nốt phần trứng không vào chảo. Tiếp tục cuộn trứng lại sao cho phần trứng không bao kín bên ngoài cuộn trứng là xong!

Trứng hấp vân


Nguyên liệu: 3 - 4 quả trứng gà, 200g giò sống, nấm hương, mộc nhĩ, cà rốt, hành lá, gia vị, hạt tiêu.

Cách làm: Tách riêng lòng trắng, lòng đỏ, quấy đều cho tan, nêm chút gia vị, hạt tiêu. Rán thật chín lòng đỏ và lòng trắng, nhớ rán chín đừng rán non khi cuộn sẽ bị rách nhé. Rán xong bỏ ra đĩa. Giò sống trộn cùng nấm hương, mộc nhĩ băm nhỏ, hạt tiêu, gia vị, cà rốt, hành hoa thái nhỏ.

Trải lòng đỏ lên thớt sạch, dùng thìa phết đều giò sống lên trên mặt trứng, đặt lòng trắng đè lên, phết tiếp một lớp giò sống nữa lên trên lòng trắng. Dùng tay cuộn lại thành cuộn tròn, bọc giấy trắng hoặc giấy nến bên ngoài, dùng dây cột lại cho khỏi bung ra. Đem hấp cách thủy 15 phút, bỏ ra, bỏ lớp giấy bọc, thái lát mỏng là được.

Trứng cuộn cơm trộn

Nguyên liệu: 2 quả trứng, 2 lát phô mai, 1/2 củ cà rốt, 1/4 củ hành tây, 1 nhánh hành, 50g cá ngừ đóng hộp, 1 bát cơm, một ít dầu vừng, tương ớt Hàn Quốc (hoặc sốt cà chua)

Cách làm: Trước tiên cần sơ chế sạch sẽ phần rau củ rồi thái tất cả thành dạng hạt lựu thật nhỏ. Tiếp đến cho phần rau củ trên vào xào với một chút muối. Khi thấy cà rốt gần chín thì trút cá ngừ vào đảo cùng. Cho dầu vừng, tương ớt (hoặc sốt cà chua nếu không ăn được cay) cùng cơm vào chảo và trộn thật đều.

Tìm 1 chiếc hộp hoặc khuôn nhựa hình chữ nhật dài, lót nilon vào bên trong rồi cho cơm vào ấn thật chặt tay. Sau đó, đặt miếng cơm vào tủ lạnh chừng 20 phút để cơm không bị vỡ ở bước sau. Đánh tan trứng trong 1 bát nhỏ. Dùng khăn giấy nhúng vào dầu ăn để lau chảo rồi tráng 1 lớp trứng mỏng. Sau đó, bạn xếp 2 miếng phô mai lên. Đến đây, ạm tắt bếp một lúc. Nhẹ nhàng đặt miếng cơm lên miếng phô mai. Bật bếp trở lại rồi cẩn thận cuộn trứng vào sao cho trứng bọc kín lấy cơm. Lật đi lật lại miếng cơm để rán cho trứng chín vàng một chút là xong.

Hà Linh (Tintuconline tổng hợp)
Theo VietNamNet


món ngon

hướng dẫn nấu ăn

món ăn

nội trợ

trứng cuộn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.